+Aa-
    Zalo

    Sửa giảng đường, phát hiện 1.300 bộ xương người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, các nhà khảo cổ Anh đã phát hiện ra một “nghĩa địa” gồm 1.300 bộ xương người ở một trường đại học được xác định là những người từ thời trung cổ.

    (ĐSPL) - Mới đây, các nhà khảo cổ Anh đã phát hiện ra một “nghĩa địa” gồm 1.300 bộ xương người ở một trường đại học được xác định là những người từ thời trung cổ.

    phat-hien-1300-bo-xuong-thoi-trung-co-1

    1.300 bộ xương người thời trung cổ được phát hiện ở một trường Đại học.

    Sự việc được phát hiện khi một giảng đường của trường đại học Cambridge cần được sửa sang lại. Trong quá trình đào bới, người ta đã phát hiện ra 1.300 bộ xương người được xếp theo hàng một cách gọn gàng.

    phat-hien-1300-bo-xuong-thoi-trung-co-2


    phat-hien-1300-bo-xuong-thoi-trung-co-3


    phat-hien-1300-bo-xuong-thoi-trung-co-4

    Các nhà khảo cổ đã tiến hành thu gom và nghiên cứu.

    Các nhà khảo cổ học đã thực sự ngạc nhiên khi dưới tòa nhà Divinity Old School, một tòa nhà kiểu Victoria thuộc sở hữu của trường Cao đẳng St. John được thành lập năm 1195, là một “nghịa địa” với 1.300 bộ xương người. Hầu hết các bộ xương là của nam giới 25-45 tuổi.

    phat-hien-1300-bo-xuong-thoi-trung-co-5


    phat-hien-1300-bo-xuong-thoi-trung-co-6

    Các bộ xương được xếp theo hàng một cách gọn gàng.

    Theo các nhà nghiên cứu, những người sống trong thời khó khăn, quá nghèo để có thể chăm sóc tốt cho bản thân, họ sẽ được sống những ngày cuối đời tại bệnh viện thời trung cổ Evangelist, thành lập năm 1195.

    Craig Cessford, nhà khảo cổ học Cambridge, cho biết: "Đây là khu nghĩa trang của một bệnh viện, nhưng trước đó chúng tôi không biết rõ về nơi này”.

    Theo các nhà khảo cổ đây là một trong những nghĩa trang của bệnh viện thời trung cổ lớn nhất chưa từng được phát hiện ở Anh.

    Sau khi họ chết được chôn cất tại nghĩa trang riêng của bệnh viện, nhưng chính xác về quy mô và địa điểm ở đâu thì vẫn còn là một bí ẩn nhiều thế kỉ qua. Cho tới khi phát hiện được nghĩa địa này thì đây được coi là một khám phá tuyệt vời.

    Từ phân tích DNA của những bộ xương thu được sẽ có phát hiện lý thú về cuộc sống của người ở thời trung cổ.

    Ông Cessford, 45 tuổi, cho biết, các bộ xương được chôn cất theo hàng một cách cẩn thận. Khi các nghĩa trang đã đầy, những người khác sẽ được chôn cất trên hàng đầu.

    Tên của những người chết là một bí ẩn, nhưng nghĩa trang được tìm thấy có một lối đi trải sỏi, cho thấy rằng những người thân đã đến thăm khi họ qua đời.

    Các bộ xương không có dấu hiệu của loại bệnh nghiêm trọng.

    Trong một báo cáo mới nhất cho biết qua tìm hiểu về các bộ xương cho thấy các bệnh viện thời trung cổ có trình độ về y tế còn rất kém.

    Trước đó, trong một cuộc khai quật họ cũng đã tìm thấy khoảng 400 bộ xương người gần như còn hoàn toàn nguyên vẹn, một lần khác có tới 900 bộ xương, tất cả đều sống ở thế kỷ 13 đến thế kỷ 15

    VŨ NGA (Theo DailyMail)

     Xem thêm clip: Hành trình phá án - Bộ xương dưới lòng sông Phó Đáy P3/3

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-giang-duong-phat-hien-1300-bo-xuong-nguoi-a89395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan