+Aa-
    Zalo

    Slovakia trục xuất nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Slovakia khẳng định rằng nhà ngoại giao Nga bị trục xuất đã có hành động đi ngược lại "lợi ích của Cộng hòa Slovakia và NATO".

    Slovakia khẳng định rằng nhà ngoại giao Nga bị trục xuất đã có hành động đi ngược lại "lợi ích của Cộng hòa Slovakia và NATO".

    Cơ quan ngoại giao Nga tại Slovakia.

    Thủ tướng Slovakia Peter Pellegrini ngày 5/12 tuyên bố rằng, nước này sẽ trục xuất một nhà ngoại giao Nga sau khi nhận được thông tin từ tình báo quân sự rằng ông này đã tham gia vào hoạt động gián điệp.

    "Chúng tôi trục xuất ông ấy vào ngày 22/11 và ông ấy đã rời Slovakia trong vòng 48 giờ", Thủ tướng Peter Pellegrini xác nhận.

    Theo Thủ tướng Slovakia, nhà ngoại giao Nga bị trục xuất đã hành động đi ngược lại "lợi ích của Cộng hòa Slovakia và NATO".

    Đại sứ quán Nga ở Slovakia cho biết, cơ quan này đang xem xét thông tin về vụ trục xuất nhà ngoại giao Nga, trong khi tình báo Nga từ chối bình luận về vấn đề này.

    Đây không phải lần đầu tiên các nước châu Âu cáo buộc Nga do thám. Trước đó, vào ngày 9/11, chính phủ Áo tuyên bố khởi động điều tra đối với một vị đại tá 70 tuổi đã về hưu, bị tình nghi làm việc cho tình báo Nga kể từ những năm 1990.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/slovakia-truc-xuat-nha-ngoai-giao-nga-vi-cao-buoc-gian-diep-a253928.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan