+Aa-
    Zalo

    Sâu cỏ Tây Tạng 2,2 tỷ/kg đắt ngang căn chung cư vẫn được nhiều người Việt đặt mua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù có giá khá cao lên tới 2,2 tỷ đồng/kg nhưng nhiều người Việt vẫn xếp hàng đặt mua sâu cỏ Tây Tạng làm quà biếu.

    Mặc dù có giá khá cao lên tới 2,2 tỷ đồng/kg nhưng nhiều người Việt vẫn xếp hàng đặt mua sâu cỏ Tây Tạng làm quà biếu.

    Theo Tri thức trực tuyến đưa tin ở Trung Quốc, loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng, hay còn gọi là sâu cỏ (nửa động vật nửa thực vật), được coi là “tiên dược” tự nhiên, có chất lượng tốt nhất. Loại sâu này sống ở nhiệt độ trung bình trong năm là 0-3 độ C. loại dược liệu này chủ yếu phân bố ở những khu vực cao khoảng 4000 m so với mực nước biển như Thanh Hải, Tây Tạng, Tứ Xuyên, Vân Nam, Quý Châu, Cam Túc.

    Trong đó, loại sâu cỏ xuất xứ ở Tây Tạng, đặc biệt ở khu vực Nagqu được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng. Đông trùng hạ thảo được coi là “vua của các loại thuốc bổ”, rất khan hiếm, nên được ví đắt như vàng. Cụ thể, loại sâu cỏ khai thác ở vùng cao nguyên Tây Tạng có giá lên tới 50.000 USD đến 90.000 USD/kg khô (khoảng 1,1 đến 1,8 tỷ đồng một kg).

    Sâu cỏ Tây Tạng có giá lên tới 2,2 tỷ/kg. Ảnh: Vietnamnet

    Ở Việt Nam, đông trùng hạ thảo thường có giá khoảng 100-500 triệu đồng/kg tùy loại. Riêng đông trùng hạ thảo Tây Tạng, mức giá thấp nhất vào khoảng 700 triệu đồng/kg và loại đắt nhất lên đến 2,2 tỷ đồng/kg - ngang bằng một căn hộ chung cư.

    Báo Vietnamnet dẫn lời chị Dương Cẩm Tú, một đầu mối bán đông trùng hạ thảo ở Quận 1 (TP.HCM) cho biết, đông trùng Tây Tạng loại D rẻ nhất có giá 7 triệu đồng/10g (từ 60-65 con), loại C giá 8,5 triệu đồng/10g (từ 50-55 con), loại B giá 10 triệu đồng/10g (khoảng tầm 40 con), loại A giá 12 triệu đồng/10g (tầm 26-30 con), loại vip giá 16 triệu đồng/10g (22-25 con) tương đương với 1,6 tỷ đồng/kg. Loại thượng hạng giá 22 triệu đồng/10g (18-20 con), tức khoảng 2,2 tỷ đồng/kg.

    Nhiều khách hàng phải đặt cả năm mới có hàng để trả. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chỉ vào số đông trùng hạ thảo của mình, chị Dương cho biết, 2,5kg đông trùng này đều là hàng thượng hạng, giá 2,2 tỷ/kg. 6 khách đã đặt mua số này làm quà biếu Tết. Họ phải đặt trước cả năm nay chị mới gom đủ hàng để trả.

    Theo các tài liệu được bác sỹ từ Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện 108 tư vấn cho thấy, đông trùng hạ thảo là thuốc quý, loại dược liệu quý hiếm này tính cam, vị bình, bổ phế ích thận, có tác dụng cầm máu, tiêu đờm, loại bỏ ho kéo dài, hen suyễn, trị nhức mỏi lưng và đầu gối. Còn theo Tây y, đông trùng hạ thảo có chứa chất Cordycepin và nhiều thành phần dinh dưỡng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thảo dược này có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn sinh trưởng. Đặc biệt trong đông trùng hạ thảo có chất axit cordycepic chiếm khoảng 7% được các nhà khoa học ngiên cứu để áp dụng điều trị ung thư.

    Các chuyên gia trong ngành cũng cảnh báo, đông trùng hạ thảo Tây Tạng rất hiếm, trong khi nhu cầu ngày càng lớn. Thế nên, trên thị trường có rất nhiều đông trùng hạ thảo giả, khi mua cần hết sức cẩn trọng. 

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-co-tay-tang-22-tykg-dat-ngang-can-chung-cu-van-duoc-nhieu-nguoi-viet-dat-mua-a212764.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan