+Aa-
    Zalo

    Suýt mù vĩnh viễn vì cắt mí tại cơ sở kém chất lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mắt sưng to, xuất hiện dịch mủ, có dấu hiệu hoại tử… Đó là tình trạng một cô gái trẻ gặp phải do tiến hành cắt mí tại cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng.

    Mắt sưng to, xuất hiện dịch mủ, có dấu hiệu hoại tử… Đó là tình trạng một cô gái trẻ gặp phải do tiến hành cắt mí tại cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng.

    Của rẻ là của ôi

    Hơn hai tuần sau khi đi cắt mí, chị Minh Huyền (32 tuổi, quận Bắc Từ Liêm, TP. HN) vẫn không mở được mắt. Hiện tại, đôi mắt của chị sưng to, đỏ mọng, xuất hiện dịch mủ. Mặc dù đã uống thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau nhưng tình trạng trên không hề thuyên giảm.

    Chị Minh Huyền sở hữu một làn da trắng mịn, khuôn mặt thanh tú với chiếc mũi cao. Tuy vậy, chị vẫn không ưng ý và luôn cảm thấy mất tự tin khi sở hữu đôi mắt một mí. Sau khi tham khảo một vài cơ sở làm đẹp, chị quyết định đi “trùng tu nhan sắc”, tiến hành cắt mí, mở khóe mắt. Chị Huyền mong muốn sở hữu đôi mắt to tròn, long lanh.

    Đôi mắt của chị Minh Huyền sau hơn hai tuần cắt mí. (Ảnh: NVCC)

    Chị Minh Huyền bức xúc chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: "Sau khi làm thủ thuật xong, mắt tôi sưng vù, không mở ra được, mí mắt sụp xuống. Bác sĩ có kê đơn thuốc và dặn cách vệ sinh khu vực xung quanh mắt. Bác sĩ cam kết một tuần vết thương sẽ khỏi, mắt hoàn toàn hồi phục. Nhưng đến nay đã hơn hai tuần, mắt tôi không mở ra được, tình trạng tổn thương ngày một nghiêm trọng. Tôi vô cùng ân hận khi không tìm hiểu kỹ, lựa chọn một cơ sở làm đẹp kém chất lượng, uy tín thấp”.

    “Tổng chi phí làm tại cơ sở lên tới 28 triệu đồng, bác sĩ ở đây đã sửa cho tôi 5-6 lần, càng sửa càng hỏng, chủ yếu là cắt sẹo. Tôi đi sửa thêm 4-5 triệu đồng chỗ khác, ngốn hết 68 triệu đồng chưa tính tiền thuốc men, nghỉ dưỡng trong hơn hai năm qua. Hành trình thăm khám và điều trị tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian. Nhiều lúc tôi suy sụp, chán nản, tuyệt vọng vô cùng”, chị Minh Huyền cho biết thêm.

    Khi bác sĩ “học mót” thực hành

    Trước tình trạng nghiêm trọng trên, PV Đời sống & Pháp luật đã có buổi trao đổi chuyên sâu với bác sĩ Nguyễn Ngọc, hiện là bác sĩ thẩm mỹ tại Phòng khám Chuyên khoa da liễu Việt Đức (số 33 Khúc Thừa Dụ, quận Cầu giấy, TP. HN).

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc cho biết cắt mí mắt là thủ thuật tạo hình y khoa phức tạp. Bởi mắt là nơi tập trung nhiều dây thần kinh, là vùng tổ chức tinh tế, cấu tạo nhiều lớp nhưng mỗi lớp lại mỏng, chỉ cần “sai một li đi một dặm”. Khách hàng gặp phải tình trạng sụp mí sẽ có thể nhờ can thiệp để cải thiện như: Cắt mí, nâng cung mày, cấy mỡ ổ mắt… tùy vào từng trường hợp.

    Cắt mí không chỉ loại bỏ phần da thừa chùng nhão mà còn là tạo hình lại nếp mí không sẹo, mang đến sự tự nhiên, phù hợp nhất với độ tuổi. Chỉ các bác sĩ am hiểu kiến thức y học cũng như dày dặn kinh nghiệm trong phẫu thuật tạo hình mới thực hiện được.

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc đưa ra lời khuyên mọi người không nên ham rẻ, chọn lựa những cơ sở làm đẹp không uy tín. (Ảnh: NVCC)

    Nhiều người lầm tưởng, chủ quan cho rằng nhấn mí, cắt mí là dễ dàng, đơn giản, khiến cho nhiều kĩ thuật viên phun xăm, spa, điều dưỡng cũng “học mót” và tổ chức cắt mí tràn lan. Các kĩ thuật viên không nắm rõ về mặt giải phẫu, cách xử lý tai biến sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là mù mắt.

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc đưa ra đánh giá y khoa về tình trạng của bệnh nhân Minh Huyền: “Nguyên nhân là do chọn đường mổ ban đầu sai đường da sinh lý, cắt bỏ quá nhiều da, khâu treo sai vị trí, cắt tổn thương cơ vòng mi khiến nhắm mắt không kín. Tất cả sai lầm này đều do người thực hiện thủ thuật không nắm rõ cấu trúc vùng mắt cũng như không được đào tạo bài bản về đánh giá bệnh nhân và kĩ thuật phẫu thuật tạo hình vùng mi mắt”.

    “Hậu quả để lại nặng và khó khắc phục. Việc sửa chữa tình trạng này thế nào, chỉ có thể quyết định trong quá trình phẫu thuật lại. Khi đó, bác sĩ có tay nghề cao sẽ mở tổn thương, đánh giá mức độ xơ sẹo, mất cơ, mô tổ chức để lựa chọn phương pháp tạo hình phù hợp”, bác sĩ Nguyễn Ngọc cho biết thêm.

    Việc nhẹ dạ cả tin vào những chiêu trò quảng cáo từ những cơ sở làm đẹp kém chất lượng sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Như trường hợp của chị Minh Huyền, nếu không nhanh chóng tới bệnh việc sẽ dẫn đến nguy cơ bị mù vĩnh viễn vì hoại tử vùng mắt.

    Ứng Hà Chi 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-mu-vinh-vien-vi-cat-mi-tai-co-so-kem-chat-luong-a352054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan