+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ hình sự 3 đối tượng cho vay nặng lãi đến 432%/năm

    (ĐS&PL) - Bước đầu cơ quan công an xác định, nhóm đối tượng đã thu lợi bất chính từ việc cho vay nặng lãi là 280 triệu đồng.

    Báo Nhân Dân đưa tin ngày 11/7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ hình sự ba đối tượng để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất khoảng 432%/năm. 

    Các đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm Nguyễn Hoàng Anh (SN 1986), Lưu Quốc Phong (SN 1990), cùng quê TP.Hải Phòng và Trần Văn Phúc (SN 1998, quê tỉnh Hải Dương).

    tam giu hinh su 3 doi tuong cho vay nang lai den 432 nam
    Các đối tượng cho vay nặng lãi bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Nhân Dân

    Theo điều tra, từ tháng 2/2023, nhóm đối tượng được một người tên Quang (chưa rõ nhân thân lai lịch) cung cấp 300 triệu đồng tiền vốn để vào Bình Dương cho vay tiền lấy lãi, số tiền lời thu được sẽ chia nhau tiêu xài.

    Sau đó, Hoàng Anh, Quốc Phong và Văn Phúc vào phường An Phú (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) in phát tờ rơi cho vay. Cả nhóm nhắm vào đối tượng vay tiền là các tiểu thương buôn bán nhỏ, công nhân tạm trú tại các khu nhà trọ trên địa bàn.

    Các đối tượng trên đã thực hiện cho vay trung bình lãi suất lên đến khoảng 432%/năm. Bước đầu cơ quan công an xác định, các đối tượng đã thu lợi bất chính từ việc cho vay nặng lãi là 280 triệu đồng, theo TTXVN.

    XEM THÊM: Khởi tố "yêu râu xanh" dùng hung khí khống chế, dở trò đồi bại với nữ sinh lớp 11

    Qua điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bình Dương đã thu giữ nhiều tài liệu, bằng chứng của hành vi cho vay nặng lãi trên. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-3-doi-tuong-cho-vay-nang-lai-den-432-nam-a582628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan