+Aa-
    Zalo

    Samsung đưa camera kép, chế độ ảnh chân dung tới dòng điện thoại giá rẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ cảm biến hình ảnh Isocell Dual và phần mềm đi kèm mới cho phép "thiết bị di động ở phân khúc tầm trung" có thể tạo lại hiệu ứng phông nền "bokeh" mờ.

    Bộ cảm biến hình ảnh Isocell Dual và phần mềm đi kèm mới cho phép "thiết bị di động ở phân khúc tầm trung" có thể tạo lại hiệu ứng phông nền "bokeh" mờ hoặc tăng khả năng hiển thị trong điều kiện ánh sáng thấp hơn.

    Công nghệ mới này của Samsung sẽ được chia sẻ cho các công ty điện thoại thông minh khác. Việc Samsung bán bộ cảm biến hình ảnh cùng phần mềm đi kèm sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho các công ty sản xuất điện thoại khác có thể xây dựng được những mẫu điện thoại di động giá rẻ nhưng có tính năng chụp ảnh chế độ chân dung hoặc chụp ánh sáng thấp cao cấp.


    Trước đây, những tính năng này thường chỉ có trong các mẫu điện thoại thông minh thuộc phân khúc cao cấp như Galaxy Note 8. Ảnh: TTXVN

    Được biết, trước đây, những tính năng này thường chỉ có trong các mẫu điện thoại thông minh thuộc phân khúc cao cấp như Galaxy Note 8. Tuy nhiên, bộ cảm biến hình ảnh Isocell Dual và phần mềm đi kèm mới cho phép "thiết bị di động ở phân khúc tầm trung" có thể tạo lại hiệu ứng phông nền "bokeh" mờ hoặc tăng khả năng hiển thị trong điều kiện ánh sáng thấp hơn.

    Hiện Samsung đang là nhà sản xuất sở hữu lượng lớn smartphone nằm ở 2 phân khúc thấp và tầm trung, đồng thời là nhà cung cấp linh kiện vật tư cho nhiều hãng sản xuất khác nhau, nên về phần cứng, kế hoạch trên không phải bất khả thi.

    Samsung sẽ cần thông số nhất định đối với các cảm biến đồng thời bổ sung thuật toán xử lý ảnh đi kèm để mang tới kết quả như mong muốn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-dua-camera-kep-che-do-anh-chan-dung-toi-dong-dien-thoai-gia-re-a219349.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan