+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay Nga chở 65 tù binh Ukraine: Không người nào sống sót sau vụ tai nạn

    (ĐS&PL) - TASS đưa tin, toàn bộ những người có mặt trên chiếc máy bay Ilyushin Il-76 gặp nạn đều đã thiệt mạng.

    Theo thông tin trên báo Hà Nội Mới, Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/1 thông báo, máy bay vận tải quân sự chở tù binh trao đổi với Ukraine bị rơi ở vùng Belgorod, giáp biên giới Ukraine. Cụ thể, máy bay Ilyushin Il-76 gặp nạn khi đang chở 65 tù binh Ukraine chuẩn bị được trao đổi.

    Ngoài các tù binh nói trên, trên máy bay còn có 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người khác. Theo TASS, toàn bộ những người có mặt trên máy bay Ilyushin Il-76  gặp nạn đều đã thiệt mạng.

    Dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, hãng thông tấn RIA Novost cho biết, máy bay Ilyushin Il-76 rơi ở vùng Belgorod vào khoảng 11h ngày 24/1 (theo giờ địa phương). Theo các quan chức quốc phòng, Nga đã cử một ủy ban điều tra nguyên nhân vụ việc.

    roi may bay nga cho 65 tu binh ukraine khong nguoi nao song sot sau vu tai nan1
    Hình ảnh vụ nổ sau khi chiếc máy bay Ilyushin Il-76 gặp nạn. Ảnh: Moscow Times

    Kênh Telegram 112 trước đó dẫn một nguồn tin cho biết vụ tai nạn xảy ra gần làng Yablonovo, cách biên giới khoảng 90km. Thời điểm đó, kênh này tiết lộ không có người nào sống sót sau vụ tai nạn.

    Báo Tin Tức dẫn thông tin từ Reuters cho hay, video đăng trên tài khoản Telegram của Baza (một kênh liên kết với các cơ quan an ninh Nga) cho thấy, một chiếc máy bay lớn rơi xuống đất và phát nổ, tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ.

    Trong khi đó, theo The Guardian, một đoạn phim lan truyền trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc máy bay rơi, trước khi phát nổ và tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ. Những hình ảnh khác cho thấy, các mảnh vỡ của máy bay gặp nạn nằm rải rác trên cánh đồng tuyết.

    Thống đốc khu vực Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết có một sự cố không xác định đã xảy ra ở quận Korochansky của khu vực này, phía Đông Bắc thành phố Belgorod và ông sẽ kiểm tra hiện trường. Ông nói thêm rằng, các nhà điều tra và nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường.

    XEM THÊM: Đức lần đầu tiên cung cấp trực thăng quân sự đa nhiệm Sea King Mk41 cho Ukraine

    Điện Kremlin thông báo họ đang xem xét tình hình. Trong khi đó, Ukraine chưa bình luận ngay lập tức về vụ việc. Thông tin chi tiết về những người có mặt trên máy bay cũng chưa được làm rõ.

    Theo thông tin trên VOV, tờ Pravda của Ukraine dẫn nguồn tin quân đội nước này cho hay, chiếc máy bay IL-76 bị lực lượng Ukraine phá hủy nhưng phương tiện đó chở tên lửa phòng không S-300 mà không phải tù binh Ukraine.

    roi may bay nga cho 65 tu binh ukraine khong nguoi nao song sot sau vu tai nan
    Hiện trường vụ rơi máy bay do kênh Telegram 112 đăng. Ảnh: RT

    Máy bay vận tải IL-76 của Nga là máy bay quân sự được thiết kế để vận chuyển hàng hóa lớn và nặng trên quãng đường dài. Được trang bị 4 động cơ phản lực cánh quạt và khoang chứa hàng rộng rãi, máy bay IL-76 có thể chở hơn 40 tấn hàng hóa trên quãng đường 3.600-4.200km, với tốc độ bay 770-800 km/h.

    Những yếu tố nói trên khiến IL-76 trở thành một trong những máy bay vận tải lớn nhất được sử dụng trong quân đội. Mẫu máy bay này được Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm vận tải quân sự, tiếp nhiên liệu trên không và tìm kiếm cứu nạn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-nga-cho-65-tu-binh-ukraine-khong-nguoi-nao-song-sot-sau-vu-tai-nan-a608505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan