+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ hoạt động một trung tâm đăng kiểm phía Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam quyết định tạm đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với đơn vị đăng kiểm xe cơ giới 63-03D và 2 đăng kiểm viên trực thuộc.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành các quyết định tạm đình chỉ hoạt động một tháng đối với đơn vị đăng kiểm xe cơ giới 63-03D (tỉnh Tiền Giang) do vi phạm quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, Vietnamplus đưa tin. 

    Đối với các cá nhân liên quan, Cục Đăng kiểm ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động một tháng đối với 2 đăng kiểm viên là Nguyễn Khoa Đàm và Nguyễn Kiến Thông do vi phạm Điều 17 Nghị định 139.

    “Trong thời gian tạm đình chỉ các đăng kiểm viên trên không được tham gia hoạt động kiểm định xe cơ giới và ký xác nhận Hồ sơ kiểm định xe cơ giới", lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho biết.

    Các quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày 21/12/2022 đến hết ngày 21/1/2023. Hết thời hạn tạm đình chỉ, đơn vị phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định trở lại gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

    Đồng thời Phòng Kiểm định xe cơ giới có trách nhiệm quản lý, giám sát trong thời gian 63-03D tạm đình chỉ hoạt động kiểm định.

    tam dinh chi hoat dong mot trung tam dang kiem phia nam
    Đơn vị đăng kiểm xe cơ giới 63-03D (tỉnh Tiền Giang) bị tạm đình chỉ hoạt động. Ảnh: Báo Công Luận.

    Thời gian vừa qua, cơ quan Công an TP. HCM đã khởi tố và bắt tạm giam nhiều lãnh đạo, nhân viên một số trung tâm đăng kiểm trên địa bàn và một số tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, niêm phong nhiều đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

    Hàng loạt trung tâm đăng kiểm bị phát hiện sai phạm, nhận hối lộ để phương tiện không đảm an toàn lưu thông trên đường.

    Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân và phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

    Nếu lượng phương tiện tăng cao, đơn vị đăng kiểm bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ (thứ Bảy và Chủ Nhật) để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân, đồng thời việc bố trí làm thêm giờ phải tuân thủ đúng quy định pháp luật về lao động.

    Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm cũng khuyến cáo đến các chủ xe, doanh nghiệp, để giảm thời gian, không phải kiểm định nhiều lần, người dân nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi đi kiểm định.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-hoat-dong-mot-trung-tam-dang-kiem-phia-nam-a561405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan