+Aa-
    Zalo

    Siêu máy tính dự đoán cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023

    (ĐS&PL) - Trang Stuff (New Zealand) mới đây đã công bố những dự đoán về World Cup nữ 2023 từ siêu máy tính hiện đại của mình.

    Kết quả dự đón được siêu máy tính của tờ Stuff (New Zealand) đưa ra dựa trên dữ liệu chi tiết của 32 đội bóng tham dự giải đấu. Cụ thể, siêu máy tính đã phân tích, lập trình từng khả năng giống như môn cờ vua. Chính vì vậy, những dự đoán khá sát với thực lực của từng đội.

    Theo tính toán, đội tuyển nữ Việt Nam được chấm điểm sức mạnh là 1717, xếp thứ 25/32 đội tham gia giải đấu. Chúng ta xếp trên các đội bóng là Zambia, Haiti, New Zealand, Costa Rica, Philippines, Morocco và Panama.

    sieu may tinh du doan co hoi gianh ve di tiep cua tuyen nu viet nam o world cup
    Đội tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều đối thủ mạnh ở World Cup nữ 2023. Ảnh: Báo nhân dân

    Tuy nhiên, siêu máy tính dự đoán khả năng vượt qua vòng bảng của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ là 6%. Cơ hội để chúng ta lọt vào tứ kết là 1%, còn khả năng vào bán kết, chung kết và vô địch của các cô gái vàng Việt Nam đều dưới 1%.

    Trở ngại lớn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam được nhận định là nằm ở bảng đấu với các đối thủ mạnh là Mỹ (đương kim vô địch World Cup), Hà Lan (đương kim á quân World Cup) và thế lực mới nổi của bóng đá châu Âu là Bồ Đào Nha.

    Đội tuyển nữ Việt Nam được dự đoán nằm ở nhóm những đội bóng ít có khả năng đi tiếp nhất ở giải đấu, chỉ xếp trên duy nhất Panama (cơ hội vượt qua vòng bảng 5%).  Trong khi đó, do nằm ở bảng đấu khá dễ dàng gồm New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ nên cơ hội đi tiếp của Philippines lên tới 28%. Cơ hội để Philippines lọt vào tứ kết là 4% và cơ hội vào bán kết, chung kết và vô địch đều dưới 1%.

    Đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt với thời tiết khắc nghiệt ở World Cup 2023

    Ở bảng E, cơ hội đi tiếp của Bồ Đào Nha là 23%, Hà Lan là 78%, còn Mỹ là 93%. Theo siêu máy tính của tờ Stuff, đội tuyển nữ Mỹ cùng là đội bóng mạnh nhất giải đấu với điểm số sức mạnh là 2273. Họ có 75% cơ hội vào tứ kết, 61% cơ hội vào bán kết, 41% cơ hội vào chung kết và 24% cơ hội vô địch. Đứng tiếp theo lần lượt là Pháp (16% cơ hội vô địch), Anh (14%), Đức (10%), Tây Ban Nha (9%), Thụy Điển (8%), Hà Lan (6%) và Brazil (4%).

    Trong thời gian gần đây, đội tuyển nữ Việt Nam đã tích luỹ được thêm nhiều kinh nghiệm nhờ vào các chuyến tập huấn nước ngoài. Ở trận giao hữu mới nhất, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã gây ấn tượng khi chỉ thua tuyển Đức với tỉ số sát nút 1-2.

    Theo kế hoạch, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ rời Hà Nội, lên đường sang New Zealand từ ngày 5/7 để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Tại đây, đội sẽ có hai trận giao hữu với New Zealand (10/7) và Tây Ban Nha (15/7).

    Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân ở World Cup nữ 2023 gặp đội tuyển Mỹ vào lúc 8h ngày 22/7. Sau đó, chúng ta sẽ gặp Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-may-tinh-du-doan-co-hoi-gianh-ve-di-tiep-cua-tuyen-nu-viet-nam-o-world-cup-a581389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan