+Aa-
    Zalo

    Tài xế 8 hãng taxi đồng loạt ngưng đón khách sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab, xe dù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 4/11 hàng chục tài của xế nhiều hãng taxi hoạt động trong sân bay Đà Nẵng đồng loạt dừng chạy không đón khách vì cho rằng xe chạy Grab, xe dù giành khách.

    Sáng ngày 4/11 hàng chục tài của xế nhiều hãng taxi hoạt động trong sân bay Đà Nẵng đồng loạt dừng chạy không đón khách vì cho rằng xe chạy Grab, xe dù giành khách.

    Đến trưa 4/11, Sở GTVT TP. Đà Nẵng và Hiệp hội taxi TP đã tăng cường taxi để giải quyết tình trạng tài xế bỏ chuyến khiến khách không thể đón taxi.

    Hàng chục tài xế taxi đình công để phản đối Grab, xe dù - Ảnh: An toàn giao thông

    Trước đó, từ sáng cùng ngày, hành khách rời sân bay Đà Nẵng phải chờ rất lâu ở nhà ga đến bởi các tài xế của 8 hãng taxi đồng loạt nghỉ chạy.

    Theo các tài xế, họ đình công vì quá bức xúc trước tình trạng Grab, xe dù hoạt động chui trong sân bay khiến công việc của họ trở nên khó khăn. Tài xế taxi phụ thuộc vào việc điều tiết chuyến chạy của điều hành hãng tại sân bay; taxi phải nộp tiền đậu đỗ trong bãi và chỉ được đón khách ở vị trí quy định.

    Mặc dù tổng đài, quản lý trực của các hãng tại sân bay liên tục điều động nhưng hầu như không xe taxi nào hoạt động.

    Khách chờ lâu phải bỏ ra phía ngoài đón xe - Ảnh: Thanh niên

    Xe taxi cũng rời khỏi bãi đỗ dành riêng ở trước ga quốc nội, do đó, nhiều hành khách xuống sân bay không bắt được xe Grab đành phải đi bộ ra phía ngoài sân bay một đoạn khá xa để gọi xe.

    Tình trạng khách dồn ứ ở nhà chờ ga đến quốc nội khiến lực lượng trong sân bay phải vất vả bố trí.

    Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết, đây là hành động tự phát của các lái xe, phía doanh nghiệp và Hiệp hội taxi không có phản ứng như vậy. Hiện nay anh em tài xế phản ứng là do Grab, xe dù hoạt động làm ảnh hưởng tới quyền lợi của họ

    Đến 11h30 cùng ngày, các tài xế mới đưa xe vào nhận khách - Ảnh: An toàn giao thông

    Nhận tin báo, Trung tâm An ninh hàng không cùng Sở GTVT và Hiệp hội taxi TP đã liên hệ đại diện các hãng taxi để điều động xe khác và trước mắt đến trưa 4/11 đã giải quyết được nhu cầu của hành khách xuống sân bay.

    Hiệp hội taxi TP cho hay sẽ họp khẩn với các hãng taxi để tìm phương án tháo gỡ các vướng mắc và đề xuất của tài xế.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-8-hang-taxi-dong-loat-ngung-don-khach-san-bay-da-nang-de-phan-doi-grab-xe-du-a250056.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan