+Aa-
    Zalo

    Sở hữu núi tiền “mấy đời ăn không hết”, vợ chồng ái nữ nhà Tổng thống Trump ăn tiêu ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số nguồn tin tiết lộ rằng giá trị tài sản ròng của ái nữ nhà Tổng thống Trump rơi vào khoảng 300 triệu USD, trong khi tài sản của chồng cô khoảng 800 triệu USD.

    Một số nguồn tin tiết lộ rằng giá trị tài sản ròng của ái nữ nhà Tổng thống Trump Ivanka rơi vào khoảng 300 triệu USD, trong khi tài sản của chồng cô, Jared Kushner khoảng 800 triệu USD.

    Vợ chồng Ivanka. Ảnh: Getty

    Sau Donald Trump, có lẽ Ivanka Trump (35 tuổi) là cái tên đáng chú ý nhất trong gia đình tỷ phú. Tài sản của vợ chồng Ivanka hiện ước tính khoảng 1,1 tỷ USD. Trong đó, Ivanka Trump có khối tài sản khoảng 300 triệu USD; còn chồng cô - Jared Kushner có khoảng 800 triệu USD.

    Để thành công như ngày hôm nay, ái nữ của Tổng thống  Donald Trump đã phải nỗ lực rất nhiều.

    Ivanka Marie Trump là con gái duy nhất của tổng thống Mỹ Donald Trump với người vợ cả - bà Ivana Zelníčková. Cô sinh ra và lớn lên tại Manhattan, New York, Mỹ. 

    Tháng 10/2009, ái nữ nhà Trump lên xe hoa với nhà phát triển bất động sản Jared Kushner. Ảnh: The Richest

    Là con gái tỷ phú, song suốt thời gian đi học, Ivanka luôn nỗ lực làm nhiều công việc để tự kiếm tiền. Với đam mê bất động sản, cô xác định mục tiêu trở thành doanh nhân càng sớm càng tốt.

    Sau tốt nghiệp, tiểu thư này làm việc tại Forest City Enterprises để học hỏi kinh nghiệm trước khi về công ty của cha. 

    Sau khi gia nhập Trump Organization, Ivanka nhanh chóng trở thành "vũ khí bí mật" của ông trùm bất động sản.

     "Tôi rất tự hào khi là thành viên nhà Trump, nhưng cũng có chút lo lắng vì sống dưới cái bóng của cha mẹ, nhưng đó không phải là cái bóng tồi tệ", Ivanka từng viết. 

    Mang danh "nấp" dưới bóng cha, nhưng Ivanka ngày càng khẳng định khả năng của mình bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, làm đến chức Phó giám đốc Phát triển và Đầu tư của Trump Organization và không còn hoạt động với tư cách người mẫu.

    Không chỉ kế thừa sự nghiệp kinh doanh của cha, Ivanka cũng tự xây dựng "đế chế" cho riêng mình. Năm 2007, cô hợp tác với Dynamic Diamond Corp cho ra đời dòng sản phẩm trang sức vàng và kim cương mang tên Ivanka Trump Fine Jewelry.

    Bên cạnh đó, cô cũng sở hữu thương hiệu quần áo, túi xách, giày dép và phụ kiện mang tên Ivanka Trump Collection. 

    Tháng 10/2009, ái nữ nhà Trump lên xe hoa với nhà phát triển bất động sản Jared Kushner. Cùng thời điểm, cô xuất bản cuốn sách có tựa đề The Trump Card: Playing to Win in Work and Life.

    Trong suốt chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, Ivanka đóng vai trò rất quan trọng, vừa là cố vấn, vừa phát biểu trước công chúng và vận động tranh cử cho cha. Ảnh: Business Insider

    Về chồng cô – Kushner, tài sản của anh chủ yếu đến từ vị trí cấp cao của anh trong công việc kinh doanh bất động sản của gia đình, Kushner Enterprises, tập đoàn đã xử lý hơn 7 tỷ USD giao dịch trong 10 năm qua.

    Jared đã mua tờ The New York Observer năm 2006 với giá 10 triệu USD. Một nguồn tin thân cận cho biết cha của Jared, ông Charles Kushner mới chính là người mua lại tờ báo này như một món quà tốt nghiệp cho con trai.

    Một trong những tài sản lớn nhất của Jared là nền tảng đầu tư bất động sản mà anh đồng sáng lập cùng một người anh em khác. Theo tiết lộ mới nhất của Jared, công ty của hai người trị giá ít nhất 25 triệu USD tính đến cuối năm 2017.

    Ivanka rời công ty bất động sản của gia đình, Trump Organization để đảm nhiệm vai trò cao cấp tại Nhà Trắng sau khi cha cô đắc cử Tổng thống năm 2016. Khi nghỉ việc tại Trump Organization, Ivanka nhận được 2 triệu USD từ tổ chức.

    Phần lớn tài sản của ái nữ nhà tỷ phú Trump đến từ quỹ tín thác "Ivanka M. Trump Business Trust" thành lập tháng 3/2017 đang được định giá tới hơn 50 triệu USD. Theo công khai tài chính, cô đã kiếm được khoảng 5 triệu USD từ quỹ này.

    Ngoài ra, trong năm 2017, Ivanka Trump còn kiếm được 3,9 triệu USD từ cổ phần nắm giữ trong Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington.

    Cuốn sách "Women Who Work" của cô cũng giúp thu về 289.000 USD trả trước từ nhà xuất bản Penguin Random House.

    Tổng cộng trong năm 2017, Ivanka kiếm được khoảng 12 triệu USD.

    Gia đình nhỏ của ái nữ nhà Tổng thống Trump. Ảnh: Us Magazine

    Sở hữu cả núi tiền khổng lồ khoảng 1,1 tỷ USD, trước khi đến Washington, nơi ở chính của Jared và Ivanka là một căn hộ áp mái bốn phòng ngủ trong tòa nhà Trump Park Avenue. Còn hiện nay, hàng tháng, hai vợ chồng Ivanka trả 15.000 USD tiền thuê một ngôi nhà rộng 7.000 m2 trong khu Kalorama ở Tây Bắc Washington.

    Hàng xóm của cặp đôi này đều là những nhân vật nổi tiếng như gia đình của CEO Amazon, tỷ phú Jeff Bezos và gia đình cựu Tổng thống Barack Obama.

    Bộ sưu tập nghệ thuật của cặp đôi trị giá 25 triệu USD. Nhiều tác phẩm trong số đó là của các nghệ sĩ trẻ mới nổi.

    Arabella, con gái lớn của Jared và Ivanka hiện đang theo học tại Trường tiểu học Do Thái ở Washington với mức học phí hàng năm khoảng 26.100 USD.

    Bình thường, hai vợ chồng rất thích các kỳ nghỉ trượt tuyết và đã từng gây xôn xao tại các khu nghỉ dưỡng ở Aspen, Colorado và Whistler ở Canada khi đi trượt tuyết vào dịp lễ lớn cùng… một đội nhân viên an ninh.

    Trong một chuyến đi đến Cộng hòa Dominican năm 2017, hóa đơn anh ninh của họ lên tới 58.000 USD và họ đã dùng tiền túi của mình để chi trả.

    Cũng trong tháng 8/2017, chi phí đi lại và ăn ở cho các mật vụ bảo vệ cặp đôi trong chuyến đi dài hai ngày đến Vermont rơi vào khoảng 14.000 USD.

    Ivanka Trump ước tính có khối tài sản khoảng 300 triệu USD còn chồng cô - Jared Kushner có khoảng 800 triệu USD. Ảnh: Reuters

    Cặp vợ chồng quyền lực và giàu có nhiều khả năng sẽ để lại khối tài sản khổng lồ cho ba đứa con của mình, giống như cách mà cha mẹ của Ivanka và Jared đã làm.

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-huu-nui-tien-may-doi-an-khong-het-vo-chong-ai-nu-nha-tong-thong-trump-an-tieu-ra-sao-a257705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan