+Aa-
    Zalo

    Son Heung Min trấn an người hâm mộ về chấn thương trước trận gặp ĐT Việt Nam

    (ĐS&PL) - Trước thềm trận đấu với Tunisia, Son Heung Min phải tập riêng sau khi cảm thấy khó chịu ở đùi. Đây là chấn thương anh đã dính phải trong quá trình khoác áo CLB Tottenham Hotspur.

    Ngày 17/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Hàn Quốc trên sân Suwon World Cup. Trong đội hình triệu tập của ĐT Hàn Quốc có đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất như Kim Min Jae, Son Heung Min, Hwang Hee Chan. Đây cũng là những trận giao hữu cuối cùng của Son Heung Nin cùng đồng đội, trước khi Hàn Quốc bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026.

    Tuy vậy, truyền thông Hàn Quốc đăng tải những thông tin cho rằng Son Heung Min đang gặp vấn đề về thể lực không thể tập cùng các đồng đội ở buổi tập của đội tuyển Hàn Quốc hôm 11/10. Đây là chấn thương Son Heung Min đã dính phải trong quá trình khoác áo CLB Tottenham Hotspur (Anh).

    son heung min tran an nguoi ham mo ve chan thuong truoc tran gap dt viet nam 5
    Son Heung Min, trả lời truyền thông nước này chiều 12/10. Ảnh: NEWS1/Yonhap.

    Trả lời truyền thông nước này chiều 12/10, Son Heung Min nói: "Tôi biết mọi người đang lo lắng cho sức khỏe của tôi. Mọi người nói nhiều về chấn thương của tôi còn hơn là về trận đấu sắp diễn ra (gặp Tunisia ngày 13/10, gặp đội tuyển Việt Nam ngày 17/10)".

    "Tôi đã cảm thấy tốt hơn so với những ngày trước. Tôi sẽ tham gia tập luyện và sẽ lắng nghe cơ thể của mình diễn biến như thế nào", Son Heung Min nói thêm.

    "Tôi chưa đạt 100% thể trạng nhưng có vẻ truyền thông đã quá quan tâm đến tôi mà quên mất 2 trận đấu tiếp theo của đội tuyển.

    Theo kế hoạch, tôi sẽ tham gia buổi tập hôm nay của đội và sau đó mới có thể đánh giá chính xác. Vẫn còn thời gian để xác định xem tôi có thể ra sân trong 2 trận đấu tới hay không. Dù sao tôi cũng đang cảm thấy ổn hơn nhiều so với thời điểm mới về nước. 

    son heung min tran an nguoi ham mo ve chan thuong truoc tran gap dt viet nam 6
     Chấn thương anh đã dính phải trong quá trình khoác áo CLB Tottenham Hotspur. Ảnh: NEWS1/Newsis.

    Loạt trận giao hữu tháng 10 rất quan trọng với chúng tôi bởi đây là những trận đấu cuối cùng trước khi bước vào vòng loại World Cup. Chúng tôi cần tiếp tục duy trì mạch thắng để bước vào vòng loại World Cup cũng như Asian Cup với tinh thần tốt nhất", ngôi sao đang khoác áo Tottenham cho biết thêm.

    Son Heung Min chia sẻ: "Tôi luôn nghĩ cho đội bóng, tôi làm những gì mà tôi cho là tốt nhất cho toàn đội, cố gắng mang đến niềm vui cho người hâm mộ trong từng khoảnh khắc".

    "Ở hai trận đấu sắp diễn ra (gặp Tunisia và Việt Nam), chúng tôi muốn giành chiến thắng, qua đó kéo dài chuỗi trận thắng của mình. Đây là cơ hội để chúng tôi tìm động lực, tìm sự tự tin để hướng về ASIAN Cup. Mục tiêu chính của chúng tôi trong giai đoạn trước mắt là ASIAN Cup vào tháng 1/2024.

    Những trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days tháng này là cơ hội cuối để Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 sẽ diễn ra vào tháng 11 này. Tôi sẽ tập trung 100% khả năng và cho người hâm mộ thấy rằng Hàn Quốc sẽ nối dài chuỗi thắng, dù đối thủ là ai", anh nói thêm.

    Son Heung-min là ngôi sao số 1 của đội tuyển Hàn Quốc. Chân sút sinh năm 1992 cũng đang có phong độ cao với 6 bàn sau 8 trận cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh mùa này. Với 43 bàn sau 130 lần ra sân, Son Heung Min cũng là ngôi sao quan trọng nhất của HLV Jurgen Klinsmann.

    Tuy nhiên, đội tuyển Hàn Quốc không chỉ có Son Heung-min. Những ngôi sao như Kim Min Jae, Hwang Hee Chan, Hwang Ui Jo, Lee Kang In đang giúp Hàn Quốc nhiều màu sắc, đa dạng ở các tuyến. "Bầu không khí là thành tố quan trọng với đội tuyển trẻ trung như Hàn Quốc. Kết quả sẽ phản ánh điều đó", Son Heung-min nói.

    Các trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc gặp Tunisia và gặp đội tuyển Việt Nam chỉ là những trận giao hữu. Việc Son Heung Min có xuất hiện ở các trận đấu sắp diễn ra hay không thật ra không quá quan trọng. Son Heung Min hội quân cùng đội tuyển Hàn Quốc vào lúc này chủ yếu mang ý nghĩa tinh thần với đội bóng của HLV Jurgen Klinsmann (người Đức).

    Trước khi tham dự ASIAN Cup vào đầu năm sau, đội tuyển Hàn Quốc sẽ thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, khai diễn từ ngày 16/11. Dù vậy, với thực lực của mình, Hàn Quốc có lẽ sẽ không khó khăn vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup, nơi họ cùng bảng C với Trung Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu giữa Singapore và Guam.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-heung-min-tran-an-nguoi-ham-mo-ve-chan-thuong-truoc-tran-gap-dt-viet-nam-a595039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan