+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất, cao tốc đón lượng khách và xe kỷ lục vào chiều mùng 8 Tết

    (ĐS&PL) - Không chỉ sân bay, nhiều tuyến cao tốc cũng xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ khi người dân từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung trở lại thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

    Người Lao động đưa tin, chiều 17/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong các khung giờ cao điểm từ 14h đến 24h, mỗi giờ có từ 3.000 đến gần 5.000 lượt khách hạ cánh tới nhà ga quốc nội. Đặc biệt, bay đêm từ 23h đến 0h có gần 5.000 lượt hành khách.

    san bay tan son nhat cao toc don luong khach va xe ky luc vao chieu mung 8 tet3
    Sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận lượng khách đông nhất trong dịp Tết 2024. Ảnh: Người lao động.

    Lượng khách đi, đến qua sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục ghi nhận mức kỷ lục trong cùng ngày với 969 chuyến bay và hơn 154.000 lượt hành khách. Đây là con số cao nhất được ghi nhận trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Đáng chú ý, những năm trước lượng khách bay cao kỷ lục thường rơi vào mùng 5, 6 Tết thì năm nay, thời điểm này đã là mùng 8 tháng Giêng người dân vẫn ùn ùn trở lại TP.HCM làm việc, học tập qua đường hàng không.

    "Đây là mức cao kỷ lục nhất từ trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024", đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đánh giá.

    Cụ thể, trong tổng số 969 chuyến bay thì có 486 chuyến bay đi và 483 chuyến bay đến. Số hành khách đi chỉ là 58.214 khách, thấp hơn rất nhiều so với hành khách đến là 95.818 khách.

    san bay tan son nhat cao toc don luong khach va xe ky luc vao chieu mung 8 tet
    Lượng hành khách đi và đến Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đạt mức rất cao sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Vietnamplus.

    Mặc dù đón lượng khách lớn, tuy nhiên, phía Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hoạt động vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa được diễn ra thông suốt và liên tục, không xảy ra tình hình ùn tắc tại các cảng hàng không.

    Có được thực tế này, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát lượt cất, hạ cánh để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

    san bay tan son nhat cao toc don luong khach va xe ky luc vao chieu mung 8 tet2
    Ùn ứ kéo dài trên đường dẫn vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chiều 17/2. Ảnh: Người Lao động.

    Sân bay lớn nhất khu vực phía Nam này cũng phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu; phối hợp chặt chẽ với các Hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách, theo Vietnamplus.

    Theo ghi nhận, không chỉ sân bay, nhiều tuyến cao tốc cũng xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ khi người dân từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung trở lại thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-cao-toc-don-luong-khach-va-xe-ky-luc-vao-chieu-mung-8-tet-a610909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan