+Aa-
    Zalo

    Sai phạm tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt: Không có chuyện "phạt xong cho tồn tại"

    (ĐS&PL) - Theo Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng, các vi phạm tại dự án Tòa nhà CLB Golf Đồi Cù đang trong thời hạn thực hiện các thủ tục xin phép xây dựng. Khi hết thời hạn mà không được cấp phép, chủ đầu tư phải tháo dỡ những hạng mục, công trình không phù hợp với giấy phép, thiết kế được cấp.

    Theo thông tin trên báo Dân trí, ngày 4/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội của địa phương những tháng đầu năm.

    sai pham tai san golf doi cu da lat khong co chuyen phat xong cho ton tai 2
    Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí của tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Dân trí

    Tại hội nghị, Sở Xây dựng tỉnh này đã thông tin thêm về quá trình xử lý các sai phạm liên quan đến dự án sân golf Đồi Cù Đà Lạt.

    Cụ thể, Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL (chủ đầu tư của dự án sân golf Đồi Cù Đà Lạt) được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng một phần tầng hầm khối dịch vụ, thuộc tòa nhà câu lạc bộ golf.

    Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã có 2 hành vi vi phạm, gồm xây dựng hạng mục công trình trên một phần diện tích chưa được phép chuyển đổi mục đích sử dụng và xây dựng sai nội dung giấy phép (tổng diện tích sàn vi phạm là hơn 3.200m2).

    Ngoài ra, chủ đầu tư còn xây dựng không phép 2 hạng mục công trình. Các hành vi này đã bị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Đà Lạt xử phạt hành chính và yêu cầu khắc phục hậu quả.

    Đáng lưu ý, trong quyết định xử phạt hành chính, UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công công trình và liên hệ cơ quan chức năng lập hồ sơ, thủ tục xin phép xây dựng theo quy định. Thời hạn khắc phục hậu quả là 90 ngày, kể từ ngày 4/1.

    Cụ thể, đối với hành vi xây dựng sai phép tại khối dịch vụ golf 1 (khối nhà bên trái), UBND thành phố Đà Lạt xử phạt 110 triệu đồng và yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công công trình và liên hệ cơ quan chức năng lập hồ sơ, thủ tục xin phép xây dựng theo quy định.

    Trường hợp cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp phép xây dựng hoặc sau khi được cấp giấy phép phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm không phù hợp theo giấy phép và thiết kế được phê duyệt. Tương tự, đối với hành vi xây dựng không phép (khối nhà bên phải), UBND thành phố Đà Lạt xử phạt 130 triệu đồng.

    Chính quyền địa phương yêu cầu Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL dừng thi công, liên hệ cơ quan chức năng lập hồ sơ, thủ tục xin phép xây dựng theo quy định. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp phép xây dựng hoặc sau khi được cấp giấy phép phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm không phù hợp theo giấy phép và thiết kế được phê duyệt.

    Theo báo Người lao động, căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan đã xem xét đề nghị của Công ty Hoàng Gia ĐL liên quan việc cấp phép, điều chỉnh giấy phép xây dựng và xử lý vi phạm tại dự án. Cuối tháng 2/2024, Sở Xây dựng đã tham mưu đề xuất UBND tỉnh ban hành văn bản về đề xuất của doanh nghiệp.

    Trong đó, yêu cầu chủ đầu tư chấp hành và thực hiện nghiêm các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Chỉ được tiếp tục thi công các hạng mục công trình sau khi hoàn chỉnh các thủ tục liên quan và được cấp phép xây dựng (hoặc điều chỉnh giấy phép xây dựng) theo đúng quy định pháp luật.

    sai pham tai san golf doi cu da lat khong co chuyen phat xong cho ton tai 1
    Hai khối công trình vi phạm tại dự án Tòa nhà CLB Golf trong sân golf Đồi Cù. Ảnh: Người lao động

    Ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, khẳng định các công trình vi phạm trong dự án Tòa nhà CLB Golf vẫn đang trong thời hạn 90 ngày để xin phép xây dựng cùng các thủ tục, hồ sơ liên quan. Khi hết thời hạn mà không được cấp phép, chủ đầu tư phải tháo dỡ những hạng mục, công trình không phù hợp với giấy phép, thiết kế được cấp.

    "Nếu chủ đầu tư được chuyển mục đích theo quy mô về đất đai đầy đủ thì Sở Xây dựng sẽ cấp phép. Bây giờ, cứ căn cứ làm đúng luật thôi. Luật quy định thế nào thì ta làm thế ấy, không có chuyện phạt xong cho tồn tại hay hợp thức hóa gì", ông Trung khẳng định.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-tai-san-golf-doi-cu-da-lat-khong-co-chuyen-phat-xong-cho-ton-tai-a612873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan