+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Tổng tư lệnh quân đội bị cách chức, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine lên tiếng

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết nước này không xem xét vấn đề tìm người thay thế Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine.

    Theo thông tin mới nhất từ UkrainskaPravda, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov gần đây đã trả lời báo giới về vấn đề gặp phải sức ép phải cách chức ông Valery Zaluzhny - Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang nước này.

    "Luôn có những vấn đề chưa giải quyết từ trước khi tôi nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng và tôi vẫn luôn cởi mở, chia sẻ các vấn đề đó với dư luận, với các đồng nghiệp. Có những sức ép cả ở bên trong và bên ngoài về việc cách chức đại tướng Zaluzhny nhưng chúng tôi chưa có kế hoạch đó”, ông Umierov nói và cho biết bản thân vẫn giữ liên lạc bình thường với ông Zaluzhny.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cũng lưu ý rằng ông luôn sẵn sàng đón nhận những đề xuất liên quan đến các thay đổi trong bộ máy chỉ huy quân sự quốc gia. Nếu có một số thay đổi được lên kế hoạch, ông sẽ báo cáo về chúng.

    ro tin tong tu lenh quan doi bi cach chuc bo truong quoc phong ukraine len tieng
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov. Ảnh: Reuters

    Tháng trước, hãng tin RT dẫn thông tin do bà Mariana Bezuglaya - Phó Chủ tịch ủy ban an ninh, quốc phòng và tình báo của Quốc hội Ukraine cho rằng Đại tướng Valery Zaluzhny đã không thể đưa ra kế hoạch tác chiên cho năm 2024.

    Thời điểm đó bà Bezuglaya cho biết ông Zaluzhny và các chỉ huy hàng đầu khác của quân đội chưa trình bày bất kỳ kế hoạch chi tiết nào về huấn luyện, luân chuyển quân trong tương lai hoặc về nguồn tài trợ cần thiết cho một số lữ đoàn mới mà họ dự định thành lập mà chỉ nói rằng sẽ cần huy động thêm 20.000 quân nhân mỗi tháng.

    “Nếu ban lãnh đạo quân đội không thể đưa ra bất kỳ kế hoạch nào cho năm 2024 và tất cả các đề xuất huy động của họ đều dẫn đến thực tế là cần thêm người mà không có bất kỳ thay đổi nào đối với hệ thống Lực lượng Vũ trang, thì ban lãnh đạo quân đội này phải ra đi”, nghị sĩ Bezuglaya cho hay.

    Ukrainska Pravda ngày 4/12 cũng dẫn nguồn tin cho biết, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy liên lạc trực tiếp với một số chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraine. Ông Zelenskyy dường như đã bỏ qua Tổng tư lệnh Valerii Zaluzhnyi và trực tiếp nắm quyền chỉ huy chung của quân đội.

    Cụ thể, nhà lãnh đạo Ukraine được cho là đã thiết lập hiệu quả các kênh liên lạc song song với chỉ huy của các quân chủng khác nhau chẳng hạn như với Tư lệnh Không quân Mykola Oleshchuk và Tư lệnh Lực lượng Mặt đất Oleksandr Syrskyi.

    Theo nhận định của Ukrainska Pravda, việc tiếp xúc trực tiếp với các chỉ huy rõ ràng sẽ đẩy nhanh công việc của Tổng thống Zelenskyy, nhưng nó làm mất ổn định công việc của Tổng tư lệnh, người chỉ biết được một số thông tin từ những người chính thức là cấp dưới trong các cuộc họp của Tham mưu nếu có.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-tong-tu-lenh-quan-doi-bi-cach-chuc-bo-truong-quoc-phong-ukraine-len-tieng-a603338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan