+Aa-
    Zalo

    Shark Thủy bị bắt, Apax Leaders tạm dừng hoàn phí cho phụ huynh

    (ĐS&PL) - Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax - đơn vị chủ quản của hệ thống Trung tâm dạy tiếng Anh Apax Leaders vừa phát đi thông báo cho biết, đơn vị này sẽ tạm dừng việc xác nhận học phí và công nợ học phí của phụ huynh. Đồng thời, tạm ngừng việc hoàn học phí cho đến khi có kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra.

    Theo đó, Apax Leaders cho biết: “Ngày 26/3, Bộ Công an đã có quyết định khởi tố vụ án đối với ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phân phối Egame, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax. Ông Nguyễn Ngọc Thủy đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra các vấn đề có liên quan.

    Vụ việc hoàn toàn không tác động đến hoạt động vận hành và giảng dạy tại các Trung tâm Anh ngữ đang mở cửa của Apax (9 trung tâm tại các tỉnh, thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Thanh Hóa). Ban lãnh đạo và các Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Apax cam kết duy trì hoạt động liên tục của các trung tâm trên nhằm đảm bảo quyền lợi học tập của các học sinh.

    shark thuy bi bat apax leaders tam dung hoan phi cho phu huynh
    Nhiều phụ huynh tập trung tại trụ sở Apax Leaders yêu cầu trả tiền học phí như cam kết

    Trong thời gian cơ quan chức năng điều tra, Apax sẽ tạm dừng việc xác nhận học phí và công nợ học phí. Đồng thời, Apax cũng tạm ngừng việc hoàn học phí cho đến khi có kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra.

    Apax sẵn sàng phối hợp một cách tích cực cùng với Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhằm thúc đẩy tiến trình điều tra với mong muốn mang đến quyền và lợi ích hợp pháp tốt nhất cho phụ huynh.

    "Thông báo cũng cho biết trong thời gian khó khăn này, Apax mong muốn nhận được sự thấu hiểu và đồng hành cùng phụ huynh", thông báo của Apax Leaders nêu rõ.

    Theo tìm hiểu của PV, lùm xùm tại Trung tâm Apax Leaders bắt đầu từ tháng 9/2022, khi nhiều phụ huynh tại Đắk Lắk gửi đơn phản ánh tới các cơ quan chức năng về việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Buôn Ma Thuột đóng cửa nhưng không hoàn trả học phí. Sự việc bắt đầu lan ra toàn hệ thống Apax Leaders.

    Tháng 6/2023, Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra số liệu thống kê, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đang dạy khoảng 11.295 em trên địa bàn thành phố, trong đó, 839 học sinh đang học trực tiếp là 839, hơn 6.000 học sinh bảo lưu kết quả và hơn 4.300 học sinh xin rút phí.

    Số tiền học phí phải hoàn trả cho phụ huynh là hơn 108 tỷ đồng. Trong đó, Apax trả hơn 14 tỷ đồng, còn nợ hơn 93 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, đơn vị còn nợ lương giáo viên và nhân viên đến tháng 2/2023 với số tiền hơn 11 tỷ đồng và tiền thuê mặt bằng 9 tỷ đồng.

    Phía Apax từng đề xuất phương án từ tháng 1/2025 đến 12/2025, mỗi quý trả 4 triệu đồng, chia đều định mức cho phụ huynh đến khi hoàn thành. Phần nợ còn lại chuyển tiếp sang năm sau. Từ tháng 1/2025, mỗi quý sẽ thanh toán 4,5 triệu đồng cho đến hết.

    Trước đó, như đã đưa tin, sáng 26/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Nguyễn Ngọc Thủy (được nhiều người gọi là Shark Thủy).

    Cùng vụ án, cơ quan điều tra Bộ Công an cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Đặng Văn Hiển, trưởng ban quan hệ cổ đông Công ty Cổ phần đầu tư và phân phối Egame, về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shark-thuy-bi-bat-apax-leaders-tam-dung-hoan-phi-cho-phu-huynh-a615939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan