+Aa-
    Zalo

    Nhận định U23 Việt Nam với U23 Philippines: Việt Nam rộng cửa bước vào bán kết

    (ĐS&PL) - Nhiệm vụ trước U23 Philippines được cho là không quá khó đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn song mục tiêu mà U23 Việt Nam đặt ra là giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Philippines để tạo động lực khi tiến sâu vào giải đấu.

    U23 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi ở giải U23 Đông Nam Á 2023 khi giành chiến thắng 4-1 trước U23 Lào. Nếu nhìn vào tỉ số, đây là kết mỹ mãn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, nhưng nhìn vào màn trình diễn thì không.

    Do quá trình chuẩn bị và triệu tập quân số gặp một vài vấn đề, khi các đội bóng vẫn đá V-League, Cúp Quốc gia và Giải hạng Nhất nên HLV Hoàng Anh Tuấn không có được quân số tốt nhất.

    Rất nhiều cầu thủ sát ngày lên đường sang Thái Lan mới tập trung cùng đội nên chưa có nhiều thời gian để ghép đội. Do đó, ở trận ra quân gặp U23 Lào, U23 Việt Nam đã trình diễn lối chơi chưa thuyết phục.

    nhan dinh u23 viet nam voi u23 philippines viet nam rong cua buoc vao ban ket1
    HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin giành vé tiến sâu vào giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: VFF

    HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận điều này: “Chúng tôi đã có chiến thắng. Tôi có một chút hài lòng, bởi rõ ràng đội vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện. Trận đầu tiên không bao giờ là dễ dàng cả. Chúng tôi phải tập trung. Cầu thủ phải cố gắng hết sức.

    Tôi luôn nói với các cầu thủ là cần phải tập trung và tôn trọng đối thủ. Tôi nóng, giận vì trong trận các cầu thủ có đôi lúc mất tập trung và tạo điều kiện cho U23 Lào gây ra những khó khăn. Tôi nói với cầu thủ dù tỷ số 3-1, chúng tôi vẫn phải mạnh hơn, phải kiểm soát bóng tốt hơn, phải có những mục tiêu cao hơn”.

    Sau 1 ngày nghỉ, chắc chắn HLV Hoàng Anh Tuấn đã rút ra được những kinh nghiệm cho các học trò của mình để bước vào trận đấu với U23 Philippines. 

    U23 Việt Nam đã có buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Philippines cuối vòng bảng giải U23 Đông Nam Á 2023 trên sân IRPC Technology College (Rayong, Thái Lan).

    nhan dinh u23 viet nam voi u23 philippines viet nam rong cua buoc vao ban ket3
    Dù có chiến thắng trước Lào tuy nhiên U23 Việt Nam chưa được đánh giá cao về lối chơi. Ảnh: VFF

    Các cầu thủ bước vào buổi tập với tâm lý thoải mái và khá vui vẻ. Toàn đội quyết tâm có kết quả tốt ở trận gặp U23 Philippines (20h ngày 22/8) để có vé vào bán kết và có cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch.

    Ở buổi tập này, U23 Việt Nam tiếp tục rèn bài duy trì cảm giác bóng, ban bật ngắn, đồng thời Ban huấn luyện bổ sung phần tập sút penalty cho các cầu thủ.

    Hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam đều thể hiện sự tự tin trên chấm đá phạt penalty và đạt tỉ lệ thành công lên tới 99%. Về phía các thủ môn, Trần Trung Kiên và Nguyễn Văn Việt mỗi người cản phá được một cú sút.

    So tài với tuyển U23 Philippines trong khung giờ có thời tiết mát mẻ sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam có nhiều thuận lợi thực hiện những mảng miếng tấn công sở trường. Với vị thế đương kim vô địch và sở hữu lực lượng nòng cốt có chất lượng chuyên môn tốt, U23 Việt Nam được nhận định nhỉnh hơn các cầu thủ Philippines - đội bóng với nòng cốt là lứa cầu thủ U21.

    Tuy nhiên, U23 Philippines có lợi thế hơn U23 Việt Nam về thời gian nghỉ hồi phục. Ngoài ra, họ còn sở hữu nhiều tuyển thủ có chiều cao tốt, không chiến hiệu quả. Trong trận hòa với U23 Lào, đoàn quân của HLV Christopher Pedimonte 2 lần dẫn trước đối thủ dù phải chơi trong thế chấp người, nhưng những sai lầm trong phòng thủ khiến U23 Philippines bị chia điểm đáng tiếc.

    nhan dinh u23 viet nam voi u23 philippines viet nam rong cua buoc vao ban ket2
    U23 Việt Nam đặt mục tiêu 1 trận thắng trước Philippines. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    HLV Christopher cho biết: "Philippines đã gặp khó trong quá trình chuẩn bị vì không có đủ quân số, không có những cầu thủ tốt nhất và thời gian tập luyện không nhiều. Trong khi đó, U23 Việt Nam rất mạnh, là ứng viên tranh ngôi vô địch. Không dễ dàng khi chạm trán U23 Việt Nam nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá và chúng tôi sẽ không bỏ cuộc dễ dàng. Chúng tôi đã xem lại băng hình về trận đấu của U23 Việt Nam và sẽ có những phương án khi đối đầu với U23 Việt Nam".

    Nhận xét về U23 Philippines, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: "Bóng đá Đông Nam Á những đội hiện nay được xem là mạnh gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia. Philippines có những tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng lực lượng tham gia Giải U23 Đông Nam Á 2023 có nhiều cầu thủ trẻ, chất lượng của U23 Philippines tại giải này chưa thật sự tốt lắm. U23 Việt Nam cũng đã tìm ra cách để vượt qua U23 Philippines". 

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-keo-nhan-dinh-u23-viet-nam-voi-u23-philippines-viet-nam-rong-cua-buoc-vao-ban-ket-a587694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thua trước Malaysia, HLV U23 Indonesia trách trọng tài

    Thua trước Malaysia, HLV U23 Indonesia trách trọng tài

    Để thua 1-2 trước Malaysia trong trận ra quân tại U23 Đông Nam Á dù được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch, HLV Shin Tae-yong cho rằng trọng tài là một phần nguyên nhân dẫn trận thua.