+Aa-
    Zalo

    Siêu bão Irma lớn bằng cả nước Pháp đang tiến về phía Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu bão Irma – một trong những cơn bão mạnh nhất thế kỷ đã đổ bộ vào hầu hết các hòn đảo Caribe khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và đang trên đường đến Florida, nước Mỹ

    Siêu bão Irma – một trong những cơn bão mạnh nhất thế kỷ, đã đổ bộ vào hầu hết các hòn đảo Caribe khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và đang trên đường đến Florida, Mỹ.

    Với sức gió khoảng 290 km/h, siêu bão có kích thước bằng nước Pháp đã tàn phá những hòn đảo nhỏ ở phía Đông Bắc Caribe trong những ngày gần đây, bao gồm Barbuda, Saint Martin và Virgin.

    Đến cuối ngày hôm qua (7/9), sức gió đã giảm xuống còn khoảng 270km/h khi quét qua khu vực bờ biển phía Bắc Cộng hòa Dominican và Haiti. Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), Irma vẫn là một cơn bão loại 5 cực kỳ nguy hiểm.

    Hiện tại, siêu bão Irma đang cách khu vực quần đảo Turks và Caicos khoảng 65km về phía Nam và dự kiến ​​sẽ đến Bahamas trước khi đổ bộ vào Cuba. Đến cuối tuần, Irma có thể sẽ tiến vào bang Florida, nước Mỹ và có khả năng tàn phá mạnh hơn cả siêu bão Harvey vừa đổ bộ vào bang Texas trong những ngày cuối tháng 8 vừa qua.


    Siêu bão Irma đang tiến dần về phía bang Florida, nước Mỹ. Ảnh: Express

    Các giới chức vùng Caribe đã vội vã di tản hàng chục ngàn cư dân và khách du lịch trên con đường bão quét qua. Trên những hòn đảo, người dân địa phương chưa khỏi bàng hoàng đã phải oằn mình chuẩn bị chống trọi với cơn bão lớn khác được gọi là Jose, dự kiến sẽ đổ bộ vào Đông Bắc Caribe vào ngày mai (9/9).

    Reuters dẫn lời bà Virginia Clerveaux, giám đốc quản lý thiên tai và các trường hợp khẩn cấp cho biết, đây là lần đầu tiên quần đảo Turks và Caicos gặp cơn bão loại 5.

    Tại Florida, hoạt động sơ tán đã được bắt đầu. Nhiều người dân đã bắt đầu đến các siêu thị mua hàng tích trữ. Tại Miami, hàng trăm người đã xếp hàng mua nước đóng chai và hàng loạt các xe ô tô cố gắng luồn lách quanh các khu phố để mua khí đốt.

    "Tôi thà gây bất tiện cho người dân bằng sơ tán còn hơn để xảy ra tổn thất mạng sống", thị trưởng Miami-Dade Carlos Gimenez nói. Các trường học và văn phòng tại hạt đóng cửa từ ngày 8/9.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump, người sở hữu khu đất rộng lớn ở Mar-a-Lago thuộc Palm Beach, Florida cũng như một số tài sản bất động sản trên bờ biển Florida, cho biết: "Đối với người dân Florida, tôi chỉ muốn các bạn tự bảo vệ mình, hãy thận trọng và thận trọng hơn nữa”.

    NHC đánh giá Irma là cơn bão mạnh nhất trên Đại Tây Dương, khu vực ngoài vùng Caribbe và Vịnh Mexico. Hồi cuối tháng 8, Mỹ đã phải hứng chịu siêu bão Harvey gây mưa lớn, lụt nghiêm trọng ở bang Texas và làm ít nhất 60 người chết.

    (Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-bao-irma-lon-bang-ca-nuoc-phap-dang-tien-ve-phia-my-a201253.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan