+Aa-
    Zalo

    Tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nói lời "ruột gan" với HLV trưởng tuyển quốc gia

    (ĐS&PL) - Madam Pang - người được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) nói sẽ gia hạn hợp đồng 2 - 2,5 năm nữa với HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

    "Chúng tôi đã có thoả thuận với HLV Ishii Masatada. Khi tôi trở thành Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan, hợp đồng của ông ấy sẽ được gia hạn thêm 2 - 2,5 năm nữa. Đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ chuẩn bị phương án, kế hoạch cho thời gian tới, trước mắt là 2 trận đấu gặp Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2026", Siam Sport dẫn lời Madam Pang - người vừa được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT).

    tan chu tich lien doan bong da thai lan noi loi ruot gan voi hlv truong tuyen quoc gia

    Madam Pang cam kết tương lai với HLV Ishii Masatada. Ảnh: VTC News

    Bà Pang giành chiến thắng áp đảo nhờ đạt 68 phiếu bầu trong tổng số 73 phiếu, tương đương 93%. Đây là con số cao nhất từng được ghi nhận. 4 ứng viên tham gia tranh cử cùng Madam Pang gồm Phayurin Ngampring, Warong Wittaya, Thanasak Suraprasert và Khomkrit Napalai.

    Madam Pang trở thành người phụ nữ đầu tiên làm Chủ tịch trong lịch sử 108 năm Hiệp hội Bóng đá Thái Lan, đồng thời là người phụ nữ đầu tiên ở châu Á đứng đầu một liên đoàn hoặc hiệp hội bóng đá thành viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

    Bà Pang chia sẽ về dự dịnh với các đội trẻ của Thái Lan: "U23 Thái Lan cần hướng tới mục tiêu giành quyền dự Olympic Paris 2024. Tôi đang điều chỉnh kế hoạch để có thể phù hợp nhất với cả đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan".

    tan chu tich lien doan bong da thai lan noi loi ruot gan voi hlv truong tuyen quoc gia dspl

    Madam Pang (phải) nhận hoa chúc mừng từ ông Somyot Poompanmoung, Chủ tịch FAT vừa kết thúc nhiệm kỳ. Ảnh: FAT

    Xem thêm Madam Pang trở thành tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan

    Theo đó, ngày 8/2, Madam Pang đã thắng tuyệt đối các đối thủ cạnh tranh trong cuộc bầu cử Chủ tịch FAT. Madam Pang sẽ thay thế ông Somyot Poompanmoung, trở thành Chủ tịch FAT thứ 18 trong lịch sử, với nhiệm kỳ từ năm 2024 đến năm 2028.

    HLV Ishii Masatada chỉ có hơn 1 tháng làm việc cùng đội tuyển Thái Lan nhưng mang đến nhiều thành công vang dội cho bóng đá nước này. Đội tuyển Thái Lan giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 với thành tích bất bại, ghi 2 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chu-tich-lien-doan-bong-da-thai-lan-noi-loi-ruot-gan-voi-hlv-truong-tuyen-quoc-gia-a610310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan