+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Đồng Tháp thông tin về vụ bé 1 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine phòng lao

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ việc bé trai trú tại tỉnh Long An tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng lao ở Đồng Tháp, Sở Y tế Đồng Tháp cho biết đã có kết luận về sự việc bé trai tử vong sau tiêm mới xảy ra trên địa bàn.

    Theo thông tin từ Dân trí, ngày 8/1, Sở Y tế Đồng Tháp cho biết đã có kết luận về sự việc bé trai tử vong sau tiêm mới xảy ra trên địa bàn.

    Theo thông tin, ngày 26/12/2023, bé trai L.B.T.P. (sinh ngày 20/11/2023, địa chỉ tại Long An) đến tiêm vaccine phòng bệnh lao ở một cơ sở tiêm vaccine trên địa bàn Đồng Tháp. Một ngày sau, bé P. tử vong.

    Xảy ra sự việc, Sở Y tế Đồng Tháp đã tổ chức buổi Họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine. Thành phần tham dự gồm các cán bộ của Sở Y tế Đồng Tháp và chuyên gia của Bệnh viện Nhi đồng 1, Viện Pasteur TP.HCM.

    so y te dong thap thong tin ve truong hop be 1 thang tuoi tu vong sau tiem vaccine phong lao
    Sở Y tế Đồng Tháp cho biết đã có kết luận về sự việc bé trai tử vong sau tiêm mới xảy ra trên địa bàn. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Tại buổi họp, chuyên gia đã thảo luận các vấn đề liên quan đến trường hợp tai biến nặng trong quá trình sử dụng vắc xin và đánh giá: Cơ sở tiêm chủng đảm bảo đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và quy trình thực hiện tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ca tử vong không giải phẫu tử thi nên không xác định được nguyên nhân tử vong.

    Qua ý kiến thảo luận của các chuyên gia, hội đồng tư vấn chuyên môn nhận định: Cháu bé tử vong không liên quan đến tiêm chủng và chưa đủ bằng chứng để xác định nguyên nhân tử vong.

    Trước đó, Báo Long An cho biết, vào lúc 10h, ngày 26/12/2023, gia đình đưa bé đến cơ sở tiêm dịch vụ tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để tiêm ngừa vắc-xin phòng bệnh Lao. Bé được tiêm vắc-xin vào vai trái, số lô vắc-xin 569, hạn sử dụng đến tháng 4/2025. Sau tiêm, bé được theo dõi 30 phút tại cơ sở tiêm chủng, sức khỏe bình thường.

    Về nhà, bé không sốt, bú bình thường. Vào khoảng 0h40, ngày 27/12/2023, mẹ bé phát hiện bé tím tái, chảy máu ra mũi và miệng. Gia đình đưa bé đến cơ sở y tế cấp cứu, tuy nhiên, bé được xác định đã tử vong trước đó.

    Sở Y tế tỉnh Long An ghi nhận tiền sử người mẹ mang thai lần 2, có khám thai định kỳ, khám sàng lọc trước sinh, có tiêm ngừa VAT mũi 3. Bé trai bị bất sản hậu môn, nhiễm trùng huyết, vàng da sơ sinh, đã phẫu thuật điều trị dị tật hậu môn, trực tràng một thì tại bệnh viện ở TP.HCM ngày 21/11/2023.

    Theo thông tin từ gia đình, trước khi xảy ra sự việc, bé bú mẹ bình thường, không bị chấn thương hay té ngã. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-dong-thap-thong-tin-ve-vu-be-1-thang-tuoi-tu-vong-sau-tiem-vaccine-phong-lao-a606490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan