+Aa-
    Zalo

    Quy trình chấm bài thi THPT quốc gia 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ chiều 27/6, các hội đồng thi bắt đầu làm phách bài thi, mọi công việc phục vụ cho việc chấm thi đã sẵn sàng để kịp công bố kết quả thi THPT quốc gia vào ngày 11/7.

    Từ chiều 27/6, các hội đồng thi bắt đầu làm phách bài thi, mọi công việc phục vụ cho việc chấm thi đã sẵn sàng để kịp công bố kết quả thi THPT quốc gia vào ngày 11/7.

    Chia sẻ về quy trình chấm bài thi, tại cuộc họp kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2018 chiều 27/6, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng (Bộ DG-ĐT) cho biết, với môn thi tự luận (Ngữ văn), bài thi phải được đánh và rọc phách trước khi giao cho tổ chấm thi, số phách được bảo mật tuyệt đối. Có hai phương thức đánh phách là đánh một vòng hoặc hai vòng độc lập.

    Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng. Ảnh: Lao Động

    Công việc này sẽ do Chủ tịch hội đồng thi quyết định, nhưng dù theo cách nào thì những cán bộ làm phách cũng được cách ly hoàn toàn. Việc cách ly này được thực hiện giống như với việc in sao đề thi.

    Sau khi làm phách, các cán bộ chấm thi sẽ thực hiện chấm hai vòng độc lập và mỗi vòng ở một phòng khách nhau.

    Nếu phát hiện chênh lệch giữa vòng 1 và vòng 2 từ 0,5 điểm trở lên, trưởng môn chấm thi phải yêu cầu theo dõi, xác định nguyên nhân và kết quả xử lý thống nhất của hai cán bộ chấm thi nhằm phòng ngừa sai sót, vi phạm quy chế thi.

    Bên cạnh việc chấm hai vòng độc lập, Ban chấm thi cũng phải chấm kiểm tra tối thiểu 5% bài thi tự luận cùng tiến độ với việc chấm vòng 1 và vòng 2. Việc này nhằm kiểm tra xem cán bộ chấm thi đã làm đều tay chưa và nếu có sai lệch thì điều chỉnh kịp thời.

    Với các bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ được chấm bằng máy.

    Theo ông Mai Văn Trinh, các thiết bị đã chạy thử và sẵn sàng cho việc chấm thi. Quy trình chấm bài thi trắc nghiệm cũng sẽ được thực hiện rất khoa học và nghiêm ngặt.

    “Túi đựng bài thi trắc nghiệm, từ lúc được niêm phong đến việc mở ra, kiểm đếm, đưa vào máy quét đều được thực hiện nghiêm túc, theo quy trình khép kín, có thanh tra và PA83 giám sát, để đảm bảo kết quả chấm thi là khách quan.

    Từ năm 2015 cho đến nay, tất cả các bài thi phúc khảo chưa có trường hợp nào mà bài thi trắc nghiệm bị thay đổi điểm”- đại diện Cục Quản lý chất lượng thông tin.

    Sau khi hoàn thành khâu chấm thi, điểm thi THPT quốc gia 2018 sẽ được công bố vào ngày 11/7. Sau khi nhận kết quả, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo nếu thấy điểm thi không phù hợp, chậm nhất đến ngày 20/7.

    Bên cạnh đó, sau khi biết điểm thi, thí sinh  được một lần điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học (từ 19 đến 26/7 nếu thực hiện theo phương thức trực tuyến, từ 19/28.7 nếu thực hiện bằng Phiếu đăng ký xét tuyển). Việc điều chỉnh nguyện vọng này sẽ quyết định việc đỗ hay trượt đại học của thí sinh.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-trinh-cham-bai-thi-thpt-quoc-gia-2018-a234594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan