+Aa-
    Zalo

    Suy thận mạn có chữa khỏi được không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Suy thận mạn được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng”, bởi hiện nay chưa có phương pháp nào chữa khỏi hoàn toàn. Vậy tại sao bệnh lý suy thận mạn lại không thể chữa khỏi? Có cách nào giúp kiểm soát bệnh hiệu quả không?

    Tại sao suy thận mạn không thể chữa khỏi?

    Bệnh suy thận mạn ảnh hưởng đến hầu hết mọi bộ phận trong cơ thể. Người mắc có thể gặp phải biểu hiện như:

    - Mệt mỏi, buồn ngủ, chóng mặt, choáng váng do thiếu máu.

    - Ứ dịch, sưng phù tứ chi và khó thở.

    - Bất thường ở nước tiểu: Nước tiểu màu cam, nâu đậm; Tiểu ra máu; Lượng nước tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường.

    - Chán ăn: Cảm giác không muốn ăn uống hoặc có vị kim loại trong miệng.

    - Tê hoặc ngứa ở ngón chân, ngón tay,…

    Không những thế, suy thận còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Sự gia tăng đột ngột nồng độ kali trong máu (tăng kali máu), có thể làm giảm khả năng hoạt động của tim và đe dọa đến tính mạng; Bệnh tim và mạch máu; Làm xương yếu dần, tăng nguy cơ loãng xương, khiến xương dễ gãy; Giảm chức năng tình dục, rối loạn cương dương hoặc giảm khả năng sinh sản; Làm suy yếu hệ thống thần kinh trung ương, dẫn đến khó tập trung, thay đổi tính cách hoặc co giật;…

    Các chuyên gia thận – tiết niệu cho biết, suy thận ở giai đoạn muộn không thể chữa khỏi được. Bởi ở giai đoạn này, các cầu thận gần như mất hết chức năng. Cơ thể không sản sinh mới các nephron - đơn vị cấu trúc và chức năng cơ bản. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách giúp làm chậm hoặc ngăn không cho suy thận tiến triển nghiêm trọng hơn.

    45

    Suy thận mạn không thể chữa khỏi

    Các phương pháp điều trị suy thận hiện nay

    Trong giai đoạn sớm của suy thận, người mắc thường được chỉ định điều trị bảo tồn để ổn định chức năng và làm chậm tiến triển của bệnh. Điều trị bảo tồn bao gồm chế độ dinh dưỡng, tập luyện và thuốc điều trị nguyên nhân như: Giảm thiểu sự tích lũy của ure; Kiểm soát tốt huyết áp; Cân bằng nước - điện giải và canxi, phốt pho; Đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, ăn nhạt, uống nhiều nước,...

    Còn trong giai đoạn cuối của bệnh suy thận, cần thiết phải phối hợp giữa điều trị bảo tồn và điều trị thay thế như: Chạy thận nhân tạo, thẩm phân phúc mạc, ghép thận. Cụ thể:

    Chạy thận nhân tạo

    Chạy thận nhân tạo là quá trình sử dụng máy để lọc máu thay cho thận. Sau khi được lọc các chất cặn bã, máu sẽ được đưa trở lại cơ thể của người bệnh. Phương pháp này thường được chỉ định 3 lần/tuần và mất khoảng 3 – 4 giờ mỗi lần thực hiện. Tuy nhiên, chạy thận nhân tạo có thể gây các biến chứng từ cấp tính đến mạn tính.

    Thẩm phân phúc mạc

    Thẩm phân phúc mạc là phương pháp lọc máu bên trong cơ thể thông qua phúc mạc (đây là màng mỏng bao quanh các tạng trong ổ bụng). Phúc mạc cho phép các chất thải của cơ thể thấm qua nó từ những mạch máu nhỏ. Bằng cách đưa một dung dịch thẩm phân vào khoang phúc mạc (thông qua 1 ống gọi là ống thông tenckhoff) rồi đưa ra ngoài, khi đó, chất thải có thể được lọc ra khỏi máu. Tuy nhiên, phương pháp này dễ gây nhiễm trùng và tắc nghẽn tĩnh mạch, đặc biệt là nghẽn do mạch nối lớn.

    Ghép thận

    Người bệnh giai đoạn cuối có thể tiến hành ghép thận, giúp trở lại với cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để ghép thận và tìm được thận phù hợp. Bên cạnh đó, để được ghép thận, người bệnh cần đáp ứng các yêu cầu như: Không mắc các bệnh truyền nhiễm cấp tính hoặc mạn tính (viêm gan, lao, AIDS,…); Đủ sức khỏe; Không có chống chỉ định phẫu thuật,...

    46

    Người bệnh suy thận giai đoạn cuối phải chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống

    Ích Thận Vương - Xu hướng mới hỗ trợ điều trị suy thận

    Do không thể chữa khỏi hoàn toàn, bệnh ngày càng nặng theo thời gian nên mục tiêu của điều trị suy thận mạn là ngăn chặn tiến triển sang giai đoạn nặng hơn. Hiện nay, xu hướng mới trong hỗ trợ điều trị suy thận được chuyên gia và nhiều người tin tưởng đó là sử dụng các sản phẩm giúp tăng cường chức năng thận. Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương với những thành phần có tác dụng hỗ trợ điều trị suy thận an toàn, hiệu quả như:

    - Dành dành: Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả dành dành chứa nhiều hoạt chất, trong đó, crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng rất tốt với các bệnh lý về thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Cùng với sự kết hợp của nhiều hoạt chất khác, dành dành có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa các bệnh là nguyên nhân gây suy thận như: Thận ứ nước, đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,...

    - Đan sâm: Vị thuốc này có tác dụng tăng cường chức năng thận, hỗ trợ điều trị các vấn đề về thận do tiểu đường, cải thiện vi tuần hoàn thận, làm tăng đáng kể mức thanh thải và siêu lọc creatinine, ure, acid uric, từ đó rất hiệu quả với người bị suy thận.

    - Hoàng kỳ: Giúp giảm protein niệu, bảo vệ thận khỏi sự phá hủy, hạn chế tình trạng giữ nước và natri, cải thiện chức năng thận, làm chậm diễn tiến của bệnh, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

    - Trầm hương: Là vị thuốc đông y quý hiếm, có tác dụng bổ khí, tăng cường sức khỏe cho cơ thể, nhất là với thận.

    - Bạch phục linh: Có tác dụng lợi thủy, thẩm thấp, làm lợi niệu, giảm phù thũng do suy thận gây ra.

    - Râu mèo: Có tác dụng lợi tiểu, tăng thải clorua, acid uric, ure – những chất độc ứ đọng khi thận bị suy, ngăn ngừa bệnh gây ra biến chứng nguy hiểm, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

    - Mã đề: Có tác dụng lợi tiểu, tăng thải acid uric dư thừa, bổ thận, giúp hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

    - Linh chi đỏ: Giúp cải thiện chức năng thận bằng nhiều con đường khác nhau, triệt tiêu các superoxide (gốc tự do), bảo vệ gan và cấu trúc thận khỏi sự phá hủy, đây là điều cần thiết với người đang bị suy thận.

    47

    Các thảo dược trong Ích Thận Vương giúp làm chậm diễn tiến của suy thận

    Có thể thấy, các loại dược liệu trong sản phẩm Ích Thận Vương đều giúp cải thiện chức năng thận hiệu quả, đặc biệt là hỗ trợ điều trị suy thận và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương trong quá trình điều trị để đem lại hiệu quả tốt nhất. Vì là thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm rất an toàn cho người sử dụng.

    Bạn nên sử dụng Ích Thận Vương theo hướng dẫn sau đây:

    - Hỗ trợ phòng bệnh: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên.

    - Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 - 3 viên.

    - Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

    Trong khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương. Đây là con số rất ý nghĩa bởi chưa có sản phẩm thảo dược nào giúp hỗ trợ chức năng thận mà mức độ hài lòng của người tiêu dùng cao như vậy.

    Hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận nhé!

    * Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

    *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Khánh Vy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suy-than-man-co-chua-khoi-duoc-khong-a604188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan