+Aa-
    Zalo

    Tại sao ghi 2 bàn cho đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup, Son Heung-min vẫn bị ném trứng thối vào mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cho là toan tính đá để không phải đi nghĩa vụ quân sự, Son Heung-min đã phải hứng chịu sự chỉ trích từ cổ động viên Hàn Quốc.

    Bị cho là toan tính đá để không phải đi nghĩa vụ quân sự, Son Heung-min đã phải hứng chịu sự chỉ trích từ cổ động viên Hàn Quốc.

    Trước khi rời World Cup 2018, Hàn Quốc đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại nhà đương kim vô địch Đức với tỷ số 2-0. Chiến thắng này không đủ để đại diện châu Á đi tiếp vì họ chỉ xếp thứ 3 bảng F, sau Thụy Điển và Mexico.

    Trước đó, Hàn Quốc đã để thua Thụy Điển 0-1 và Mexico 1-2. Nhưng dẫu sao họ xứng đáng được ngợi ca bằng tinh thần chiến đấu quật cường trước Die Mannschaft.

    Tuy nhiên tại buổi gặp gỡ báo chí và người hâm mộ sau kỳ World Cup, khi đang phát biểu xin lỗi người hâm mộ, Son Heung-min bất ngờ bị người hâm mộ bất mãn đã ném trứng và những chiếc gối có hình kẹo cứng vào người.

    Được biết trong văn hóa của người Hàn Quốc, câu thành ngữ "Đi mà ăn kẹo đi" có thể được hiểu là "Hãy cút đi cho khuất mắt".

    Son Heung-min bị ném trứng thối vào người. 

    Son Heung-min, người ghi 2 bàn cho ĐT Hàn Quốc tại World Cup, vì sao phải hứng chịu sự căm ghét tới mức đó? Nhiều người cho rằng thái độ cay nghiệt này của các người hâm mộ xuất hiện vì những hình ảnh khóc như mưa của Son Heung-min sau chiến thắng trước ĐT Đức.

    Sự đau đớn lẫn uất ức trong những giọt nước mắt đó của Son không giống với việc bị loại tại World Cup cho lắm (điều đã diễn ra 4/6 lần Hàn Quốc tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới). Nhiều người cho rằng ngôi sao của Tottenham khóc vì đã đánh mất đi cơ hội “né” nghĩa vụ quân sự một cách chính thức thông qua cánh cửa có tên World Cup.

    Với cá nhân vận động viên mang tầm cỡ quốc tế như Son Heung-min, nghĩa vụ quân sự kéo dài 21 tháng đồng nghĩa với sự nghiệp đang lên tại Premier League gần như chấm dứt.

    Chỉ có rất ít trường hợp được miễn trách nhiệm nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc. Đối với vận động viên thể thao, Hàn Quốc miễn nghĩa vụ cho các trường hợp sau. Một, có huy chương vàng ASIAD. Hai, có huy chương Olympic. Ba, vượt qua vòng bảng World Cup.

    Son Heung-min đã lần lượt bỏ lỡ các cơ hội này. Ở tuổi 26, Son Heung-min đang đứng trước cơ hội cuối cùng để thoát khỏi ác mộng có tên nghĩa vụ quân sự. Mà bước đầu tiên chính là chiến thắng đội tuyển Olympic Việt Nam vào 16h, ngày 29/8.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-ghi-2-ban-cho-doi-tuyen-han-quoc-tai-world-cup-son-heung-min-van-bi-nem-trung-thoi-vao-mat-a242067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan