+Aa-
    Zalo

    Sự thật hạt bưởi có chữa khỏi viêm loét dạ dày, tá tràng hay không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong dân gian lưu truyền nhiều cách chữa viêm loét dạ dày hiệu quả trong đó có sử dụng hạt bưởi. Vậy việc chữa viêm loét dạ dày bằng hạt bưởi như thế nào và có hiệu quả?

    Trong dân gian lưu truyền nhiều cách chữa viêm loét dạ dày hiệu quả trong đó có sử dụng hạt bưởi. Vậy việc chữa viêm loét dạ dày bằng hạt bưởi như thế nào và có thực sự hiệu quả?

    Theo dân gian, trong bưởi có chứa các thành phần như: đường, phốt pho, sắt, caroten, vitamin B1, B2, C, PP và tinh dầu nằm ở vỏ, thành phần chủ yếu là xitronelol. Vì vậy, từ vỏ cho đến hạt của quả bưởi đều có những tác dụng nhất định.  Cụ thể, chất glucôxit trong vỏ bưởi có tác dụng chống viêm, chống vi trùng. Nước quả tươi có thể làm hạ đường trong máu. Trong khi đó, hạt bưởi chứa một loại este, dầu, prôtit, chất xơ… bên cạnh đó, hạt bưởi tiết ra chất nhầy, chất nhầy này khi uống vào trong cơ thể có tác dụng điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng rất hiệu quả.

    Để thực hiện việc chữa dạ dày bằng hạt bưởi, trong dân gian lưu truyền bài thuốc với công thức như sau:

    Theo kinh nghiệm dân gian, hạt bưởi có khả năng chữa bệnh dạ dày hiệu quả. Ảnh: Internet

    Hạt bưởi (khoảng 100g ) để cả vỏ cứng, rửa sạch cho vào cốc thủy tinh cùng 200ml nước sôi, đậy kín sau đó ủ nóng trong 2-3 giờ. Sau khoảng thời gian trên, hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy làm cho cốc nước đặc, sánh như cháo, bạn gạn bỏ hạt và lấy nước uống sau bữa ăn 2 tiếng. Với bài thuốc trên, bạn uống liên tục hằng ngày khi hết đau thì thôi.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học, trong hạt bưởi có chứa thành phần có khả năng điều trị viêm loét dạ dày nên đối với người bị dạ dày, việc sử dụng các loại thuốc đặc trị chữa dạ dày kết hợp các phương thuốc dân gian như dùng hạt bưởi để chữa dạ dày là nên làm. Tuy nhiên, sử dụng mỗi hạt buổi để điều trị dạ dày sẽ không thể khỏi triệt để được. Các phương pháp chữa dạ dày bằng dân gian nói chung và hạt bưởi nói riêng chỉ giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, giúp bệnh nhanh khỏi, tránh bị tái lại sau khi điều trị chứ không thể giúp khỏi bệnh hoàn toàn. Vì vậy, người bệnh nên lựa chọn các loại thuốc đặc trị trong Tây y hoặc Đông y để điều trị dứt điểm. So với Tây y, chữa dạ dày bằng Đông y có nhiều ưu điểm hơn hẳn nên ngày càng có nhiều người chọn chữa dạ dày bằng Đông y.

    Cách chữa dạ dày bằng Đông y không chỉ điều trị các tổn thương ở dạ dày mà còn nâng cao sức khỏe toàn diện, phục hồi phần nào chức năng của các cơ quan khác bởi theo quan điểm của y học phương Đông, cơ thể con người  là một thể thống nhất, điều trị bệnh là phải đi sâu điều trị từ căn nguyên, kết hợp với phục hồi toàn thân, bồi bổ cơ thể. Vì vậy, chữa dạ dày bằng Đông y giúp nâng cao sức lực của toàn thân đồng thời có tác dụng lâu dài.

    Bài thuốc chữa dạ dày của Lương y Đoàn Duy Khánhđã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Giấy phép hành nghề của ông Khánh.

    Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đối với lương y Đoàn Duy Khánh.

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Bài thuốc chữa bệnh đại tràng của ông Khánh được nhà nước kiểm nghiệm về chất lượng.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-hat-buoi-co-chua-khoi-viem-loet-da-day-ta-trang-hay-khong-a221613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan