+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe tải đánh lái "xuất thần" cứu 2 nữ sinh: "Tôi xác định đổi mạng mình"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Dù biết có thể lần sau không may mắn, việc đánh lái trong tình huống đó có thể phải trả giá bằng mạng sống, tôi vẫn sẽ làm" tài xế đánh lái xuất thần cứu 2 nữ sinh.

    "Dù biết có thể lần sau không may mắn, việc đánh lái trong tình huống đó có thể phải trả giá bằng mạng sống, tôi vẫn sẽ làm" tài xế đánh lái xuất thần cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng chia sẻ.

    Đầu xe cách 2 nạn nhân 3 m

    Sự việc xảy ra vào chiều 29/3, tại xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng. Vào thời điểm này, 2 nữ sinh chạy xe tay ga lưu thông trên đường 359 C (xã Hòa Bình) không làm chủ được tay lái đã tông vào đuôi xe máy phía trước rồi loạng choạng và ngã nhào xuống đường.

    Đúng thời điểm này, xe tải chở đá do anh Đỗ Văn Tiến (xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) điều khiển chạy phía sau lao tới. Tài xế Tiến đã vội đánh lái để tránh đâm trực diện vào 2 nữ sinh. Pha bẻ lái gấp đã khiến xe tải va chạm với 2 ô tô đang đỗ ở vỉa hè rồi lật ngang giữa đường.

    Vụ việc khiến tài xế Tiến bị thương nhẹ.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VnExpress

    Toàn bộ sự việc đã được ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút nhiều bình luận khen ngợi tài xế xe tải có cú "đánh lái" xuất thần, cứu 2 nữ sinh.

    Kể lại giây phút nguy cấp đó, tài xế Tiến cho hay, chiều 29/3, anh đi chở đá từ xã Liên Khê (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) về đến khu vực xã Hoà Bình thì bất ngờ thấy hai xe máy va chạm, hai người ngã ra giữa đường.

    "Lúc ấy tình huống quá nguy cấp và bất ngờ, tôi chỉ biết phản xạ đánh lái để tránh đâm vào 2 người giữa đường. Thời điểm đó, cứu mạng người mới là quan trọng. Sau khi đánh lái tránh được hai người thì không lấy lại được thăng bằng nữa nên xe tải lật nghiêng", anh Tiến nhớ lại.

    Cũng theo tài xế Tiến, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh đang điều khiển xe với tốc độ khoảng 25-30km/h. Lúc phát hiện 2 xe máy va chạm, 2 nạn nhân ngã xuống đường chỉ cách đầu xe tải khoảng 3m.

    "Tôi xác định đổi mạng mình"

    Chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, anh Tiến cho biết thêm, vì khoảng cách với 2 nữ sinh quá gần không thể dừng xe, nên anh buộc phải đánh lái mạnh về bên trái đường.

    "Mạng người là quan trọng, tôi muốn giữ cuộc sống cho họ. Khi đánh lái, tôi chỉ kịp nói với chủ xe đi cùng: Chết rồi anh ơi”, anh Tiến cho hay.

    Sau đó, anh Tiến đạp chết phanh nhưng xe va liên tiếp vào 2 chiếc ô tô đang đỗ bên đường. Anh bị mất kiểm soát, xe lật.

    “Lúc chiếc xe lật xuống, tôi không biết gì. Khi tỉnh lại, tôi và chủ xe đạp kính chui ra ngoài thì mới biết mình còn sống”, anh Tiến nhớ lại.

    Tài xế Tiến cười hiền khi kể lại giây phút đánh lái cứu 2 nữ sinh. Ảnh: Vietnamnet

    Khi được hỏi nếu tình huống hôm đó lặp lại, anh sẽ làm gì, tài xế Tiến cười hiền: "Tôi vẫn đánh lái để giữ mạng sống cho hai cô bé. Tôi cũng có con, tôi biết, nếu tôi đi thẳng, hẳn cha mẹ các em sẽ không bao giờ nguôi ngoai. Dù biết có thể lần sau không may mắn, việc đánh lái trong tình huống đó có thể phải trả giá bằng mạng sống, tôi vẫn sẽ làm”.

    Được biết gia đình anh Tiến cho hoàn cảnh khó khăn, anh cùng vợ và 2 con đang sống nhờ nhà mẹ đẻ. Lương anh 7 triệu đồng và là nguồn thu nhập chính nuôi cả gia đình. Tuy nhiên, khi ngỏ ý nhiều bạn đọc muốn ủng hộ anh về tài chính để anh chữa trị vết thương và lo các chi phí sau vụ tai nạn, anh lắc đầu cười khiêm tốn.

    “Việc tôi làm là lương tâm một con người, vì đạo đức của người lái xe phải đặt tính mạng người khác lên trên hết. Tôi nhận được 1 triệu của cộng đồng gửi ủng hộ. Tôi vẫn để đó chưa dám dùng đến. Các xe bị hư hỏng đều mua bảo hiểm. Nếu bảo hiểm không giải quyết thì tôi phải đền vài trăm triệu. Lúc đó tôi sẽ đi vay mượn bạn bè, anh em trước, nếu không đủ thì mới xin cộng đồng giúp đỡ”, anh Tiến cho hay.[presscloud]1889[/presscloud]

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-tai-danh-lai-xuat-than-cuu-2-nu-sinh-toi-xac-dinh-doi-mang-minh-a224292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan