+Aa-
    Zalo

    Sống chất như Gen Z để cân bằng và khỏe mạnh hơn mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều Gen Z tiết lộ họ muốn cân bằng cuộc sống và công việc, đa dạng hóa sở thích, tìm về thiên nhiên và mở rộng mối quan tâm về sức khỏe, giải tỏa tinh thần để cân bằng cuộc sống.

    Nhắc tới người trẻ là nghĩ ngay tới “chất Gen Z”, họ sở hữu tính cách mạnh mẽ, cái “tôi” cá nhân cao, Gen Z không chỉ giỏi bắt trend mà còn là những người tạo ra xu hướng, định hình phong cách sống hiện đại.

    Sự linh hoạt trong công việc

    Theo Forbes, Gen Z luôn hướng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ngoài phúc lợi và công cụ phù hợp để làm việc hiệu quả, Gen Z luôn hướng tới sự linh hoạt trong công việc.

    Phúc Khang, 24 tuổi, một video editor cho biết chỉ có thể tập trung làm việc tốt nhất vào buổi tối và đêm. “Đây là lúc mà mọi khả năng sáng tạo của mình được phát huy một cách hiệu quả nhất để tạo ra những sản phẩm ưng ý nhất”, vừa uống chai Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt, chàng trai 24 tuổi vừa cho biết.

    1
    Người trẻ luôn mong muốn sự linh hoạt trong công việc để tự do sáng tạo như cách họ lựa chọn các thức uống như Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt cuộc sống.

    Không chỉ Khang mà nhiều bạn trẻ làm việc tốt nhất vào đêm hoặc tự do sáng tạo ở môi trường bên ngoài với khối lượng và hiệu suất công việc cao hơn rất nhiều khi ở văn phòng. “Người trẻ như mình luôn mong muốn có được sự linh hoạt trong công việc. Không nên kiểm soát giờ hành chính, thay vào đó nên cho làm việc từ xa và kiểm soát theo hiệu quả”, Phúc Khang nói.

    Một chuyên gia tại công ty tìm kiếm việc làm cho biết: “Giới trẻ sẵn sàng làm hết mình để hoàn thành công việc được giao, sau đó đổi lại họ có được thời gian cho chính mình. Nếu bạn nộp kế hoạch trước deadline và đạt yêu cầu sếp mong muốn, vậy việc bạn làm vào 10 giờ sáng hay 10 giờ tối, ở văn phòng hay bên ngoài chẳng còn quan trọng nữa.”

    Ưu tiên những lựa chọn xanh, bền vững

    Ủng hộ những sản phẩm xanh, bền vững, mang lại giá trị cho cộng đồng đang được Gen Z quan tâm đặc biệt. Nhiều người trẻ từ chối dùng túi nilon để hạn chế rác thải khó phân hủy. Thay vào đó những ống hút tre, túi xách đan bằng cây cỏ đang là lựa chọn mới của người trẻ.

    2 1
    Lựa chọn những thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới của người trẻ.

    Ngay từ thực phẩm, đồ uống, người trẻ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe. “Những lúc lo lắng, mệt mỏi mình sẽ chọn một chai Trà Xanh Không Độ được chiết xuất từ lá trà Thái Nguyên để giải tỏa căng thẳng chứ không chọn một ly trà sữa vì trân châu hay độ béo, vị ngọt của nó”, Bích Bùi, 23 tuổi, làm việc trong ngành du lịch nói.

    Thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe là những ví dụ điển hình trong ưu tiên lựa chọn xanh, bền vững của Gen Z. Theo Nielsen, có tới 80% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên, trong đó ưu tiên những sản phẩm chứa các dinh dưỡng bổ trợ như Vitamin C, Vitamin A, Omega 3 hoặc lợi khuẩn tốt cho sức khỏe.

    Quan tâm đến sức khoẻ tinh thần

    Gen Z cởi mở hơn trong việc nói về sức khỏe tinh thần và ngày càng trở nên nhạy cảm. Một khảo sát của Deloitte cho thấy 87% số người được hỏi khẳng định họ có niềm đam mê với công việc, nhưng có tới 64% nói rằng họ thường xuyên bị căng thẳng vì áp lực công việc. Không những thế, 77% số người được hỏi từng bị kiệt sức trong công việc ít nhất một lần.

    3 1
    Gen Z đang đặc biệt quan tâm tới sức khỏe tinh thần bằng cách luyện tập thể thao hay sử dụng các thực phẩm, đồ uống có chất chống ô xy hóa EGCG và bổ sung vitamin C để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

    Những áp lực từ học hành, thi cử như với 2K5 vừa qua, hay áp lực từ việc mỗi ngày bị dí deadline, bàn giao task, lo lắng về chi tiêu, thu nhập hay thậm chí là những áp lực đồng trang lứa khiến Gen Z đặc biệt quan tâm đến cách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống.

    Đá banh, chạy bộ, tập Yoga, Gym hay Fitness là những môn thể thao phổ biến được Gen Z ưa chuộng giúp khỏe về thể chất, giải tỏa stress. Các thực phẩm, đồ uống chứa chất chống ô xy hóa EGCG hoặc bổ sung vitamin C đơn cử như Trà Xanh Không Độ được người trẻ ưu tiên lựa chọn để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi mỗi ngày.

    Hòa mình vào thiên nhiên

    Trung bình 1 tháng, Huyền Trân – một Gen Z tại TP.Thủ Đức sẽ cùng nhóm bạn sẽ tổ chức một buổi camping tại các vùng ven như rừng Mã Đà, hồ Trị An (Đồng Nai), Dầu Tiếng (Bình Dương) hay xa hơn một chút về làng nổi Tân Lập, Tràm Chim (Long An).

    4 1
    Với Gen Z, không có gì thú vị hơn các chuyến camping, trekking cùng bạn bè và hòa mình vào âm nhạc, thư thái thưởng thức những chai Trà xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

    “Không chỉ đợi căng thẳng mệt mỏi mới tìm về thiên nhiên mà hàng tháng nhóm mình luôn có những chuyến camping để refresh bản thân, ăn cá suối rau rừng, thư thái tận hưởng những chai Trà Xanh Không Độ giữa thiên nhiên bao la là cách nhóm mình chữa lành tâm hồn, giải nhiệt cuộc sống, lấy lại năng lượng để làm việc tốt hơn”, Huyền Trân nói.

    Về với thiên nhiên - "Friluftsliv – cuộc sống tràn ngập khí trời" đang là một phong cách sống được rất nhiều người trẻ theo đuổi với những chuyến đi giải phóng tâm trí và tinh thần, giải tỏa căng thẳng. Đó có thể là leo núi, tắm biển, chèo sup, cắm trại, đi bộ giữa rừng để hít thử bầu không khí trong lành, tận hưởng sự bình yên giữa thiên nhiên để chữa lành mọi tiêu cực trong tâm trí.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-chat-nhu-gen-z-de-can-bang-va-khoe-manh-hon-moi-ngay-a588555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan