+Aa-
    Zalo

    Tài xế tông sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm trần tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Xe va quẹt vào giàn giáo cây cầu lúc nào tôi không biết, vẫn lái xe chạy đi. Đến 9h, chủ xe gọi hỏi sự việc", tài xế tông sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm giãi bày.

    "Do trong hầm có tiếng ù ù rất ồn, khó chịu nên tôi đóng cửa kính, bật máy lạnh và mở nhạc nghe. Xe va quẹt vào giàn giáo cây cầu lúc nào tôi không biết, vẫn lái xe chạy đi. Đến 9h, chủ xe gọi hỏi sự việc", tài xế tông sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm giãi bày.

    Tối 15/10, anh Hồ Vũ Linh Thụy (40 tuổi, quê Đồng Nai) nhận là người lái xe tải làm sập giàn giáo cầu vượt trước hầm Thủ Thiêm (quận 2). Anh Thụy đã đến cơ quan điều tra làm việc, phối hợp làm rõ tai nạn.

    Theo anh Thụy, anh có 17 năm lái xe, đang làm thuê cho người chủ ở Vĩnh Long. Rạng sáng 15/10 anh chở cam từ chợ Tam Bình (Vĩnh Long) về Đồng Nai. Đến gần 5h xe chạy vào đường Võ Văn Kiệt qua hầm Thủ Thiêm để lên cao tốc TP HCM - Dầu Giây.

    "Do trong hầm có tiếng ù ù rất ồn, khó chịu nên tôi đóng cửa kính, bật máy lạnh và mở nhạc nghe. Xe va quẹt vào giàn giáo cây cầu lúc nào tôi không biết, vẫn lái xe chạy đi. Đến 9h, chủ xe gọi hỏi sự việc", anh Thụy giãi bày.

    Khung giàn giáo đổ sập sau vụ tai nạn - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Kiểm tra lại thùng ôtô tải, tài xế thấy tấm bạt phủ phía trên bị rách, một số con vít bị cong, 3 thùng cam dập. "Khi đó tôi mới biết. Lo lắng các nạn nhân có bị gì không, tôi bỏ xe ở Bình Thuận, đi xe đò vào TP HCM thăm họ rồi đến công an trình diện", anh Thuỵ nói.

    Anh Thụy cho biết thêm, anh biết rõ giới hạn chiều cao hầm là 4,2 m. Trong khi đó, xe tải của anh là 4 m nên anh vô tư lái qua.

    “Trước kia tôi lái xe chạy qua hầm thường xuyên nhưng không xảy ra sự cố gì. Thời gian này tôi ít lái nên không biết mới lắp thêm giàn giáo. Nhưng tôi chắc chắn xe mình không bao giờ cao hơn 4,2 m”, anh Thụy khẳng định.

    Trao đổi trên VietNamNet, ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - Sở GTVT TP.HCM cho biết, sự cố xe tải chở cam lưu thông qua hầm Thủ Thiêm kéo sập giàn giáo phía đầu hầm quận 2 đang được Công an thụ lý điều tra.

    “Ngay từ đầu hầm Thủ Thiêm đã có biển báo giới hạn chiều cao phương tiện lưu thông là 4,2m, còn giàn giáo khu vực cầu số 19 cao 4,6m. Tuy nhiên, xe tải có thùng hàng quá cao chạy qua hầm Thủ Thiêm đã gây ra sự cố trên”- ông Đường nói.

    Theo ông Đường, ở hai đầu hầm luôn có lực lượng CSGT, nhân viên đơn vị quản lý hầm chốt chặn nhưng không thể phát hiện ra do phương tiện lưu thông bình thường.

    “Đáng lẽ tài xế phải biết phương tiện mình điều khiển chở quá cao và nên chọn lộ trình khác để di chuyển…”- ông Đường nhận xét.

    Sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị liên quan đã có mặt để khắc phục sự cố. Bước đầu kiểm tra, sự cố không gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng công trình của đường hầm cũng như cầu số 19. Tuy nhiên một số khung giàn giáo bị hư hỏng.

    Theo kế hoạch, những giàn giáo này sẽ được tháo dỡ vào tháng 11 sắp tới nhưng sau sự cố, các đơn vị sẽ giải tỏa trước ở phía đầu quận 2.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-tong-sap-gian-giao-truoc-ham-thu-thiem-tran-tinh-a247762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan