+Aa-
    Zalo

    Sở TT&TT TP.HCM báo cáo khẩn về vụ một tài khoản Facebook xúc phạm báo chí

    (ĐS&PL) - Báo cáo khẩn của Sở TT&TT TP.HCM đã được gửi đến Cục Báo chí thông tin về vụ Facebook Vo Quoc đăng thông tin xúc phạm báo chí.

    Dân Việt đưa tin, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết, liên quan đến vụ Facebook Vo Quoc đăng thông tin xúc phạm báo chí, Sở TT&TT đã theo dõi từ đầu. Do hiện nay chưa xác định rõ Vo Quoc đang có địa chỉ cư trú ở đâu và nội dung liên quan đến giới báo chí nói chung nên Sở đã báo cáo khẩn với Cục Báo chí, trao đổi với Cục PTTH - TTĐT và chuyển các thông tin thu thập được cho các đơn vị chủ trì xử lý.

    "Sở TT&TT sẽ tiếp tục theo sát, phối hợp xử lý ngay khi xác định rõ các thông tin", ông Thắng nhấn mạnh.

    Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM Nguyễn Tấn Phong cho biết, Hội cũng đã phối hợp với Sở TT&TT, Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng vào cuộc, đồng thời có công văn đề nghị cơ quan có thẩm quyền làm rõ, xử lý hành vi xúc phạm nhà báo, nghề báo của Facebook Vo Quoc (chủ tài khoản được cho là đầu bếp Võ Quốc).

    so tttt tphcm bao cao khan ve vu mot tai khoan facebook xuc pham bao chi22
    Tài khoản Facebook Vo Quoc đã có những lời lẽ lăng mạ cơ quan báo chí. Ảnh: VTC News, VOV, Dân Việt.

    Được biết sự việc bắt nguồn từ khi một số cơ quan báo chí đã đăng tải các bài viết phản ánh biên kịch tên B.B.B. có phát ngôn thiếu chuẩn mực khi tham gia chương trình tại một trường đại học thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Sau đó, biên kịch này đã đăng tải lời xin lỗi lên trang cá nhân Facebook.

    Tối 21/9, trang Facebook có tích xanh (dấu hiệu nhận biết trang cá nhân chính chủ) tên Vo Quoc đã có bài viết chia sẻ có liên quan đến sự việc của biên kịch B.B.B. 

    Điều đáng nói, trong bài viết của tài khoản Facebook này còn kèm theo lời thóa mạ, xúc phạm, mỉa mai hoạt động báo chí. Chưa dừng lại ở đó, ở phần bình luận phía bên dưới bài viết  người này còn dùng những lời lẽ tục tĩu để nói về những người làm báo.

    Đến ngày 22/9, trang Facebook của đầu bếp Võ Quốc xóa nội dung đã đăng và đính chính rằng bài viết đó không do mình viết. Người này nói Facebook của mình bị hack.

    Lời đính chính trên Facebook Vo Quoc tiếp tục nhận những phản ứng dữ dội từ nhiều phía. Sau đó, bài đăng này cũng đã bị xóa, theo VTC News. 

    Theo thông tin trên VOV, được biết, chủ tài khoản Facebook Vo Quoc (có tích xanh) là Võ Quốc, 43 tuổi, đầu bếp nổi tiếng, được mời nấu ăn trong nhiều buổi tiệc chiêu đãi quốc tế và cũng là người sáng lập Tạp chí Món ngon Việt Nam. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-tt-tt-tp-hcm-bao-cao-khan-ve-vu-mot-tai-khoan-facebook-xuc-pham-bao-chi-a592375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan