+Aa-
    Zalo

    Sau thắng lợi ở Đông Ghouta, Nga tiếp tục không kích tiêu diệt IS tại Nam Damascus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng không quân Nga vừa tiến hành một cuộc công kích lớn chưa từng thấy vào miền Nam Damascus, vào đêm ngày 19/4 theo giờ địa phương.

    Lực lượng không quân Nga vừa tiến hành một cuộc công kích lớn chưa từng thấy vào miền Nam Damascus, vào đêm ngày 19/4 theo giờ địa phương.

    Mục tiêu của đợt tấn công này là nhằm vào một số khu vực được coi là cứ điểm nằm dưới sự kiểm soát của Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng.

    Các nhà quan sát quân sự địa phương cung cấp: bắt đầu từ 7h tối, chiến đấu cơ của Nga đã bắt đầu khởi động cuộc công kích và thực hiện hơn 20 cuộc không kích liên tiếp gần Trại Yarmouk, Al-Qadam và Hajar Al-Aswad.

    [presscloud]2194[/presscloud]

    Trong khi đó, ở dưới mặt đất, quân đội Syria cũng đang giao tranh ác liệt với các tay súng cực đoan.

    Những cuộc không kích này đã mở đường cho Quân đội Syria tấn công phía bắc của Khu trại Yarmouk, khu vực phía tây của Al-Qadam và Hajar Al-Aswad.

    Trước đó, ngày 31/3, quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn khu vực Đông Ghouta ở ngoại vi thủ đô Damascus. Quân đội Syria khẳng định đã giành chiến thắng trước các nhóm khủng bố ở khu vực này sau nhiều tháng giao tranh ác liệt. Giải phóng Đông Ghouta được coi là thắng lợi lớn nhất của Syria trước khủng bố kể từ khi giành lại quyền kiểm soát Aleppo hồi năm 2016. 

    NGUYỄN QUỲNH(Theo AMN)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-thang-loi-o-dong-ghouta-nga-tiep-tuc-khong-kich-tieu-diet-is-tai-nam-damascus-a227051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan