+Aa-
    Zalo

    Sạt lở đất tại Ấn Độ, ít nhất 10 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Sạt lở đất do mưa lớn đã xảy ra tại làng Irshalwadi (Ấn Độ), khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát.

    Reuters dẫn thông tin từ giới chức trách cho biết, một vụ sạt lở đất đã xảy ra vào lúc nửa đêm ngày 19/7 tại ngôi làng miền núi Irshalwadi (bang Maharashtra, Ấn Độ), cách thành phố Mumbai khoảng 60km, sau khi mưa lớn không ngừng trút xuống khu vực này.

    Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người còn sống trong lúc phải đối mặt với địa hình khó khăn và thời tiết xấu. Theo ông Devendra Fadnavis - Phó thủ hiến bang Maharashtra, 10 thi thể đã được tìm thấy vào hơn 80 người được giải cứu nhưng ước tính có ít nhất 225 cư dân sinh sống tại làng Irshalwadi.

    Các báo cáo ban đầu cho biết khoảng 100 người có thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, lực lượng cứu hộ đang vật lộn với mưa lớn và sương mù để tìm kiếm những người sống sót gần 12 giờ sau thảm họa.

    sat lo dat tai an do it nhat 10 nguoi thiet mang
    Các nhân viên cứu hộ dọn dẹp đống đổ nát trong lúc tìm kiếm những người sống sót sau khi một nhà dân bị sập vì lở đất do mưa lớn ở Mumbai (Ấn Độ) hôm 18/7/2021. Ảnh: Reuters

    “Những đống đổ nát nằm ở một số vị trí sâu từ 3 - 8,8 m. Thật khó để đưa máy móc hạng nặng đến khu vực này. Phải đi bộ 2,8km mới vào được hiện trường và chúng tôi phải dọn các mảnh vỡ bằng tay nên có thể sẽ mất rất nhiều thời gian”, SB Singh - một quan chức thuộc Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn độ chia sẻ với tờ Indian Express.

    Theo Reuters, cảnh báo đỏ đã được đưa ra cho khu vực bờ biển của bang Maharashtra và Gujarat ở phía Bắc. Mưa lớn khiến các trường học phải đóng cửa, gây ngập lụt đường xá, giao thông gián đoạn ở cả hai bang này.

    Cục Khí tượng Ấn Độ thông tin, lũ quét, sạt lở đất và tai nạn do mưa lớn đã khiến hơn 100 người ở Ấn Độ tử vong kể từ khi bắt đầu mùa gió mùa vào ngày 1/6, chủ yếu ở phía Bắc nơi có lượng mưa nhiều hơn 41% so với bình thường.

    Tuần này, mực nước của sông Yamuna lần đầu tiên sau 45 năm chạm đến vành đai tường bao kính đền thờ Taj Mahal, nhấn chìm một số di tich lịch sử và khu vườn bao quanh lăng tẩm bằng đá cẩm thạch trắng có từ thế kỷ 17.

    Tuần trước, các cửa xả lũ bị tắc nghẽn và một bộ điều tiết thoát nước bị hỏng, dẫn đến nước từ sông Yamuna chảy vào thủ đô New Delhi và gây ngập một số khu vực, trong đó có Pháo đài Đỏ lịch sử và đài tưởng niệm Mahatma Gandhi. 

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-dat-tai-an-do-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-a583671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh báo mưa lớn, lũ trên các sông ở khu vực Bắc Bộ

    Cảnh báo mưa lớn, lũ trên các sông ở khu vực Bắc Bộ

    Chiều tối ngày 18/7, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 1) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực các tỉnh Cao Bằng-Lạng Sơn. Tuy nhiên, tình hình mưa lớn ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ; gió mạnh và sóng lớn ở các các vùng biển phía Nam còn diễn biến phức tạp.