+Aa-
    Zalo

    Siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái: Thêm một lần mất niềm tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau những lùm xùm khăn lụa Khaisilk, hàng tiêu dùng Mumuso,... thông tin chuỗi siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái đã khiến người tiêu dùng Việt bị lung lay niềm tin

    Sau những lùm xùm khăn lụa Khaisilk, hàng tiêu dùng Mumuso,... thông tin chuỗi siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái đã thêm một lần khiến người tiêu dùng Việt bị lung lay niềm tin.

    Thu hồi 4.000 sản phẩm

    Sáng 22/7, trao đổi trên Zing.vn, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường (bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc thương hiệu Con Cưng cắt tem nhãn, gắn mác sản phẩm ngoại vào sản phẩm.

    Sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo cục Quản lý thị trường TP.HCM điều tra vụ việc Con Cưng bị tố cắt nhãn mác gốc, thay vào đó là gắn nhãn mác “Made in Thailand”.

    Trước đó, theo Vnexpress, một khách hàng tại TP.HCM đã gửi ý kiến khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc sản phẩm của công ty Cổ phần Con Cưng - đơn vị quản lý chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity - bị lỗi và tem mác có dấu hiệu bị cắt để thay thế bằng tên đại diện của siêu thị - CF (Con Cưng Fashion).

    Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái: Thêm một lần mất niềm tin

    Bộ quần áo trẻ em của Con Cưng có dấu hiệu cắt dán nhãn mác ngoại, lừa dối khách hàng. Ảnh VOV.

    Theo thông tin từ khách hàng, người này đã mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng, trong đó có bộ quần áo thun trị giá 329.000 đồng. Tuy nhiên, khi khách hàng mang các sản phẩm về nhà thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ ghi là "Made in Thailand".

    Vì nghi ngờ, vị khách này đã mang sản phẩm lỗi đến công ty để làm rõ sự việc. Sau khi vị khách này khiếu nại, công ty Cổ phần Con Cưng đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm của lô hàng này.

    Cắt mác, dãn nhãn mới: Lỗi của bên Thái Lan?

    Ông Lưu Anh Tiến, nhà sáng lập của công ty Cổ phần Con Cưng cho biết những lỗi được khách hàng chỉ ra là "do sai sót" của đơn vị bên Thái Lan - đối tác gia công các sản phẩm may mặc với Con Cưng.

    Đại diện Con Cưng cho biết công ty có đầy đủ giấy tờ để chứng minh xuất xứ sản phẩm, bao gồm cả giấy tờ nhập khẩu, hợp đồng gia công và giấy chứng nhận nguồn gốc sản phẩm do cơ quan thẩm định bên Thái Lan cấp.

    Đối với vấn đề thu hồi sản phẩm, ông Tiến cho rằng, nguyên tắc làm việc của hệ thống Con Cưng là khi nhận được phản hồi của khách hàng về lỗi và sai sót thì đơn vị sẽ hoàn tiền và thu hồi lại sản phẩm.

    "Số lượng của mẫu mã này cũng không quá lớn nên khi phát hiện lỗi, chúng tôi đã tiến hành thu hồi sản phẩm và đền bù thỏa đáng cho khách hàng", đại diện Con Cưng nói và cho biết đã có khoảng 4.000 sản phẩm được thu hồi.

    Chuỗi siêu thị Con Cưng có gần 350 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung chủ yếu khư vực phía Nam

    Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Con Cưng hiện là chuỗi cửa hàng có quy mô lớn trên thị trường với 343 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 311 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 32 cửa hàng ToyCity.

    Được thành lập từ năm 2011, chuỗi siêu thị mẹ và bé này tập trung chủ yếu ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đầu năm 2017, Con Cưng đã nhận khoản đầu tư từ Daiwa-SSIAM II và bắt đầu giai đoạn đánh mạnh vào thị phần khi liên tục mở rộng địa bàn. Chỉ riêng số mở ra trong năm 2017 sau khi được "đỡ đầu" đã cao hơn số cửa hàng mở ra trong 5 năm trước.

    Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ việc cắt tem nhãn xuất xứ sản phẩm rồi thay bằng tem nhãn khác khiến niềm tin người Việt bị lung lay. Thương hiệu khăn lụa Khaisilk là một điển hình.

    Cuối tháng 10/2017, vụ việc Khaisilk bán lụa tơ tằm xuất xứ Trung Quốc nhưng gắn mác Việt Nam bị phát hiện đã làm dấy lên một làn sóng dư luận về tính chân thực của các sản phẩm được gắn mác “Made in Vietnam”.

    Tiêu dùng & Dư luận - Siêu thị Con Cưng nghi gắn mác hàng Thái: Thêm một lần mất niềm tin (Hình 3).

    Thương hiệu Khaisilk nhập lụa Trung Quốc gắn mác "Made in Vietnam" khiến người tiêu dùng mất niềm tin

    Sau khi sự thật về một thương hiệu có tiếng như Khaisilk được phơi bày, người tiêu dùng Việt bắt đầu trở nên lo ngại rằng, hàng loạt các mặt hàng khác được kinh doanh ở Việt Nam liệu có đang ở tình trạng tương tự.

    Không lâu sau vụ việc của Khaisilk, kết luận kiểm tra tại Mumuso được bộ Công Thương công bố cũng cho thông tin gây sốc: Quảng cáo đính kèm chữ "Korea (Hàn Quốc)" song 99,3% hàng của Mumuso nhập từ Trung Quốc; 0,7% còn lại mua từ các đơn vị sản xuất trong nước.

    Đào Vũ (Tổng hợp)

    Theo Người Đưa Tin 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-thi-con-cung-nghi-gan-mac-hang-thai-them-mot-lan-mat-niem-tin-a237259.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan