+Aa-
    Zalo

    Săn chim trời, nhiều người bị cò mổ mất mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào mùa săn cò, cói, nhiều người dân, đặc biệt là các cháu nhỏ ở Hà Tĩnh bị cò, cói đớp vào mắt gây thương tích giác mạc; nhiều trường hợp phải khoét bỏ cả mắt.

    Vào mùa săn cò, cói, nhiều người dân, đặc biệt là các cháu nhỏ ở Hà Tĩnh bị cò, cói đớp vào mắt gây thương tích giác mạc; nhiều trường hợp phải khoét bỏ cả mắt.
    Ngày 8/10, khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận cháu Đinh Lê Hữu Tiệp (3 tuổi), ngụ tại xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) trong tình trạng mắt trái bị rách giác mạc, phòi kẹt mống mắt do cò mổ. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khâu giác mạc, cứu mắt cho cháu Tiệp.
    Săn chim trời, nhiều người bị cò mổ mất mắt
    Cháu Tiệp bị cò mổ mắt gây rách giác mạc.
    Chị Lam, mẹ cháu Tiệp cho biết, tranh thủ lúc nhàn rỗi, chồng chị cùng mấy người dân đi đơm chim. Thấy bố đưa cò, cói về, cháu Tiệp và hai cháu nhỏ khác bắt chim chơi đùa. Vừa chơi được một lúc, cháu Tiệp ôm mặt khóc òa vì bị cò mổ vào mắt.
    Trước đó chưa lâu, khoa Mắt của bệnh viện này cũng tiếp nhận một bệnh nhân 20 tuổi, trú tại xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị cò mổ vào mắt phải, gây rách giác mạc, vỡ thể thủy tinh. Các bác sĩ đã tiến hành khâu giác mạc, dùng kháng sinh, chống viêm và chuyển bệnh nhân Đức lên tuyến trên để cứu chữa mắt.
    Săn chim trời, nhiều người bị cò mổ mất mắt
    Bất cẩn trong khi đơm hoặc chơi đùa với cò, cói, nhiều người đã bị mất mắt
    Bác sĩ Lê Công Đức, Phó khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hàng năm có hàng chục ca nhập viện điều trị vì bị tổn thương mắt do cò, cói mổ. Nhiều trường hợp nặng vỡ nhãn cầu; vỡ, đục thủy tinh thể; tổn thương mạch máu thần kinh mắt… dẫn đến mù mắt. Nếu nhập viện muộn, mắt nhiễm trùng mủ lan rộng trong nội nhãn, gây đau nhức buộc phải khoét bỏ mắt.
    Cũng theo bác sĩ Đức, nguyên nhân khiến cò, cói hay mổ mắt là do sự chuyển động của mắt làm chúng nghĩ đó là thức ăn. Nếu bị cò, cói mổ, mắt sẽ bị tổn thương, dù được khâu lại sẽ vẫn để lại sẹo và làm giảm thị lực.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-chim-troi-nhieu-nguoi-bi-co-mo-mat-mat-a54931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhức nhối nạn săn bắt động vật hoang dã ở U Minh Thượng

    Nhức nhối nạn săn bắt động vật hoang dã ở U Minh Thượng

    Dù các lực lượng chức năng liên tục tuần tra, kiểm soát, nhưng tình trạng người dân vào rừng săn bắt động vật hoang dã ở Vườn Quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang) vẫn xảy ra. Điều này không chỉ khiến các loài động vật quý hiếm ngày càng ít đi mà nguy cơ cháy rừng vẫn âm ỉ, nhất là vào thời điểm mùa khô như hiện nay.

    Khi chim quý rủ nhau về làm tổ

    Khi chim quý rủ nhau về làm tổ

    Vài năm gần đây, hàng chục loài chim quý bỗng từ đâu bay về làm tổ, sinh sống trong khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt. Nơi đây đang trở thành một “công viên” chim quý.

    Clip: Tận diệt chim trời ở Đồng Tháp

    Clip: Tận diệt chim trời ở Đồng Tháp

    (ĐSPL) - Với suy nghĩ đơn thuần là săn, bắt chim để kiếm thêm thu nhập của nhiều người dân, nạn săn, bắt kiểu tận diệt đã và đang đe dọa đến số lượng chim, cò trong khu vực và kéo theo nhiều hệ lụy khác.