+Aa-
    Zalo

    Sẽ công bố đề thi và đáp án tất cả các bài thi THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ sẽ công bố đề thi và đáp án các bài thi THPT quốc gia năm 2017.

    (ĐSPL) – Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ sẽ công bố đề thi và đáp án các bài thi THPT quốc gia năm 2017.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi và đáp án các bài thi THPT quốc gia năm 2017.

    Báo Thanh Niên cũng dẫn lời ông Bùi Văn Ga cho hay, vì là năm đầu tiên triển khai phương thức thi trắc nghiệm khách quan cho hầu hết các môn thi (trừ môn ngữ văn) nên Bộ sẽ công bố đề thi, đáp án sau khi thi để thí sinh và xã hội tham khảo.

    Học sinh lớp 12 năm nay phải đối mặt với nhiều thay đổi bất ngờ trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Tiền Phong. 

    “Từ năm sau trở đi, khi thí sinh và xã hội đã làm quen với phương thức thi mới, Bộ sẽ thực hiện phương án khác” – ông Ga cho hay.

    Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết, đề thi trắc nghiệm khách quan được rút ra từ ngân hàng đề thi đã được chuẩn hóa được xây dựng theo một quy trình khoa học nghiêm ngặt để đảm bảo đồ đồng đều, đáp án chính xác, đảm bảo công bằng cho mọi thí sinh.

    Cho tới hiện tại, Bộ GD-ĐT đã 2 lần công bố đề thi minh họa, đề thi thử nghiệm để thí sinh làm quen. Trước đó, có thông tin cho biết Bộ GD-ĐT sẽ không công bố đề thi và đáp án các bài thi trắc nghiệm mà chỉ công bố đề thi và đáp án môn Văn, là môn tự luận duy nhất trong tổng số 5 bài thi của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

    Bên cạnh đó, ngày 31/1, Bộ GD-ĐT cũng đã chính thức ban hành Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.

    Điểm mới nổi bật của quy chế tuyển sinh bản chính thức so với dự thảo là Bộ tiếp tục duy trì “điểm sàn” trong năm 2017. Theo đó, căn cứ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, Bộ sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

    Quy chế tuyển sinh cũng yêu cầu các trường phải công khai điều kiện đảm bảo chất lượng trên trang web của mình. Bộ sẽ tổ chức thẩm định độc lập việc kê khai thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng của các trường. Nếu phát hiện trường hợp kê khai thông tin không đúng với điều kiện thực tế, Bộ sẽ quyết định dừng tuyển sinh đối với ngành/nhóm ngành liên quan, đồng thời trường và cá nhân sai phạm sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017 sẽ được tổ chức thành 5 buổi, tương ứng với 5 bài thi. Trong đó có 3 bài thi độc lập là toán, văn, ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn lý, hóa, sinh), khoa học xã hội (tổ hợp các môn sử, địa, giáo dục công dân đối với TS học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn sử, địa đối với TS học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT).

    Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, TS học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập và 1 bài thi do TS tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. TS học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là toán, văn và 1 bài thi do TS tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-cong-bo-de-thi-va-dap-an-tat-ca-cac-bai-thi-thpt-quoc-gia-a179672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan