+Aa-
    Zalo

    Sẽ xử lý những cán bộ xin trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt ở Thanh Hoá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xử lý những trường hợp sai phạm liên quan đến việc một số lãnh đạo HTX nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong "xin" được ...

    Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xử lý những trường hợp sai phạm liên quan đến việc một số lãnh đạo HTX nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong "xin" được trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt.

    Mới đây, theo thông tin từ UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, liên quan đến việc một số lãnh đạo hợp tác xã (HTX) nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong "xin" được trích phần trăm tiền ủng hộ lũ lụt, của những hộ dân nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng thiên tai, UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản yêu cầu UBND xã Hoằng Phong kiểm điểm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

    Trước sự việc, lãnh đạo UBND huyện Hoằng Hóa đã trực tiếp xuống kiểm tra, nắm tình hình và xử lý thì phía HTX nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong mới trả lại cho nhân dân. Cụ thể, theo văn bản ngày 3/2/2018, của UBND huyện Hoằng Hóa nêu rõ, HTX nuôi trồng thủy sản xã Hoằng Phong đã vận động và thu số tiền hơn 21 triệu đồng của 97 hộ dân được nhà nước hỗ trợ khôi phục sản xuất là trái quy định nhà nước.

    Công sở xã Hoằng Phong.

    Qua đó, UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu UBND xã Hoằng Phong thực hiện nghiêm túc việc tổ chức kiểm điểm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan đến việc tổ chức vận động, thu tiền hỗ trợ khôi phục sản xuất sau thiên tai của một số người dân không đúng quy định nhà nước.

    Đồng thời, phía UBND huyện Hoằng Hóa cũng đã yêu cầu xã Hoằng Phong báo cáo kết quả kiểm điểm và xử lí vi phạm (nếu có) về UBND huyện Hoằng Hóa, trước ngày 12/2/2018. Giao phòng nội vụ huyện Hoằng Hóa chủ trì phối hợp với Thanh tra huyện theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của xã Hoằng Phong và tham mưu cho UBND huyện Hoằng Hóa các biện pháp xử lý những tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có).

    UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu xử lý các trường hợp tổ chức, cá nhân thu tiền sai quy định nhà nước.

    Như thông tin ban đầu đã đưa, sau cơn bão số 10 gây ra năm 2017, huyện Hoằng Hóa được cho là địa phương chịu thiệt hại nặng nhất tỉnh Thanh Hóa. Trong báo cáo thiệt hại của huyện Hoằng Hóa, ban đầu ước tính thiệt hại 897 tỷ đồng, tiếp đó tăng lên 937 tỷ đồng. Sau những xôn xao dư luận vì con số thiệt hại khủng, huyện này đã có thống kê thiệt hại cuối cùng là 640 tỷ đồng. Khi cấp phát tiền hỗ trợ lũ lụt cho người dân, cán bộ xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tự ý trích lại 15% tiền để ‘chè nước’ lo việc cho dân.

    Sự việc xảy ra tại xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), nhiều người dân bức xúc phản ánh, trong năm 2017 qua, 2 đợt thiên tai liên tiếp xảy ra đã khiến nhiều hộ dân nuôi tôm bị thiệt hại hàng tỉ đồng. Vì vậy, nhà nước có chính sách hỗ trợ tiền cho các hộ dân.

    Xã Hoằng Phong chi trả tiền hỗ trợ cho dân vào ngày 31/1. Tuy nhiên, với mỗi hộ dân, cán bộ xã tự ý trích lại 15%/1 triệu đồng gọi là tiền “chè nước” để lo việc cho dân.

    Trước sự việc này, nhiều người dân vô cùng bất bình, không đồng tình.

    Được biết, tỉnh Thanh Hóa có chủ trương chi trả trước 70% tiền hỗ trợ thiệt hại cho người dân với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng, có 205 hộ dân trong danh sách được nhận tiền.

    Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong ban đầu phủ nhận. Tuy nhiên khi PV cung cấp số liệu những hộ dân phải trích phần trăm cho xã, ông Thọ mới thừa nhận và cho rằng việc này do HTX Dịch vụ nuôi trồng thủy sản xã Hoằng Phong đề ra.

    Theo ông Thọ, việc xin trích lại phần trăm từ người dân là ý tưởng của HTX Dịch vụ nuôi trồng thủy sản của xã, chứ không phải do lãnh đạo xã.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-xu-ly-nhung-can-bo-xin-trich-phan-tram-tien-ung-ho-lu-lut-o-thanh-hoa-a219823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan