+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, hơn 860 nghìn thí sinh dự thi môn đầu tiên THPT quốc gia 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay (22/6), theo lịch thi của Bộ GD-ĐT, khoảng 866.000 thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017, với môn Ngữ văn.

    Sáng nay (22/6), theo lịch thi của Bộ GD-ĐT, khoảng 866.000 thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017, với môn Ngữ văn.

    Theo quy định của Bộ GD-ĐT, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài thi cho các thí sinh là 120 phút. Giờ phát đề thi cho thí sinh là 7h30, bắt đầu làm bài là 7h35.

    Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ  chính thức diễn ra từ ngày 22 đến ngày 24/6, toàn quốc sẽ có 866.005 thí sinh dự thi tại 2.364 điểm thi với 36.382 phòng thi. Trong đó, có 75% thí sinh đăng ký dự thi quốc gia có nguyện vọng xét tuyển đại học (ĐH), cao đẳng. Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có số lượng điểm thi nhiều nhất, 114 điểm thi. Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi. Địa phương có lượng điểm thi ít nhất là tỉnh Kon Tum với 13 điểm thi.

    Thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường THPT Việt Đức.

    Để phục vụ kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đường dây nóng để Thanh tra các Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo nhanh khi có tình huống bất thường, liên quan đến việc phản ánh, xử lý sai phạm, tiêu cực tại các điểm thi. Số điện thoại đường dây nóng gồm: 024.36231285 và 0923.006757; số fax: 024.3869314. Đường dây nóng hoạt động 24/2 giờ từ 20/6 đến hết ngày 6/7.

    Số điện thoại di động sẽ hoạt động 24/24 giờ, riêng trong giờ hành chính sẽ thực hiện cả đường dây nóng qua điện thoại cố định. Bên cạnh đó, các Sở Giáo dục và Đào tạo cũng xây dựng đường dây nóng riêng của từng địa phương. Cùng với việc công bố số điện thoại đường dây nóng, Bộ cũng yêu cầu các Sở tổ chức thanh tra kỳ thi theo Hướng dẫn số 1503 của Bộ, trong đó lưu ý thí sinh cần tuân thủ đúng quy chế tuyển sinh...

    Trước đó, trong chiều 21/6, báo Vietnamnet đưa tin, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Trà Vinh về kỳ thi THPT quốc gia 2017. Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tinh thần chung của Chính phủ là tổ chức một kỳ thi trung thực, an toàn, thuận tiện nhất cho thí sinh và gia đình, người dân, bớt nhiêu khê không cần thiết.

    Cũng trong ngày 21/6, báo Công an nhân dân đưa tin, các Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đã dẫn đầu đã tỏa ra các địa phương để kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia.

    Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, qua  kiểm tra các địa phương thì thấy rằng các địa phương vào cuộc nghiêm túc, quán triệt sâu sắc chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ, huy động tất cả nguồn lực tốt nhất tổ chức kỳ thi chu đáo. Các ban ngành ở các địa phương, sự phối hợp của các trường ĐH cũng diễn ra rất suôn sẻ. Do đó, xã hội hoàn toàn có thể tin tưởng kỳ thi năm nay sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng bởi vì thí sinh thi ngay tại địa phương, ngay tại trường mình đang học.

    Về đề thi, một trong những khâu rất quan trọng của kỳ thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng: “Có thể nói chưa năm nào đề thi được chuẩn bị chu đáo như kỳ thi năm nay để đảm bảo đề thi có độ đồng đều, chuẩn cho 24 mã đề thi trong mỗi phòng thi.  Vì vậy, thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm về mức độ đồng đều của đề thi. Mức độ khó dễ của đề thi được bố trí từ dễ tới khó vì vậy thí sinh vào phòng thi có thể làm ngay từ câu đầu tiên mà không phải truy tìm trong đề thi những câu hỏi dễ để làm giúp các em tiết kiệm được thời gian”.

    Cũng theo Thứ trưởng Bùi  Văn Ga,  kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 ngoài mục đích dùng kết quả để xét tốt nghiệp THPT còn dùng kết quả để xét tuyển ĐH, CĐ. Vì vậy, mức độ yêu cầu về tính công bằng, nghiêm túc của kỳ thi cao hơn rất nhiều. Về giải pháp kỹ thuật mỗi thí sinh trong 1 phòng thi sẽ có 1 mã đề thi riêng. Ngoài ra, thanh tra năm nay cũng không có cắm chốt mà thanh tra lưu động, không báo chốt. Thanh tra có thể đến bất cứ điểm thi nào để kiểm tra phát hiện những sai phạm để xử lý.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-hon-860-nghin-thi-sinh-du-thi-mon-dau-tien-thpt-quoc-gia-2017-a194040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan