+Aa-
    Zalo

    Tâm nguyện của tiền đạo ngoại binh HAGL trước khi gặp nạn

    (ĐS&PL) - Muốn được định cư ở quê hương Bồ Đào Nha chính là tâm nguyện của tiền đạo ngoại binh HAGL vừa tử nạn trong vụ tai nạn giao thông.

    Thông tin từ báo Giao thông, sáng 15/8, ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành CLB HAGL cho biết, CLB đang triển khai các thủ tục để đưa thi hài tiền đạo Paollo Madeira Olivera (SN 1996, quốc tịch Brzail) về Bồ Đào Nha.

    tien dao ngoai binh hagl vua tu nan cung tam nguyen ngay con song dspl1

    Di ảnh tiền đạo Paollo Madeira Olivera. Ảnh: Báo Giao 

    “Chúng tôi đã liên lạc với dịch vụ mai táng, vận chuyển người nước ngoài về nước. Sau khi hoàn tất các thủ tục, dự kiến chậm nhất cuối tuần này, thi thể Paollo sẽ được đưa về Bồ Đào Nha”, ông Anh cho biết.

    Theo ông Tấn Anh việc đưa thi thể tiền đạo Paollo cần nhiều quy trình, thủ tục và rất khó khăn.

    Trong ngày 15/8, CLB sẽ hoàn tất giấy chứng tử cho Paollo Medeira Oliveira, chờ nhận giấy ủy quyền từ mẹ tiền đạo này, tiếp đó liên lạc với đại sứ quán Bồ Đào Nha tại Việt Nam để đưa thi thể về nước.

    tien dao ngoai binh hagl vua tu nan cung tam nguyen ngay con song dspl3
    Tiền đạo Paollo Madeira Olivera (SN 1996, quốc tịch Brzail) thuộc CLB HAGL. Ảnh: VTC 

    Ông Tấn Anh cũng cho biết, cô Tammy Leigh (SN 1991, quốc tịch Bồ Đào Nha) - vợ chưa cưới của Paollo tiết lộ anh có nguyện vọng định cư ở Bồ Đào Nha.

    Thông tin từ VTC News, dù rất muốn đưa anh về với quê hương tuy nhiên, do chưa kết hôn, cô không thể đại diện người thân làm các thủ tục theo pháp luật.

    Được biết, CLB HAGL cũng đã liên lạc được với mẹ của bạn gái Paollo để đưa bà sang Việt Nam hỗ trợ hậu sự. Tuy nhiên, do vướng mắc trong thủ tục thị thực, mẹ của bạn gái Paollo cũng không thể sang Việt Nam vào ngày 14/8 theo kế hoạch.

    Giám đốc điều hành CLB HAGL cho hay, CLB cũng đã liên lạc với mẹ của cầu thủ này thông qua người đại diện ở Brazil.

    Được biết, bố của Paollo đã mất, chỉ còn mẹ, hiện bà hiện đang điều trị trong một bệnh viện và ủy quyền cho CLB HAGL tiến hành mọi thủ tục đưa thi thể con trai về Bồ Đào Nha.

    Hiện tại, linh cữu của tiền đạo Paollo vẫn đang được đặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai (TP.Pleiku, Gia Lai).

    Ông Nguyễn Tấn Anh tiết lộ, theo kế hoạch (nếu không xảy ra vụ tai nạn) thì ngày 15/8 này, tiền đạo này sẽ về nước.

    Nhận xét về tiền đạo Paollo, ông Nguyễn Tấn Anh nói ngắn gọn: “Cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp, tính tình hòa đồng, vui vẻ và rất đoàn kết với các thành viên trong đội. Phong cách thi đấu của Paollo thiên về kỹ thuật nhiều”.

    Về câu hỏi, việc mất 3 thành viên (tiền đạo Paollo, trợ lý Dương Minh Ninh, bác sỹ Đào Trọng Trí), liệu có ảnh hưởng đến chuyên môn, kế hoạch của CLB? Ông Nguyễn Tấn Anh trao đổi: HLV Kiatisuk sẽ có những suy tính, điều chỉnh riêng và đã tính toán nằm trong đầu ảnh rồi, đó là điều chắc chắn.

    Nhiều ngày nay, hàng trăm lượt người đến Nhà tang lễ bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai - nơi đặt thi hài Paollo - gửi vòng hoa và cầu nguyện cho anh.

    Từ Hà Nội, chị Trần Thị Tho (41 tuổi) bay vào TP.Pleiku để thắp nén nhang và cầu nguyện cho tiền đạo Paollo.

    “Mình biết tin cậu ấy mất thì rất buồn, thực sự rất sốc. Mình thương Paollo vì ở một nơi xa, chỉ có người yêu ở đây, giờ ra đi ở đây, mình cảm thấy thương mến Paollo nên vào Gia Lai viếng cậu ấy”, chị Tho chia sẻ.

    Trong khi đó ông Hiền Nguyễn – một việt kiều Mỹ, cho biết đã theo dõi Hoàng Anh Gia Lai và Paollo từ khi ông còn ở bên Mỹ.

    Khi ông quay về nước, ông quyết định đi theo CLB để cổ vũ và theo dõi những trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai.

    “Cậu ấy giống như thành viên trong gia đình CLB vậy, khi biết tin cậu ấy gặp nạn, tôi rất buồn.

    Cậu ấy ra đi là một sự mất mát lớn của CLB. Từ TP.HCM, tôi lên Gia Lai cầu nguyện cho cậu ấy”, ông Hiền Nguyễn bộc bạch.

    Cũng theo VTC News, CLB HAGL đã chi trả toàn bộ chi phí hậu sự cho tiền đạo Paollo, một trong ba người thiệt mạng vì tai nạn giao thông chiều 12/8 cùng HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí. 

    tien dao ngoai binh hagl vua tu nan cung tam nguyen ngay con song dspl2
    Hiện trường vụ tai nạn giữa xe ô tô con chở 4 thành viên CLB HAGL va chạm với xe tải. Ảnh: Báo Giao thông

    Trong khi đó, tang lễ của HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí đã được cử hành ngày 13/8. Lễ di quan bác sĩ Trọng Trí tiến hành trong hôm nay 14/6. HLV Dương Minh Ninh được hỏa táng vào ngày 16/8.

    Vụ tai nạn diễn ra vào chiều 12/8, trên Quốc lộ 14 đoạn qua địa phận xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Xe ô tô con chở 4 thành viên CLB HAGL va chạm với xe tải đi cùng chiều. HLV phó của HAGL Dương Minh Ninh, cầu thủ Paollo Madeira Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí tử nạn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-nguyen-cua-tien-dao-ngoai-binh-hagl-truoc-khi-gap-nan-a586743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan