+Aa-
    Zalo

    Tâm sự của thầy cô vùng lũ sau khi trận "đại hồng thuỷ" đi qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận lũ lụt lịch sử làm gián đoạn việc giảng dạy của thầy cô tại các tỉnh miền Trung, công tác khắc phục hậu quả sau cơn lũ gặp nhiều khó khăn, cần được sự hỗ trợ.

    Trận lũ lụt lịch sử vừa qua làm gián đoạn việc giảng dạy của thầy cô tại các tỉnh miền Trung, công tác khắc phục hậu quả sau cơn lũ gặp nhiều khó khăn, cần được sự hỗ trợ của chính quyền và xã hội.

    Trận bão lũ vừa qua tại miền Trung gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng con người và tài sản. Mưa lớn, nước lũ dâng cao khiến hai tỉnh: Quảng Bình và Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng nặng nề. Việc giảng dạy và học tập tại vùng rốn lũ bị gián đoạn, cuộc sống sinh hoạt đảo lộn, cần nhanh chóng khắc phục kịp thời.

    Thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) là một trong những điểm chịu lũ lụt nghiêm trọng. Những ngày mưa triền miên, nước trong nhà dâng cao từ 1 – 1,5m, trẻ nhỏ được đưa đi sơ tán tới nhà cao tầng, chỉ còn người lớn cố gắng bám trụ ở lại. Đồ đạc trong nhà ngập trong biển nước, con vật chăn nuôi bị lũ cuốn trôi. Các em học sinh được nhà trường thông báo nghỉ học, không thể tiếp tục tới trường.

    Đường sá giao thông ngập bị chia cắt, nhiều vùng bị cô lập hoàn toàn. Ngoài đường, nước ngập hơn 2m, việc đi lại nguy hiểm, phải sử dụng xuồng máy cứu hộ. Thầy cô giáo nơi đây đồng lòng tham gia hỗ trợ gia đình học sinh bằng hành động thiết thực. Thầy cô đã tới các gia đình để trao tặng: Nước uống, gạo, mỳ tôm, áo phao để cứu đói trong cơn lũ. Một số thầy cô khác đã dẫn đường, hỗ trợ các đoàn từ thiện cứu người kịp thời.

    Thầy cô giáo trường THCS Trinh Lợi đến thăm hỏi, động viên, trao các suất quà tới gia đình học sinh bị ảnh hưởng bởi cơn lũ.

    Sau khi nước lũ rút, cuộc sống người dân miền Trung gặp nhiều khó khăn, vất vả. Nhà cửa bị vấn đục bùn đất, đồ đạc hư hỏng, vật nuôi bị lũ cuốn trôi. Tâm lý mọi người đều hoang mang, lo lắng. Thấu hiểu nỗi lòng ấy, giáo viên đã tới thăm hỏi, dọn dẹp để các em học sinh sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục tới trường.

    Chị Lệ, phụ huynh học sinh Nguyễn Linh (trường THCS Trinh Lợi) xúc động cho biết: “Nhà tôi chìm trong biển nước mênh mông, đồ ăn rất hiếm, phải tiết kiệm. May mắn được thầy cô giáo tới thăm, hỗ trợ nước uống và thực phẩm. Cảm ơn tấm lòng vàng của các giáo viên”.

    Cô Thuần, giáo viên dạy ngữ văn trường THCS Trinh Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Học sinh trường tôi đi học trở lại ngày 23/10. Hầu hết gia đình các em ở đây đều vất vả, thêm trận bão lũ vừa qua khiến cuộc sống lại càng nhọc nhằn hơn. Thầy cô thấu hiểu hoàn cảnh đó, đã kêu gọi các đoàn thể hỗ trợ gia đình học sinh bằng đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết thực”.

    Trước đó, mưa lũ khiến đường sá ngập lụt, học sinh không thể tới trường.

    Nhiều thầy cô giáo đã kêu gọi cộng đồng xã hội ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập, thiết bị giảng dạy cho các em học sinh và nhà trường. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa thiết thực trong hoàn cảnh hiện tại. Các thầy cô cũng quan tâm, thăm hỏi, động viên học sinh vượt qua khó khăn.

    Thầy Phạm Văn Mại – giáo viên cùng trường cho biết thêm: “Nếu học sinh không sớm quay trở lại trường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng, gián đoạn việc học tập. Bão lũ khiến sách vở bị hư hỏng, không thể sử dụng. Chúng tôi mong chính quyền và các đoàn thể xã hội hỗ trợ sách vở để các em ổn định tâm lý tới trường”.

    Lũ rút, việc cấp thiết lúc này cần sửa chữa nhà cửa hư hỏng, dọn dẹp lại sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, tránh để bệnh dịch bùng phát. Chính quyền cần nhanh chóng cung cấp lại điện và nước sạch cho các hộ dân vùng lũ. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân sớm ổn định cuộc sống là cấp thiết.

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-thay-co-vung-lu-sau-khi-tran-dai-hong-thuy-di-qua-a343708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan