+Aa-
    Zalo

    Syria tuyên bố có đồng minh giúp đỡ, không sợ Mỹ tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Syria và các đồng minh của họ đang thảo luận để đối phó với lời đe dọa sử dụng biện pháp quân sự của Mỹ, cố vấn của Tổng thống Assad là bà Bouthaina Shaaban nói

    Chính phủ Syria và các đồng minh của họ đang thảo luận để đối phó với lời đe dọa sử dụng biện pháp quân sự của Mỹ, cố vấn của Tổng thống Assad là bà Bouthaina Shaaban nói.

    Chính phủ Tổng thống Assad nhận được sự ủng hộ của Nga, Iran và các đồng minh khác. Ảnh: Reuters

    Trao đổi với al-Mayadeen, bà Bouthaina Shaaban cho biết phương Tây đang tiến hành một "cuộc chiến tâm lý" sau thất bại của phiến quân ở Đông Ghouta. Cố vấn chính trị và truyền thông của chính phủ Syria chỉ ra rằng có những nội dung mâu thuẫn ngay ở những tuyên bố của Mỹ.

    Trước đó, ông Donald Trump nói rằng các tên lửa của Mỹ sẽ tới Syria sau khi cáo buộc chính phủ Tổng thống Assad tấn công phiến quân bằng vũ khí hóa học khiến 70 dân thường thiệt mạng hôm 7/4. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói rằng Washington hiện vẫn đang tìm kiềm bằng chứng về những lực lượng đứng đằng sau vụ tấn công.

    Bà Shaaban nói với al-Mayadeen, mô tả liên minh bao gồm cả Syria, Iran, Nga và Hezbollah của Lebanon vẫn đang trao đổi để đưa ra biện pháp đối phó: "Các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn giữa các đồng minh và chúng tôi sẽ không để mọi chuyện tiến triển như mong muốn của Washington. Các quy tắc cam kết đã thay đổi đối với Damascus".

    Cũng theo cố vấn của Tổng thống Syria, chiến thắng của quân đội Syria ở Đông Ghouta đã tạo nên bước ngoặt trong tiến trình giải quyết cuộc chiến tại quốc gia Trung Đông này.

    Trong một diễn biến khác, vào ngày hôm qua (11/4), hải quân Mỹ tuyên bố điều động nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman lên đường khởi hành tới Syria trong bối cảnh xung đột đang có dấu hiệu leo thang. Một ngày sau đó, hình ảnh vệ tinh của ISI (Israel) cho thấy 10 tàu chiến Nga cũng rời khỏi cảng Tartus ở Syria.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-tuyen-bo-co-dong-minh-giup-do-khong-so-my-tan-cong-a225835.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tổng thống Trump có dám tấn công Syria?

    Tổng thống Trump có dám tấn công Syria?

    Truyền thông thế giới đang chờ đợi xem Tổng thống Mỹ Donald Trump có thực sự dùng vũ lực để đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria hay không.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Trump có dám tấn công Syria?

    Tổng thống Trump có dám tấn công Syria?

    Truyền thông thế giới đang chờ đợi xem Tổng thống Mỹ Donald Trump có thực sự dùng vũ lực để đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria hay không.