+Aa-
    Zalo

    Sau 1 ngày trì hoãn, vệ tinh Micro Dragon “made in Việt Nam” được phóng vào quỹ đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tên lửa Epsilon đã đưa 7 vệ tinh, trong đó có 6 vệ tinh của Nhật Bản và vệ tinh Micro Dragon của Việt Nam vào quỹ đạo.

    Tên lửa Epsilon đã đưa 7 vệ tinh, trong đó có 6 vệ tinh của Nhật Bản và vệ tinh Micro Dragon của Việt Nam vào quỹ đạo.

    Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, vào 9h50 ngày 18/1 (giờ Nhật Bản, tức 7h50 theo giờ Việt Nam), Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã phóng vệ tinh Micro Dragon của Việt Nam vào quỹ đạo.

    Vệ tinh Micro Dragon “made in Việt Nam” đã được phóng vào quỹ đạo. Ảnh: JAXA

    Vụ phóng vệ tinh được tiến hành tại Trung tâm vũ trụ Uchinoura, cách Tokyo hơn 1.000km. Tên lửa Epsilon đã đưa 7 vệ tinh, trong đó có 6 vệ tinh của Nhật Bản và vệ tinh Micro Dragon của Việt Nam vào quỹ đạo.

    Trước đó, vụ phóng vệ tinh này được dự kiến tiến hành vào sáng 17/1 song đã bị lùi lại 1 ngày do điều kiện thời tiết nhiều mây mù, không thuận lợi cho hoạt động phóng vệ tinh.

    Dự kiến sau khoảng 1 giờ, vệ tinh Micro Dragon sẽ tách khỏi tên lửa đẩy và sau đó 1-2 ngày sẽ có thể thu nhận những tín hiệu đầu tiên từ vệ tinh. Theo kế hoạch, sau thời gian hoạt động thử nghiệm từ 1-3 tháng trên vũ trụ, vệ tinh Micro Dragon sẽ vận hành ổn định.

    Vệ tinh Micro Dragon là một sản phẩm được phát triển bởi 36 kỹ sư người Việt Nam dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Nhật Bản.

    Mục đích chính của vệ tinh Micro Dragon là công cụ để đào tạo thực hành chế tạo thử nghiệm vệ tinh lớp micro. Nhiệm vụ chủ đạo khi thiết kế của Micro Dragon là chụp ảnh theo dõi chất lượng nước biển ven bờ để phục vụ cho ngành đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản Việt Nam.

    Trước đó, vụ phóng vệ tinh này được dự kiến tiến hành vào sáng 17/1. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết xấu nên lịch phóng đã bị lùi lại 1 ngày.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-1-ngay-tri-hoan-ve-tinh-micro-dragon-made-in-viet-nam-duoc-phong-vao-quy-dao-a259853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan