+Aa-
    Zalo

    Tác giả màn ra mắt sách “rải tiền” từ khinh khí cầu xin lỗi độc giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tác giả màn ra mắt sách “rải tiền” từ khinh khí cầu tại sân vận động Tự Do (TP Huế) đã gửi lời xin lỗi tới độc giả.

    Tác giả màn ra mắt sách “rải tiền” từ khinh khí cầu tại sân vận động Tự Do (TP Huế) đã gửi lời xin lỗi tới độc giả.

    Trả lời trên Dân Trí, tác giả Phạm Tuấn Sơn - chủ nhân màn ra mắt cuốn sách “Dám làm giàu” tại sân vận động Tự Do (TP Huế) bằng khinh khí cầu chia sẻ: “Tôi thành thật xin lỗi người dân Cố đô Huế và những độc giả cảm thấy phản cảm vì màn ra mắt sách không được hoàn hảo như ý muốn, đặc biệt là ở màn mưa tài lộc (rải tiền)”.

    Ông Sơn cho biết, sau khi đã xin giấy phép, màn “mưa tài lộc” với việc rải rất nhiều bao lì xì đỏ bên trong có các tờ tiền Việt Nam mệnh giá nhỏ 5.000 đồng và 10.000 đồng là hoạt động mang ý nghĩa tượng trưng, nhằm mang lại sự may mắn đến cho mọi người; đó cũng là thông điệp của cuốn sách “Dám làm giàu”.

    Theo ông Sơn, đã xin được giấy phép để quay phim minh hoạ sách tại Sân vận động Tự Do. Những hoạt động trên Sân vận động Tự Do được một ê-kíp làm phim dàn dựng, ghi hình theo kịch bản, với sự tham gia của của trên 100 diễn viên quần chúng được quán triệt về nội dung yêu cầu công việc và được quản lý theo danh sách nhằm đảm bảo tinh thần văn minh, lịch sự, tránh tình trạng tranh giành, xô đẩy thiếu văn hóa khi thực hiện chương trình. Thực tế hoạt động tác giả và mô hình cuốn sách bay lên bằng khinh khí cầu và cơn mưa tài lộc được diễn ra trong phạm vi Sân vận động Tự Do đúng như kịch bản.

    Hình ảnh rải tiền từ khinh khí cầu cho buổi ra mắt sách đã gây ra không ít phản cảm. Ảnh: Dân Trí

    “Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do có gió khi ở trên cao, một số ít bao lì xì cùng tiền lì xì bay ra khỏi sân vận động. Đây là sự việc chúng tôi không lường trước được và sự việc này đã gây ra những sự hiểu lầm với một số người dân chưa nắm được ý nghĩa của sự kiện, từ đó có những sự phản ứng trái chiều của một bộ phận người dân thành phố Huế và độc giả cả nước. Là tác giả, đồng thời cũng người phát kiến ý tưởng trên tôi chân thành xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc nói trên” - tác giả cho hay.

    Thông tin trên Thanh Niên, đại diện Sở TT-TT Thừa Thiên-Huế cho biết trước đó Sở nhận được tờ trình xin cấp phép họp báo và nhận thấy nội dung họp báo là giới thiệu cuốn sách có tên Dám làm giàu (do NXB Tổng hợp TP.HCM cấp phép xuất bản). Do sách có nhà xuất bản cấp phép hợp pháp nên Sở đã cho phép họp báo giới thiệu sách.

    Trong khi đó Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) trước đó có xin phép với Sở VH-TT tạo điều kiện về địa điểm để đơn vị này tiến hành bay khinh khí cầu, mục đích là để quay phim làm tư liệu cho sản phẩm quảng cáo của mình. Trong việc xin phép này, Trí Việt không hề thông báo sẽ có việc bay và rải tiền xuống sân vận động.

    (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-gia-man-ra-mat-sach-rai-tien-tu-khinh-khi-cau-xin-loi-doc-gia-a193625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan