+Aa-
    Zalo

    Sau tin đồn, hàng ngàn người kéo đến xem cặp rắn "thần" trên ngôi mộ vô danh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ khi có thông tin rắn xuất hiện tại một ngôi mộ vô danh ở cánh đồng thôn La Hà Tây (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đã có hàng ngàn lượt người đổ về xem và cầu khấn.

    Từ khi có thông tin đồn đoán rắn "thần" xuất hiện tại một ngôi mộ vô danh ở cánh đồng thôn La Hà Tây (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đã có hàng ngàn lượt người đổ về xem và cầu khấn.

    Trao đổi trên báo chí, ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho hay, từ khi có thông tin con rắn xuất hiện tại một ngôi mộ vô danh ở ven đường vào xã, đã có hàng ngàn lượt người đổ về xem và cầu khấn.

    Cũng theo ông Trọng, việc quá đông người kéo đến cúng bái tự phát khiến xã gặp rất nhiều khó khăn khi xử lý.

    Hai con rắn nhỏ xuất hiện trên ngôi mộ vô danh, khiến người dân đồn thổi là rắn thần - Ảnh: Vnexpress

    “Hiện xã đã yêu cầu công an giữ trật tự và giao lực lượng mặt trận thôn La Hà Tây lập tổ quản lý, đồng thời kiểm soát cả tiền dâng cúng. Bên cạnh đó, xã cũng báo cáo tình hình cho Phòng Văn hóa và UBND thị xã Ba Đồn để có chỉ đạo kịp thời, phù hợp”, ông Trọng cho biết thêm.

    Người dân địa phương cho hay, hai con rắn này xuất hiện trên ngôi mộ đắp bằng đá vào ngày 24/2, thân rắn bằng ba ngón tay, dài gần một mét; một con to và một con nhỏ hơn. Dù đám đông ồn ào khi quan sát nhưng hai con rắn này vẫn trườn trên ngôi mộ chứ không rời đi.

    Rất đông người vây quanh ngôi mộ cầu khấn - Ảnh: Thanh Niên

    Một số người dân đã dựng rạp trên ngôi mộ, thắp hương cho cặp rắn; phía trên ngôi mộ đặt nhiều hoa quả, bánh kẹo, hoa vàng. Nhiều người thoa vào đầu, lưng rắn để cầu xin may mắn.

    Theo người dân địa phương, đây là mộ của một phụ nữ nghèo khổ, ăn xin trong vùng. Bà mất trong những năm chống Pháp và được người dân địa phương chôn cất. Thời đó chưa có đường, ngôi mộ nằm sát bờ sông. Trước đây, người dân đi chợ, đi đò thường hay dừng lại thắp hương.

    Cứ mỗi mùa lũ lụt, ngôi mộ lại bị bào mòn đi. Thấy thế, người dân đi qua đi về mang đá đắp lên, mỗi người mỗi cục thành ra mộ lại đầy đá.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tin-don-hang-ngan-nguoi-keo-den-xem-cap-ran-than-tren-ngoi-mo-vo-danh-a221019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan