+Aa-
    Zalo

    Rung chuyển Asian Cup 2019: Việt Nam tiến vào tứ kết sau loạt penalty cân não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019 diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 20/1 (theo giờ Việt Nam).

    Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019 diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 20/1 (theo giờ Việt Nam), được cập nhật trực tiếp trên Đời sống & Pháp luật Online.

    [presscloud]7163[/presscloud]

    Video: Bùi Tiến Dũng đá quả 11 m "xuất thần" giúp Việt Nam hạ Jordan

    [presscloud]7161[/presscloud]

    Video: Đặng Văn Lâm cản phá xuất sắc, Việt Nam vượt Jordan sau loạt luân lưu

    Việt Nam 4-2 Jordan
    VÀO! Hậu vệ Bùi Tiến Dũng hoàn thành quả đá quyết định giúp tuyển Việt Nam vượt qua Jordan để ghi tên vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

    Việt Nam 3-2 Jordan
    Số 14 của Jordan rút ngắn tỷ số trong loạt luân lưu còn 2-3.

    Việt Nam 3-1 Jordan
    KHÔNG VÀO! Minh Vương đá nhẹ và để thủ môn Shafi bắt gọn.

    Việt Nam 3-1 Jordan
    KHÔNG VÀO! Đặng Văn Lâm xuất sắc cản phá cú đá phạt của số 10 bên phía Jordan.

    Việt Nam 3-1 Jordan
    VÀO!! Xuân Trường hạ gục thủ môn Shafi với một cú dứt điểm không thể cản phá.

    Việt Nam 2-1 Jordan
    KHÔNG VÀO! Số 9 của Jordan đá dội xà.

    Việt Nam 2-1 Jordan
    VÀO!! Hùng Dũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với một cú đá hiểm hóc.

    Việt Nam 1-1 Jordan

    VÀO! Abdulrahman bình tĩnh thực hiện cú đá quyết đoán vào chính giữa khung thành.

    Quế Ngọc Hải thực hiện thành công lượt sút đầu tiên.

    Kết thúc thời gian thi đấu hiệp phụ. 

    120': Hai đội tuyển thi đấu đầy thận trọng trong hiệp đấu thứ hai. 

    115': Trọng tài nhắc nhở Đặng Văn Lâm sau pha ôm bóng rồi va chạm với tiền đạo Jordan.

    111'Các cầu thủ Jordan đang lùi sâu đội hình để chơi phòng ngự, trong khi ĐT Việt Nam đang chủ động giữ nhịp trận đấu.

    105': Phan Văn Đức rời sân nhường chỗ cho Xuân Trường.

    96': Văn Toàn vào sân thay Huy Hùng.

    Hiệp phụ chính thức bắt đầu!

    Tuyển Việt Nam trải qua một hiệp đấu thăng hoa và xứng đáng có nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới Jordan. Hai đội sẽ phải giải quyết thắng thua thông qua 2 hiệp phụ.

    Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

    85': ĐT Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn áp đảo trong những phút cuối. Tuy nhiên, những đường tấn công đều thiếu sắc bén trong khâu cuối cùng.

    79': Trọng Hoàng cần tới sự chăm sóc của bác sĩ sau một pha tranh chấp. Ở trận đấu này Trọng Hoàng đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, lên công về thủ nhịp nhàng với thể lực sung mãn, không biết mệt mỏi.

    76': Tiến Linh vào sân thay cho Công Phượng. Lần chạm bóng đầu tiên của Tiến Linh là một pha phối hợp khá hợp lý của ĐT Việt Nam.

    75': Hùng Dũng tung cú sút đầy tự tin ngay sát vạch 16,5 m. Bóng đi căng khiến thủ môn Shafi không thể bắt dính.

    71': Jordan thay người. Tiền vệ Saeed Murjan rời sân nhường chỗ cho Baha Faisal.

    68': Văn Đức tạt bóng cho Công Phượng băng vào đánh đầu nhưng hậu vệ Bani Yaseen đã theo sát chân sút bên phía tuyển Việt Nam.

    61': Tiếp đà hưng phấn, ĐT Việt Nam liên tục tạo sức ép lên khung thành đối phương.

    59': Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng, Công Phượng tung cú đá táo bạo nhưng bóng không vượt qua hàng rào. Ở tình huống phạt góc tiếp theo, tiếp tục là một cú đá thẳng của Công Phượng nhưng hậu vệ số 2 Shelbaieh đã chọn vị trí chính xác để ngăn bóng đi vào lưới.

    51': BÀN THẮNG! Nhận pha treo bóng từ Trọng Hoàng, Công Phượng nhanh chóng thoát xuống đệm bóng, không cho thủ môn Jordan cơ hội cản phá.

    [presscloud]7158[/presscloud]

    Công Phượng ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. Nguồn: VTV

    48': ĐT Việt Nam triển khai tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng Jordan phòng ngự khá chặt.

    46': Hiệp 2 của trận đấu chính thức bắt đầu.

    Hiệp 1 trận đấu Việt Nam - Jordan kết thúc với tỷ số 0-1. Jordan vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của tiền vệ Alrahman.

    45'+1 : Trọng Hoàng có cú sút táo bạo khiến thủ môn Jordan phải đẩy bóng nhưng đáng tiếc không có cầu thủ Việt Nam nào dâng lên kịp thời. 

    42': Các cầu thủ Việt Nam liên tục gây sức ép về phía khung thành của Jordan. Hùng Dũng tung cú sút xa khá mạnh nhưng không thể chiến thắng thủ môn Amer Shafi.

    38': Từ một tình huống cố định, Alrahman ghi bàn mở tỷ số cho Jordan. Cú sút quá hiểm hóc, đánh bại cả hàng thủ của ĐT Việt Nam lẫn thủ môn Văn Lâm.

    [presscloud]7159[/presscloud]

    Alrahman sút phạt tuyệt đẹp, ghi bàn mở tỷ số cho Jordan. Nguồn: VTV

    37': Jordan được hưởng một quả phạt nguy hiểm, bóng không qua được hàng rào của ĐT Việt Nam.

    34': Pha đập nhả tuyệt vời của ĐT Việt Nam, lần lượt Công Phượng và Văn Hậu có cơ hội ra chân khiến thủ môn đối phương lập bập. Đáng tiếc là hàng thủ Jordan đã xông vào quá nhanh.

    Văn Hậu thể hiện khả năn tấn công sắc bén. Ảnh: VietNamNet

    31': Jordan luôn cực nhanh trong các đường phản công từ 2 biên. Quế Ngọc Hải vẫn đang là chốt chặn vững chắc trước khung thành của Văn Lâm.

    28': Công Phượng thực hiện quả dá phạt, bóng chạm đầu Văn Hậu tạo ra nguy hiểm nhưng thủ môn Jordan đã phản xạ đúng lúc.

    26': Jordan một lần nữa phản công sắc bén, cầu thủ số 18 bên phía đội bạn sút trúng vị trí của Văn Lâm.

    20': Jordan bắt đầu thể hiện bộ mặt nguy hiểm trong tổ chức lối chơi, tận dụng cơ hội và nhanh chóng dứt điểm. Sức ép lên khung thành của Văn Lâm ngày càng dâng cao.

    18': Đường chuyền về nguy hiểm của Huy Hùng khiến đội bạn chớp được cơ hội đối mặt khung thành ĐT Việt Nam. Rất may là Đặng Văn Lâm đã phản xạ kịp thời, bắt gọn cú sút.

    14': Quang Hải bị đau sau tình huống về tham gia phòng ngự, anh bị cầu thủ số 7 Yousef Rawshdeh phạm lỗi trong vòng cấm của ĐT Việt Nam. Rất may cho đội bóng áo đỏ, sau khi được sự chăm sóc của bác sĩ, tiền vệ người Đông Anh, Hà Nội lại tiếp tục thi đấu trở lại.

    13': Jordan phản công sắc bén nhưng ĐT Việt Nam triển khai phòng ngự số đông, hóa giải thành công nguy hiểm trước khung thành thủ môn Văn Lâm.

    Quang Hải có những đường chuyền chính xác cho tuyến trên. Ảnh: VietNamNet

    11': Pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ Việt Nam, tiếc là Phan Văn Đức không thể khống chế tốt bóng sau đường chuyền của Công Phượng.

    10': ĐT Việt Nam tiếp tục triển khai pressing tầm cao, gây sức ép lên phần sân đối thủ.

    8': Pha bóng táo bạo của Văn Hậu làm khó thủ môn Jordan khi anh này đang có vị trí không mấy thuận lợi vì bị mặt trời chiếu thẳng mặt.

    6': Văn Đức và Công Phượng liên tục áp sát, gây sức ép bên phần sân của Jordan. Huy Hùng cướp bóng chuyền cho Quang Hải, số 19 của ĐT Việt Nam quan sát rồi chuyền cho Công Phượng ở tuyến trên nhưng đội bạn đã bọc lót tốt.

    4': ĐT Việt Nam được hưởng một quả phạt từ góc xa khung thành, Quang Hải là người thực hiện. Tuy nhiên, không có gì uy hiếp tới khung thành đội bạn.

    2': Các cầu thủ Jordan trung thành với lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh.

    18h00: Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019 chính thức bắt đầu.

    Đội hình xuất phát:

    ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

    ĐT Jordan: Amer Shafi, Salam Ala, Khattab, B. Yaseen, Sheybayeh, Ateyah, Mourjan, Alrahman, Albakheet, Alrawashedh, Altamari. 

    HLV Park Hang-seo của cùng ĐT Việt Nam tới sân vận động Al Maktoum, Dubai.
    HLV Vital Borkelmans của Jordan.
    CĐV Việt Nam và Jordan đều đã có mặt bên ngoài sân vận động, sẵn sàng để cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: Khám Phá

    Trọng tài

    Theo phân công của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trọng tài người Iran Alireza Faghani là người điều khiển trận mở màn vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Jordan.

    Đức Huy nhắn gửi đồng đội trước giờ bóng lăn

    Trên trang cá nhân, tiền vệ Đức Huy đăng tấm ảnh trong trang phục lạ mắt kèm lời chia sẻ hài hước: "Cho Vua đây xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả mọi người! Vì rất nhiều lời chúc nên ta không thể trả lời hết được nên mong mọi người lượng thứ! Cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với thần dân của ta!".

    "Chiều nay cũng diễn ra trận đấu cực kỳ quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Chúc toàn thể anh em chiến thắng để làm thần dân của ta vui mừng".

    Lịch sử đối đầu

    Đây là lần thứ 3 hai đội có dịp chạm trán nhau, sau khi đã từng nằm cùng bảng ở vòng loại giải đấu này. 2 lần đối đầu trước đó đều kết thúc bằng tỷ số hòa.

    Chỉ sau gần 2 năm từ lần chạm trán Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019, các cầu thủ Jordan đã tiến bộ không ngừng. Sự tiến bộ ấy được thể hiện qua 2 điểm mạnh nhất họ đang sở hữu lúc này, đó là khả năng phòng ngự bài bản cùng những phương án xử lý bóng cố định.

    Jordan thậm chí còn đang đặt mục tiêu cho ngôi vô địch Asian Cup, khẳng định vị thế với bóng đá châu lục.

    Jordan (áo trắng) được đánh giá cao hơn Việt Nam trong cuộc đối đầu tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

    Tuy nhiên, trong bóng đá, không gì là không thể xảy ra, đội bóng mạnh hơn chưa chắc sẽ thắng và đội yếu hoàn toàn có khả năng làm nên những điều không tưởng.

    Trong năm 2018 vừa qua, U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam đã làm nên những kỳ tích tại VCK U23 châu Á và ASIAD 2018 vừa qua. Còn thời điểm hiện tại, ĐTQG hiện tại cũng khiến giới chuyên môn và truyền thông trong khu vực phải tấm tắc sau những trận đấu rất ngoan cường tại vòng bảng trước hai gã khổng lồ Iran và Iraq.

    Phát biểu trước trận

    HLV Park Hang-seo: Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đánh giá rất cao đối thủ Jordan. Ông cho biết đã xem lại băng hình hai trận đấu gần đây của Jordan và nhận thấy họ là một đội bóng rất có tổ chức cũng như có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này.

    "ĐT Việt Nam từng gặp Jordan 2 lần tại vòng đấu loại, nhưng đến VCK họ đã mạnh hơn lên rất nhiều”, HLV Park Hang-seo nhận định.

    HLV Park Hang-seo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đội nào nhận bàn thua trước sẽ ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Ảnh: VFF

    HLV Park Hang-seo nhấn mạnh rằng ĐT Việt Nam không thể để nhận bàn thua trước Jordan: "Tôi thấy Jordan chơi thiên về phòng ngự trước Úc nhưng gặp Syria họ chơi tấn công hơn.
    Tôi nghĩ Jordan sẽ chơi tấn công trước Việt Nam. Nếu để thua bàn trước, chúng tôi sẽ khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho họ”.

    HLV Vital Borkelmans: HLV trưởng của đối thủ tỏ ra khá thận trọng trước cuộc so tài với thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Ông Vital Borkelmans cho biết: ""Tôi xem rất nhiều trận của Việt Nam. Họ là đội bóng mạnh, với lối chơi khó chịu, có hàng công rất nhanh. HLV của họ rất kinh nghiệm.

    Tôi đã nhắc nhở cầu thủ của mình phải tập trung và thể hiện tất cả những gì mình có để chơi thật tốt trước Việt Nam, như vậy mới có thể giành được vé vào tứ kết giải đấu".


    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-chuyen-asian-cup-2019-viet-nam-tien-vao-tu-ket-sau-loat-penalty-can-nao-a260064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan