+Aa-
    Zalo

    "Sốc" với bí quyết làm đẹp độc đáo của vợ chồng Beckham bằng chất thải của chim sơn ca

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dùng mặt nạ phân chim để đắp mặt, nghe thật hài hước nhưng đó là cách làm đẹp ưa thích của vợ chồng Beckham.

    Dùng mặt nạ phân chim để đắp mặt, nghe thật hài hước nhưng đó là cách làm đẹp ưa thích của vợ chồng Beckham.

    Victoria sở hữu làn da không tuổi. Ảnh: Daily mail

    Victoria bà xã của cầu thủ nổi tiếng Beckham, dù đã đã sắp ngũ tuần nhưng vẫn sở hữu một làn da không tuổi trên gương mặt cô không hề lộ dấu hiệu lão hóa, làn da vẫn căng bóng, mượt mà đến khó tin.

    Theo Daily mail, victoria tiết lộ bị quyết làm đẹp của mình khiến nhiều người bất ngờ. Người đẹp cho biết, từ lâu cô luôn ngưỡng mộ làn da trắng mềm, mịn màng của phụ nữ Nhật nên đặc biệt tìm hiểu phương pháp làm đẹp của phụ nữ tại đất nước này. Và phương pháp được cô yêu thích nhất chính là mặt nạ phân chim sơn ca.

    Theo cảm nhận của cô phương pháp kỳ lạ này không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà còn diệt trừ tận gốc mụn trứng cá luôn dày vò từ thời niên thiếu.

    Được biết không chỉ Victoria, chồng cô là David Beckham cũng là fan cuồng của loại mặt nạ độc đáo này. Hiện tại, mặt nạ phân chim vẫn là phương pháp mà vợ chồng Beckham sử dụng thường xuyên.

    Lịch sử của phương pháp làm đẹp kỳ lạ

    Bột phân chim được các Geisha dùng để làm đẹp hàng thế kỷ trước. Ảnh: Daily mail

    Theo chuyên gia chăm sóc da Nhật Bản Cynthia Popper, mặt nạ chim sơn ca đã có từ nhiều thế kỉ trước tại Nhật Bản, cụ thể là từ thời kì tiền Edo. Các geisha lúc bấy giờ đã biết sử dụng chất thải của chim sơn ca làm mặt nạ tẩy tế bào chết, làm sạch và dưỡng trắng.

    Ngày nay, người Nhật vẫn sử dụng phân chim sơn ca để làm các loại mặt nạ dưỡng da sau khi đã khử trùng dưới ánh sáng tia cực tím và nghiền thành bột mịn. Loại bột này sau khi hòa với nước sẽ biến thành dạng hồ để có thể dễ dàng sử dụng trên mặt.

    Tuy nhiên, các chuyên gia Nhật Bản cho biết, dù rất được ưa chuộng tại các nước châu Âu, mặt nạ phân chim sơn ca hiện lại không được thịnh hành tại chính quốc.

    Phân chim sơn ca có nhiều tác dụng

    Loài chim sơn ca, phân của nó được sử dụng làm bột làm đẹp. Ảnh: Daily mail

    Trước đây, người Nhật dùng phân chim sơn ca để loại bỏ thuốc nhuộm trên vải và tạo ra các dạng hoa văn tinh tế trên y phục truyền thống kimono của Nhật. Sau đó, họ đã khám phá ra rằng thứ phân chim đó cũng tác dụng tốt trên da người, và có các tính năng làm đẹp da.

    Các enzyme thiên nhiên của phân chim không chỉ giúp loại bỏ việc phải đắp một lớp bột trang điểm nặng nề lên mặt, mà nó còn giúp cho làn da trở nên mềm mại hơn, màu sắc tươi sáng hơn, và vì thế giúp chữa lành và cải thiện cấu trúc da. Các nhà sư Nhật Bản cũng làm sạch và đánh bóng da đầu bằng bột phân chim sấy khô.

    Trong thành phần của loại mặt na này, các nhà khoa học tìm thấy có Guanine, đây là một chất tự nhiên, và là một trong số 4 cơ sở có trong acid nucleic ADN và RNA. Việc hổng Guanine trong ADN là nguyên nhân chính gây nên các chứng mãn tính về lão hóa da.

    Ngoài ra trong phân chim có hàm lượng ure cao chống sự mất nước cho da, giúp dưỡng ẩm và thúc đẩy việc sản xuất keratin.

    Làm thế nào để biến phân chim thành mỹ phẩm làm đẹp?

    Bột phân chim, sản phẩm chăm soc da được nhiều người ưa thích. Ảnh: Daily mail

    Ngày nay người ta không còn thu hoạch phân chim sơn ca từ những con chim chích bụi rậm ngoài tự nhiên nữa, mà phân đã được thu hoạch từ những con chim được nuôi nhốt trong trại, chúng được nuôi dưỡng trong điều kiện vệ sinh đảm bảo, ăn các loại hạt hữu cơ.

    Phân chim được cạo từ trong các lồng, sau đó sấy khô nó bằng máy sấy hoặc đem phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong suốt 2 tuần cho đến khi nó đã được hoàn toàn tiệt trùng.

    Phân khô được đem nghiền thành một dạng bột mịn, sau đó chúng sẽ đem bán như một sản phẩm chăm sóc da, biến làn da của các cô gái tươi đẹp như hoa mơ.

    Hướng dẫn sử dụng mặt nạ phân chim:

    - Bước 1: Rửa sạch mặt với nước.

    - Bước 2: Lấy lượng bột phân chim vừa đủ (khoảng 1/2 muỗng cafe).

    - Bước 3: Dùng nước vo gạo hoặc nước ấm trộn đều vs phân chim cho đến khi được hỗn hợp sền sệt như hồ.

    - Bước 4: Thoa đều hỗn hợp lên mặt, lưu lại khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

    Thảo Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-voi-bi-quyet-lam-dep-doc-dao-cua-vo-chong-beckham-bang-chat-thai-cua-chim-son-ca-a237594.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phụ nữ và thuyết mượn mặt

    Phụ nữ và thuyết mượn mặt

    Đừng cố khoác lên mình chiếc mặt nạ giả tạo chỉ để gây ấn tượng với người ta. Diễn sâu làm gì rồi quên mất bản thân…