+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất học sinh tựu trường sớm nhất vào ngày 21/8

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT đề xuất với UBND TP.HCM thời gian tựu trường của học sinh năm học 2023-2024 là ngày 28/8 và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9. Riêng đối với học sinh khối lớp 1 sẽ tựu trường vào 21/8.

    Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, sau khi Bộ GD&ĐT công bố kế hoạch thời gian năm học 2023-2024, sở đã xây dựng kế hoạch và trình UBND TP.HCM phê duyệt.

    Cụ thể, Sở GD&ĐT đề xuất với UBND TP.HCM thời gian tựu trường của năm học 2023-2024 là ngày 28/8 và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

    Riêng học sinh khối lớp 1, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất tựu trường vào ngày 21/8 để học sinh có thời gian làm quen với môi trường học bậc tiểu học, theo báo Thanh Niên.

    Trong tờ trình gửi UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT tạo cũng đề xuất thời điểm khai giảng, nhập học theo đúng quy định, hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT. Riêng bậc học tiểu học, sẽ nhập học sớm hơn hai tuần để ổn định nề nếp và làm quen trường lớp cho các cháu.

    Sở GD&ĐT TP.HCM cũng nêu rõ, các trường tiểu học chỉ tập trung hướng dẫn học sinh về nề nếp học tập, sinh hoạt, chuẩn bị tâm thế trước khi vào năm học mới, không tổ chức dạy kiến thức cho học sinh. Việc học tập kiến thức sẽ bắt đầu sau thời điểm khai giảng đối với tất cả các cấp học, từ mầm non đến phổ thông trung học.

    so gd dt tp hcm de xuat hoc sinh tuu truong som nhat vao ngay 21 8
    Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất học sinh tựu trường sớm nhất vào ngày 21/8. Ảnh minh họa

    Theo kế hoạch ban hành trước đó vào ngày 02/8/2023 của Bộ GD&ĐT, khung thời gian và kế hoạch năm học mới được quy định như sau. Các địa phương kết thúc học kỳ I trước ngày 15/01/2024, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2024 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2024.

    Tiền Phong đưa tin, năm học 2023- 2024, TP.HCM quy định nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 5/2/2024 (26 tháng Chạp Âm lịch) đến ngày 18/2/2024 (tức Mùng 9 tháng Giêng Âm lịch).

    Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng đưa ra nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương như sau: Phải bảo đảm số tuần thực học đối với giáo dục mầm non, phổ thông có 35 tuần thực học (gồm học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần). Phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương. Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm.

    Lịch xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước 30/6/2024. Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2024.

    Tháng 4/2023, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp đối với tất cả các bậc học. Trong đó, thành phố phấn đấu huy động 100% trẻ 5 tuổi đang cư trú trên địa bàn thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện vào trường mầm non theo kế hoạch do ban chỉ đạo tuyển sinh đầu cấp thành phố Thủ Đức và các quận, huyện quy định. Các địa phương có kế hoạch phấn đấu bảo đảm chỗ học cho trẻ dưới 5 tuổi và tăng dần tỷ lệ huy động trẻ ở độ tuổi nhà trẻ đến trường.

    Điểm mới của năm học này là TP.HCM đặt mục tiêu tất cả trẻ trong độ tuổi đều phải được khai báo hoặc cập nhật thông tin lên hệ thống trục cơ sở dữ liệu về tuyển sinh của ngành giáo dục, trong đó cập nhật chính xác thông tin “nơi ở hiện tại”, đồng thời học sinh phải có mã định danh cá nhân.

    Năm học mới 2023 – 2024 sẽ là năm đầu tiên thí điểm áp dụng Hệ thống Thông tin Địa lý (Geographic Information System - Bản đồ GIS) tại thành phố Thủ Đức, quận 8 và quận Tân Bình. Các học sinh sẽ được học tại trường gần nơi cư trú, việc bố trí chỗ học có thể xem xét không phân theo địa giới hành chính của phường như lâu nay.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gd-dt-tp-hcm-de-xuat-hoc-sinh-tuu-truong-som-nhat-vao-ngay-21-8-a585542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan