+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Mỹ chở 40 tấn vàng lấy được từ khủng bố IS ra khỏi Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin SANA dẫn nguồn tin cho biết rất có thể Mỹ đã dùng trực thăng chở 40 tấn vàng thu được từ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi lãnh thổ Syria.

    Hãng tin SANA dẫn nguồn tin cho biết rất có thể Mỹ đã dùng trực thăng chở 40 tấn vàng thu được từ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi lãnh thổ Syria.

    Mỹ được cho là đã vận chuyển 40 tấn vàng của IS khỏi Syria. Ảnh minh hoạ: AP

    Các nguồn tin cho rằng những hộp “chiến lợi phẩm” Mỹ mang đi chứa một lượng vàng khổng lồ mà nhóm khủng bố đã cất giữ an toàn ở phía Đông thành phố al-Shadadi. Trước đây SANA từng đưa tin rằng IS đã vận chuyển khoảng 40 tấn vàng thỏi bị đánh cắp từ Mosul ở Iraq và các khu vực khác ở Syria đến giấu ở al-Dashisha.

    Theo các nguồn tin, trực thăng quân sự Mỹ được cho là đã tới Hajun ở tỉnh Deir ez-Zor và Dashisha ở Hasaka để di dời những tay súng đã đầu hàng lực lượng Mỹ và sau đó chuyển số vàng nói trên đi. Những ngày gần đây, truyền thông thế giới cũng xuất hiện một số thông tin cáo buộc Mỹ “thoả thuận” tha cho một số thủ lĩnh hàng đầu của nhóm khủng bố để đổi lại số vàng cực lớn nói trên. Tuy nhiên, Washington hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vấn đề này.

    Trước đây Mỹ đã từng bị một số quốc gia cáo buộc thực hiện hoạt động vận chuyển các tay súng IS. SANA từng nói rằng Mỹ được cho là đã dùng trực thăng để sơ tán chỉ huy IS cùng gia đình, hoặc đưa những tay súng tới các trại huấn luyện. Chỉ 2 tháng trước, Hãng thông tấn Tasnim đã trích dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani rằng Mỹ đang vận chuyển các chiến binh IS đến Afghanistan từ Syria.

    Vào giữa tháng 12/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại khủng bố IS. Tuần trước, Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ một số quan chức hàng đầu tiết lộ quân đội Mỹ ấn định thời gian rút quân là cuối tháng 4 tới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-my-cho-40-tan-vang-lay-duoc-tu-khung-bo-is-ra-khoi-syria-a263309.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan