+Aa-
    Zalo

    Tạm dừng hoạt động 2 hãng taxi hét giá gấp 10 lần ở Tân Sơn Nhất

    (ĐS&PL) - Sau khi hành vi gian lận tăng giá cướp gấp 10 của tài xế bị phát hiện, 2 hãng Cheap taxi và Saigontourist taxi đã phải tạm dừng kinh doanh hoạt động vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Theo Tạp chí tri thức trực tuyến, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi đối với Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi (Cheap taxi) và Công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist (Saigontourist taxi) kể từ 0h ngày 22/6 cho đến khi có thông báo mới.

    Được biết, quyết định trên được đưa ra sau khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có cuộc họp khẩn nhằm xử lý các đơn vị taxi vi phạm gây ảnh hưởng an ninh trật tự, ảnh hưởng chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách.

    tam dung hoat dong 2 hang taxi het gia gap 10 lan o tan son nhat

    Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức họp để  xử lý các đơn vị taxi gian lận giá cước. Ảnh: VOV.

    VOV đưa tin, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhận định hai hãng taxi này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của Cảng đồng thời đề nghị 2 đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm chấp hành đúng quy định. Các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ tạo điều kiện để Cảng thực hiện nhiệm vụ này.

    Trước đó, ngày 19/6, cơ quan chức năng đã kiểm tra xe taxi của hãng taxi Sài Gòn Tourist và phát hiện có một công tắc phụ nằm dưới cần số gắn liền với đồng hồ tính tiền. Khi tài xế tác động nhiều lần vào công tắc thì đồng hồ nhảy cước lên gấp 10 lần so với giá thực tế.

    Ngoài ra, một xe taxi khác của Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi cũng có một công tắc phụ nằm dưới cần số lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền tương tự. Mỗi lần tài xế vào số hoặc trả số lập tức giá cước tăng lên 3.000 đồng.

    Hai trường hợp tài xế có hành vi gian lận trên bị Thanh tra xử phạt tổng cộng 11 triệu đồng và tước phù hiệu taxi hai tháng.

    Ngày 20/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn gửi Cảng vụ hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để xử lý vụ việc. Trong đó, yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc và đề xuất với Công an TP.HCM, đồn Công an Tân Sơn Nhất và Sở Giao thông vận tải tổ chức tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận giá taxi, ép giá, chèo kéo khách, xe dù hoạt động tại sân bay. Rà soát và bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng và có hình thức xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Cục Hàng Không đồng thời yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát các doanh nghiệp được nhượng quyền khai thác tại cảng, đặc biệt là các doanh nghiệp vi phạm, rà soát lại các quy định quy chế, xử lý doanh nghiệp, người điều khiển vi phạm theo quy định hoặc hợp đồng. Ngoài ra, cảng cũng cần rà soát, điều chỉnh lại các quy định, quy chế để tăng cường răn đe; bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra xử lý.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dung-hoat-dong-2-hang-taxi-het-gia-gap-10-lan-o-tan-son-nhat-a579817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan