+Aa-
    Zalo

    Ryan Giggs từ chức HLV trưởng xứ Wales, chuẩn bị hầu tòa vì bạo hành bạn gái cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ryan Giggs quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển xứ Wales vì không muốn đội tuyển quốc gia bị ảnh hưởng bởi những lùm xùm về đời tư của ông.

    Huyền thoại Man United, Ryan Giggs đã chính thức từ chức HLV trưởng đội tuyển Xứ Wales sau 1 năm rưỡi bị tạm dừng công việc vì bê bối bạo hành gia đình.

    "Sau nhiều cân nhắc, tôi từ chức huấn luyện viên đội tuyển nam xứ Wales ngay lập tức. Tôi có vinh dự và đặc ân khi dẫn dắt đội tuyển, nhưng điều đúng đắn là Liên đoàn Bóng đá xứ Wales, ban huấn luyện và các cầu thủ đang chuẩn bị cho giải đấu và không nên có những đồn đoán xung quanh vị trí huấn luyện viên trưởng", Sport Bible trích tuyên bố của Ryan Giggs vào rạng sáng 21/6 (giờ địa phương).

    Quyết định của Ryan Giggs được đưa ra sau cuộc đàm phán giữa ông và Liên đoàn Bóng đá xứ Wales (FAW). Cựu tiền vệ lừng danh này cho biết ông không muốn “gây bất ổn hoặc gây nguy hiểm” cho đội tuyển nước nhà.

    ryan giggs tu chuc hlv truong xu wales chuan bi hau toa vi bao hanh ban gai cu 01
    Ryan Giggs khi còn thi đấu trong màu áo Man United.

    Ryan Giggs dẫn dắt tuyển xứ Wales từ năm 2018 nhưng đã tạm dừng vai trò này kể từ tháng 11/2020 và ủy quyền cho trợ lý Robert Page.

    Cựu tiền vệ 48 tuổi bị tố cáo bạo hành gia đình, có hành vi khống chế và cưỡng bức bạn gái cũ Kate Greville trong khoảng thời gian từ tháng 8/2017 đến tháng 11/2020 và đã từng hầu tòa vào tháng 8 năm nay.

    Hành vi của Ryan Giggs đã bị em gái của nạn nhân là Emma Greville tận mắt chứng kiến nhưng ông đã bác bỏ và một mực kêu oan.

    "Rõ ràng tôi không nhận tội trước những cáo buộc hình sự ở phiên xét xử tại Tòa án Manchester Crown. Tôi tin tưởng vào quy trình xét xử của tòa án nhưng hy vọng vụ kiện sẽ sớm kết thúc để tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ HLV tuyển quốc gia. Tuy nhiên, vụ việc liên tục bị trì hoãn và tôi không muốn kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2022 của toàn đội bị ảnh hưởng vì bất cứ lý do gì", Ryan Giggs cho hay.

    Trong khi đó, Robert Page, người thay thế Ryan Giggs dẫn dắt đội tuyển xứ Wales trong hai năm qua, đã giúp đội bóng tham dự kỳ World Cup đầu tiên sau 64 năm, với chiến thắng 1-0 trước Ukraine trong trận play-off hôm 5/6.

    Với quyết định từ giã đội tuyển xứ Wales của Ryan Giggs, Robert Page sẽ chính thức thay thế ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng.

    Nhiều người tin rằng Robert Page chính là người có công lớn nhất đưa xứ Wales đến World Cup 2022 và ông xứng đáng nhận phần thưởng này.

    Theo lịch thi đấu, đội tuyển xứ Wales khởi đầu Qatar World Cup 2022 bằng trận gặp Mỹ ngày 21/11. Sau đó, họ gặp Iran ngày 25/11 và khép lại vòng bảng bằng trận gặp tuyển Anh ngày 29/11.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ryan-giggs-tu-chuc-hlv-truong-xu-wales-chuan-bi-hau-toa-vi-bao-hanh-ban-gai-cu-a541718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan