+Aa-
    Zalo

    Tai nạn kinh hoàng tại Trung Quốc: Xe khách đấu đầu xe tải, 18 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số người thiệt mạng trong vụ xe tải và xe khách đấu đầu trên một đường cao tốc ở miền trung Trung Quốc đã lên tới con số 18. Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân.

    Số người thiệt mạng trong vụ xe tải và xe khách đấu đầu trên một đường cao tốc ở miền trung Trung Quốc đã lên tới con số 18. Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Hiện trường vụ tai nạn. - Ảnh: SCMP.

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h40 ngày 29/6 trên đoạn đường cao tốc thuộc địa phận tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe khách đã đột ngột lao qua dải phân cách và đâm thẳng vào xe tải trong lúc cả hai phương tiện đang cùng di chuyển, South China Morning Post đưa tin.

    9 người trên xe khách và một người trên xe tải đã thiệt mạng trong tối qua (29/6). Đến sáng nay, con số này đã tăng lên 18. 14 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

    Đây được xem là thảm kịch tồi tệ nhất trong số những vụ tai nạn ở Trung Quốc những tháng gần đây. Lý do phổ biến thường là tài xế chạy quá tốc độ, vượt ẩu, mệt mỏi khi lái xe và phương tiện được bảo trì kém.

    Dù có sự cải thiện lớn về an toàn, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, khoảng 260.000 người Trung Quốc chết mỗi năm vì tai nạn giao thông. Nhiều người trong số đó là người đi bộ, người đi xe đạp hoặc người đi xe môtô.

    Xe khách đường dài giá rẻ hơn là phương án thay thế tàu cao tốc hoặc máy bay cho đại đa số người dân Trung Quốc thuộc tầng lớp lao động làm việc khắp đất nước. 

    Hồi đầu tháng 2, một chiếc xe tải leo lên vỉa hè và bốc cháy gần khu vực Quảng trường Nhân dân đông đúc ở trung tâm TP Thượng Hải – Trung Quốc. Tổng cộng 18 người bị thương phải nhập viện, bao gồm 3 người bị thương nặng.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-kinh-hoang-tai-trung-quoc-xe-khach-dau-dau-xe-tai-18-nguoi-thiet-mang-a234842.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan