+Aa-
    Zalo

    Rủ rê 70 người chơi hụi, cuỗm 5 tỷ đồng rồi "cao chạy xa bay"

    (ĐS&PL) - Trần Thị Lan đã lừa đảo chiếm đoạt của hơn 70 người bị hại bằng hình thức chơi hụi, với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ Trần Thị Lan (SN 1973, trú tại thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Quá trình điều tra, đến ngày 13/2, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam xác định, bằng việc tạo ra các dây họ, hứa hẹn được hưởng lợi nhuận cao, Lan đã lừa đảo chiếm đoạt của hơn 70 người bị hại, với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng. 

    ru re 70 nguoi choi hui cuom 5 ty dong roi cao chay xa bay
    Đối tượng Trần Thị Lan tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an TP.HCM)

    Trước thời điểm năm 2019, Lan tạo ra các dây hội để người tham gia nộp tiền hưởng lợi nhuận. Người nào lấy trước thì phải chịu tiền lãi cho người lấy sau được hưởng, Lan làm chủ hội chỉ đứng ở giữa hưởng tiền công 400.000 đồng/suất hội.

    Đến cuối năm 2018, một số người tham gia các dây hội lấy tiền sau đó bỏ trốn không nộp tiền cho Lan, trong đó có Tạ Thị Hòa (SN 1986, trú tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) với số tiền trên 3 tỷ đồng.

    Từ đầu năm 2019, khi Lan không có tiền để trả cho những người tham gia chơi hội trước đó, lẽ ra Lan phải tuyên bố vỡ và dừng hội nhưng đối tượng tiếp tục tạo ra các dây hội mới với lợi nhuận hứa hẹn 400 đồng/triệu đồng/tháng cho một suất hội để kêu gọi nhiều người dân tham gia nộp tiền cho Lan.

    Những người tham gia nộp tiền cho Lan phần lớn là những người cao tuổi, số tiền họ tích cóp được đều nhằm để dưỡng già… Vụ việc gây ra bức xúc ở địa phương. Nhiều trường hợp đã gửi đến tố cáo đối tượng đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam.

    Sau khi bỏ trốn, Lan đã đi nhiều nơi Nghệ An, Hải Phòng và có nhiều phương thức và thủ đoạn nhằm che giấu hành vi phạm tội.

    Quá trình rà soát, tổ công tác đã bắt giữ đối tượng vào ngày 15/12/2021, khi đang lẩn trốn tại xã Đại Bản, huyện An Dương, TP.Hải Phòng.

    Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ru-re-70-nguoi-choi-hui-cuom-5-ty-dong-roi-cao-chay-xa-bay-a528425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan