+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ hình sự thầy giáo trong vụ nam sinh đuối nước tử vong tại bể bơi Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam

    (ĐS&PL) - Sau khi dẫn học sinh vào bể bơi, giáo viên Thắng không phổ biến, hướng dẫn mà ngồi ở ghế đầu bể bơi, để cho các em học sinh tự do xuống bể bơi thực hành.

    Liên quan đến vụ nam sinh tử vong tại bể bơi của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông, TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Lâm Thắng (SN 1999, giáo viên môn bơi lội) của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, chiều ngày 22/8, lớp 9A1 của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam (trụ sở tại phường Dương Nội, quận Hà Đông) có tiết bơi lội từ 13h20 đến 14h, do giáo viên Trần Lâm Thắng phụ trách. Đến khoảng 13h20 cùng ngày, giáo viên Trần Lâm Thắng tập trung học sinh lớp 9A1 (27 học sinh) tại khu vực trước cửa bể bơi để chuẩn bị cho tiết bơi lội.

    Tại đây, giáo viên Thắng cho học sinh khởi động khoảng 10 phút sau đó chia 1 nhóm tự hoạt động thể thao tại khu vực sân trường, và 1 nhóm do giáo viên Thắng trực tiếp dẫn vào bể bơi để thực hành bơi lội, gồm 11 học sinh (trong đó có cháu P.H.A (SN 2008).

    tam giu hinh su thay giao trong vu nam hoc sinh duoi nuoc tai be boi truong pho thong quoc te viet nam
    Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Báo Dân trí)

    Sau khi dẫn học sinh vào bể bơi, giáo viên Thắng không phổ biến, hướng dẫn mà ngồi ở ghế đầu bể bơi, để cho các em học sinh tự do xuống bể bơi thực hành. Quá trình này, giáo viên Thắng không quản lý, giám sát, mà chỉ ngồi một vị trí và thường xuyên sử dụng điện thoại di động, vì vậy đã không phát hiện việc cháu P.H.A xuống bể bơi nhưng không bơi, mà chỉ đi bộ đến đoạn qua dây phao ngăn cách độ sâu 1,2m và 1,55m thì không đi được nữa, rồi vùng vẫy liên tục trong thời gian khoảng 3 phút trước khi bị chìm.

    Sau khi cháu H.A bị chìm xuống đáy bể bơi, giáo viên Thắng vẫn ngồi vị trí cũ sử dụng điện thoại di động, khoảng 20 phút sau thì gọi và yêu cầu các em học sinh lên bờ rồi cho lớp tự giải tán. Lúc này, vẫn chưa ai phát hiện cháu H. A bị chìm.

    Đến 14h06, anh Hà Văn Xuân, là nhân viên vệ sinh của bể bơi, trong lúc dọn vệ sinh bể bơi thì bàng hoàng phát hiện cháu H.A nằm bất động dưới đáy bể, khu vực mực nước sâu 1,55m, nên cùng một số giáo viên trong trường đưa cháu H.A vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu. Cơ quan chức năng xác định cháu H. A đã tử vong ngoại viện.

    XEM THÊM: Phát hiện nam sinh lớp 9 tử vong tại bể bơi Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Căn cứ các tài liệu thu thập, ngày 23/8, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Lâm Thắng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 360 BLHS.

    Trao đổi thêm với PV Đời sống và Pháp luật, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, đây là sự việc rất đau lòng khi học sinh xảy ra tai nạn ngay trong chính ngôi trường mình đang học. Qua đây, các cơ sở giáo dục cần tự rút kinh nghiệm sâu sắc, cần có sự chủ động phòng ngừa, nhận biết những nguy cơ có thể xảy đến với con trẻ nhất là khi năm học mới sắp bắt đầu.

    Khánh Ngân-Lê Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-hinh-su-thay-giao-trong-vu-nam-hoc-sinh-duoi-nuoc-tai-be-boi-truong-pho-thong-quoc-te-viet-nam-a588076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan